Thứ năm, 13/2/2020, 19:00 (GMT+7)

Vẻ đẹp ẩm thực dưới ống kính cận cảnh của Galaxy A51

Các món ăn ngọt được blogger The Pandas' Flavor đặc tả từng đường nét, tôn thêm vẻ nghệ thuật nhờ cảm biến macro trên thiết bị mới của Samsung.

Lê Trung Kiên - chủ nhân trang Instagram The Pandas' Flavor với 92.000 lượt theo dõi trên mạng xã hội là một trong những blogger ẩm thực có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng trẻ. Mới đây, anh thử sức sáng tạo khi khai thác vẻ đẹp món ăn dưới góc độ mới bằng camera macro trên Galaxy A51. 

Galaxy A51 là đại diện mới nhất thuộc dòng A của Samsung, vừa lên kệ trước Tết Nguyên đán. Đây cũng là smartphone đầu tiên của Samsung có camera chuyên chụp macro. Cụ thể, máy trang bị 4 camera sau với camera chính 48 megapixel, camera góc siêu rộng 12 megapixel cùng 2 camera phụ 5 megapixel, dùng để đo độ sâu trường ảnh và chụp ảnh macro. Khoảng lấy nét tốt nhất của Galaxy A51 là 3-5cm.

Theo Kiên, ảnh ẩm thực thành công là phải khiến người xem cảm thấy muốn thưởng thức, tưởng tượng ra hương vị của món ăn chỉ sau một lần ngắm nhìn. Anh nhận định không cần các thiết bị quá đắt tiền. Ngay cả camera macro trên smartphone như Galaxy A51 cũng có thể làm tốt nhiệm vụ này. 

Cũng là một bức ảnh chụp ly cà phê, nhưng nếu khắc hoạ cận cảnh lớp bọt mịn như nhung trên mặt ly, điểm xuyết thêm bột cacao nâu giòn bắt mắt chắc chắn sẽ khiến người xem muốn thưởng thức ngay một ngụm. Chất nghệ thuật và sức gợi của hình ảnh vì thế cũng tăng thêm nhiều, chủ nhân trang The Pandas' Flavor tiết lộ.

Bằng việc sử dụng cảm biến cận cảnh, Kiên lột tả vẻ đẹp của chiếc bánh crepe nghìn lớp. Ở cự ly gần, kết cấu xếp lớp độc đáo cùng bột cacao sánh mịn hiện lên rõ nét hơn. Tất cả góp phần đánh thức khứu giác lẫn vị giác của người xem, khiến họ liên tưởng đến vị béo mịn của kem sữa, chút đắng của cacao và hương rượu rum chỉ bằng việc ngắm nhìn.

Một trong những ưu thế nổi trội của ảnh macro chụp cận cảnh chính là khả năng "khuếch đại" những chi tiết, thành phần dễ bị bỏ qua trong các bức ảnh thông thường. Blogger đã tận dụng ưu điểm này để khắc họa vẻ đẹp của chiếc bánh ngọt.

Anh chia sẻ, bao bọc phần nhân tròn đầy là lớp bột dẻo siêu mỏng, bóng loáng dưới ánh đèn, trông rất bắt mắt. Đây là chi tiết mà rất nhiều người thường không để ý khi ngắm nhìn chiếc bánh. 

"Từ xa, trắng là màu sắc chủ đạo của bánh, nhưng phải đến khi ngắm nhìn cận cảnh, chúng ta mới thấy phần thân bánh và lớp kem bên trên là hai sắc thái khác nhau. Phần mứt trái cây vàng ươm ở giữa gợi liên tưởng đến vẻ đẹp của một quả trứng gà bắt mắt", Kiên nói. 

Thay vì chụp toàn bộ món panna cotta trái cây, Kiên tái hiện vẻ đẹp tinh tế của phần trái cây trang trí xung quanh. Nhờ vào camera macro chụp cận cảnh trên chiếc smartphone Samsung Galaxy A51, không chỉ màu sắc mà kết cấu của từng loại trái cây cũng được khắc hoạ. 

Trung Kiên cho biết anh rất tâm đắc với bức ảnh này. Dù đã chụp panna cotta không ít lần nhưng đây là lần đầu tiên anh có thể tái hiện chi tiết đến từng hạt nhỏ trên thân dâu tây, những đường vân li ti trên lá bạc hà hay những đường rãnh trên thân quả mâm xôi. 

"Đây đều là những hình ảnh khá quen thuộc nhưng khi được ngắm nhìn từ cự ly gần, chúng lại toát lên nét đẹp nghệ thuật", Kiên nói.

Không chỉ bị thuyết phục bởi chất lượng hình ảnh và tính nghệ thuật, The Pandas' Flavor còn yêu thích sự tiện lợi, nhanh chóng của camera macro trên Galaxy A51. 

"Thông thường, mình luôn phải mang theo máy ảnh và phụ kiện khi muốn sáng tác các bộ ảnh ẩm thực. Điều này vô tình tạo ra rào cản và hạn chế nếu vô tình nảy ra một ý tưởng mới nhưng lại thiếu thiết bị", chủ nhân trang Instagram 92.000 lượt theo dõi nói.

Với Galaxy A51 thì khác. Thiết bị gọn nhẹ, có thể mang đi bất cứ đâu. Kiên còn có thể tuỳ chỉnh mọi chế độ chụp dễ dàng ngay trên trình camera mặc định. Nhờ đó mà ngay cả khi vui miệng thưởng thức món ô mai quen thuộc, anh cũng có thể tạo nên một bức ảnh đậm chất nghệ thuật và sắc nét.

Ngoài khả năng chụp cận cảnh, camera macro của máy cũng hoạt động khác so với các module camera còn lại, chẳng hạn khoảng lấy nét là cố định chứ không thể điều chỉnh tự động, đèn flash khi bật ở chế độ macro sẽ sáng liên tục chứ không chớp.

Bảo An