Thứ ba, 30/10/2018, 15:00 (GMT+7)

Ưu điểm của cụm 3 camera trên Galaxy A7

Với cụm 3 camera đầu tiên trong phân khúc smartphone tầm trung, Galaxy A7 có khả năng tạo ra những bức ảnh góc rộng, nổi bật toàn cảnh.

Galaxy A7 là smartphone Samsung đầu tiên ra mắt với bộ ba camera mặt sau. Mẫu smartphone này còn tích hợp nhiều công nghệ nhiếp ảnh mới, trong đó phải kể đến ống kính Ultra Wide Lens với khả năng chụp ảnh góc rộng lên đến 120 độ.

Sự xuất hiện của camera thứ 3 đã mở ra hàng loạt khả năng chụp ảnh mới mẻ, cho phép người trẻ thỏa sức sáng tạo và theo đuổi các trào lưu trên mạng xã hội. 

Với bức ảnh chụp khu "chợ dù" nổi tiếng tại quận 4, TP HCM, mẫu smartphone tầm trung của Samsung đã bắt lại toàn cảnh rộng bao quát khu chợ.

Việc trang bị thêm một camera không chỉ mang ý nghĩa về mặt thông số mà còn đem lại trải nghiệm thực tế. So với các thiết bị chụp ảnh ở góc 77 độ, Galaxy A7 với góc mở 120 độ cho phép người dùng tối đa nội dung hiển thị trong bức ảnh, từ đó gia tăng hiệu ứng thị giác và cảm xúc. Với góc chụp rộng 120 độ, người dùng không cần phải lùi ra quá xa để chụp được toàn cảnh một công trình kiến trúc hay phong cảnh rộng lớn. 

3A-8462-1540803445.jpg

Ở hình bên trái, người xem không thể hình dung được hết nét kiến trúc độc đáo và bắt mắt của nhà thờ Tân Định, tuy nhiên, camera lấy góc siêu rộng của Galaxy A7 hoàn toàn thu trọn vào khung hình mặt bên hông và phần đỉnh của nhà thờ.

4A-6124-1540803447.jpg

Ưu điểm của ảnh góc rộng là truyền tải câu chuyện đến người xem một cách chân thực và chính xác. Với camera của smartphone thông thường, người xem khá băn khoăn khi không biết chàng trai kia cười với ai hay chỉ đơn giản là “hy sinh vì nghệ thuật” để có bộ ảnh thật đẹp. Nhưng với camera góc rộng của Galaxy A7, mọi người mới vỡ lẽ thì ra có cô bạn gái đứng đối diện khiến anh chàng nhìn say đắm.

Với định hướng mới của Samsung, dòng Galaxy A nói chung và Galaxy A7 nói riêng đang được đầu tư các công nghệ mới nhất trên thị trường, phục vụ nhu cầu trải nghiệm của giới trẻ. Galaxy A7 không chỉ chụp ảnh góc rộng ấn tượng mà còn hoạt động tốt trong điều kiện thiếu sáng, đồng thời xóa phông với khả năng điều chỉnh độ sâu trường ảnh và tính năng Art Bokeh nghệ thuật.

5A-5776-1540803452.jpg

Khi người chụp đứng tại cùng 1 vị trí, so với smartphone khác, ảnh chụp từ Galaxy A7 không chỉ rộng hơn mà còn sáng và sắc nét hơn hẳn, nhất là trong điều kiện thiếu sáng.

Bên cạnh đó, với cải tiến AI, thiết bị có khả năng nhận diện các chủ thể khác nhau như thiên nhiên, thức ăn, động vật, con người, kiến trúc... để tối ưu hoá màu sắc, độ tương phản sao cho chân thực và cuốn hút nhất. Người dùng gần như không phải loay hoay với các bộ lọc màu mà vẫn sở hữu các bức ảnh nghệ thuật để đăng tải lên mạng xã hội. 

6A-5058-1540803453.jpg

Ảnh chụp với camera thường (trái) và ảnh chụp với chế độ Tối ưu khung cảnh trên Galaxy A7 (phải) cho thấy sự khác biệt về sắc độ của hình ảnh

Bảo An