Thứ bảy, 18/8/2018, 18:45 (GMT+7)

Tiến Dũng, Xuân Trường cười đùa trước trận đấu Nhật Bản

Các cầu thủ Việt Nam tỏ ra thoải mái trong buổi tập chiều 18/8.

Để tránh kẹt xe, cả đội di chuyển đến sân tập trước một tiếng. Đây là sân của Trường bóng đá Brazil do VFF chủ động thuê, cách khách sạn nơi Việt Nam đồn trú khoảng 25 kilomét. 

Tối qua, ban tổ chức định lấy giờ tập của Việt Nam cho Qatar. Tuy nhiên, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm kịp thời can thiệp, để đội có giờ tập ưng ý từ 16h-17h30.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng (trái) và Quang Hải là hai trong số những cầu thủ đã thi đấu trọn vẹn cả hai trận đầu tiên, thắng Pakistan 3-0 và Nepal 2-0. Quang Hải chính là người ghi bàn đầu tiên cho Việt Nam ở Asiad lần này, còn Tiến Dũng đeo băng thủ quân ở trận thứ hai.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng vui vẻ cười đùa cùng các đồng đội. Hai trận đã qua anh chưa có nhiều cơ hội thể hiện, do các đối thủ đều dưới cơ. Tuy nhiên, ngày mai có thể sẽ khác, khi đối thủ là Nhật Bản. 

Nếu trận đấu hoà, hai đội phải sút luân lưu. Tiến Dũng khi đó sẽ trở thành chỗ dựa cho các đồng đội. Ở giải U23 châu Á, anh từng cản phá thành công đến 4 quả 11m, giúp Việt Nam gây chấn động bằng việc lọt vào chung kết.

Lương Xuân Trường chỉ chơi mỗi trận một hiệp đấu. Nhiều người lo lắng tiền vệ đội phó đang chấn thương, nhưng HLV Prak Hang-seo khẳng định cậu học trò cưng của ông không gặp vấn đề gì và sẵn sàng xung trận.

Tiền vệ Phan Văn Đức luôn được xem là quân bài chiến thuật của Việt Nam, khi có thể thi đấu ở cả hai cánh hoặc bó vào trong đá tiền đạo. Ở trận gặp Nepal, anh kiến tạo một bàn và ghi bàn còn lại.

Sau các bài khởi động, Việt Nam yêu cầu truyền thông ra ngoài để tập kín. Trợ lý Lee Young-jin hướng dẫn cầu thủ chia hai đội hình để lắp ghép, thi đấu đối kháng.

HLV Park Hang-seo trực tiếp có mặt ở từng điểm nóng để hò hét, đôn đốc các cầu thủ tập luyện.  

Ông thầy người Hàn Quốc thoải mái khi trả lời truyền thông. Ông cho biết, trận đấu nào với Việt Nam cũng quan trọng chứ không riêng Nhật Bản. Nếu thắng, Việt Nam sẽ đứng nhất bảng D và tiếp tục ở lại Cikarang để đá vòng 1/8. Còn thua, đội phải di chuyển đến các tỉnh khác.

Đức Đồng (từ Indonesia)