Thứ ba, 26/11/2019, 14:00 (GMT+7)

Sydney, thủ phủ của tiểu bang New South Wales, là thành phố lớn và lâu đời nhất Australia, được xây dựng xung quanh cảng Jackson. Đây đồng thời là thành phố đông dân nhất xứ sở Kangaroo với 4,5 triệu người. Dưới con mắt của nhiều sinh viên quốc tế, Sydney là một thành phố mà hầu hết ai có ý định du học ở Australia đều ít nhất một lần nghĩ đến.

Tại đây, Chính phủ Australia luôn quan tâm đến chính sách thu hút sinh viên quốc tế, mang đến nền giáo dục chất lượng và các tổ chức nghiên cứu hàng đầu. 

Với du học sinh Việt Nam, các trường đại học tại Sydney là một trong những ưu tiên hàng đầu. Nguyễn Lâm (Sinh viên năm nhất đại học UTS, khoa cơ điện tử) chia sẻ: "Sydney là ưu tiên hàng đầu vì vừa gần Việt Nam, thuận tiện cho việc thăm gia đình, khí hậu lại dễ chịu". Cũng theo Nguyễn Lâm, tại đây, sinh viên có thể làm quen, học tập tại một môi trường quốc tế đa văn hóa với mức chi trả hợp lý, chỉ bằng khoảng 2/3 so với Anh và 1/2 so với du học Mỹ. Ngoài ra, các bạn còn nhận được chính sách học bổng, trợ giúp chi phí giao thông công cộng hay giúp đỡ trong quá trình tìm việc làm thêm.

Nguyễn Lâm (Sinh viên đại học UTS, khoa cơ điện tử, đến từ TP HCM)

Bên cạnh ưu điểm là không ít thử thách mà sinh viên Việt Nam phải đối mặt khi đặt chân đến "kinh đô ánh sáng" này. Mặc dù đã theo học ở Sydney 3 năm, Phương Mai (Sinh viên Đại học UTS, khoa Kinh doanh) vẫn bồi hồi khi kể về lần đầu du học. Khó khăn lớn nhất mà Phương Mai gặp phải là vấn đề giao tiếp vì khá nhút nhát. 

Phương Mai (Sinh viên đại học UTS, khoa Kinh doanh, đến từ Hải Phòng)

Ngoài ra, sinh viên Việt Nam còn đối mặt với nhiều thử thách khác như rào cản về giọng điệu, ngôn ngữ, sự khác biệt trong phương pháp học tập, thiếu về mặt kỹ năng sống, bị động khi làm việc nhóm...

Vì thế, một môi trường có thể giúp sinh viên Việt Nam theo đuổi đam mê đồng thời hỗ trợ tận tình trong học tập lẫn đời sống tinh thần là một nguồn động lực quý giá. Những điều này, du học sinh Việt Nam có thể tìm thấy khi theo học tại UTS Insearch, phân viện đào tạo chuyển tiếp lên Đại học Công nghệ Sydney (UTS), Đại học Trẻ tuổi hàng đầu tại Australia.

Tọa lạc tại vị trí đắc địa trong trung tâm thành phố, UTS nổi tiếng với chất lượng giảng dạy về kinh doanh, công nghệ và khu vực sáng tạo. Trường là một phần của hệ thống các trường đại học công nghệ Australia – một nhóm các trường nổi tiếng có cam kết hợp tác với ngành công nghiệp và Chính phủ. Nhiều nghiên cứu thị trường gần đây xác nhận, các nhà lãnh đạo địa phương trong kinh doanh, các chuyên gia và Chính phủ tin rằng UTS có cách tiếp cận tập trung vào ngành công nghiệp nhất trong tất cả các trường đại học tại Sydney.

Khi thế giới tiếp tục vận động, tư duy kinh doanh đang trở nên cần thiết cho tất cả sinh viên, bất kể lựa chọn nghề nghiệp. Tại UTS, sinh viên được khuyến khích phát triển tư duy kinh doanh và có thể gặt hái nhiều kinh nghiệm qua chương trình UTS Startups với sự hỗ trợ từ cố vấn, nguồn tài trợ, khách hàng tiềm năng và cơ hội tìm người đồng sáng lập.

UTS Insearch là một con đường liên thông đến UTS dành cho sinh viên quốc tế, giúp trang bị những kiến thức cần thiết khi muốn theo đuổi chương trình cử nhân tại đây. Trường cung cấp các chương trình Anh ngữ học thuật hàng đầu, Dự bị Đại học UTS và Cao đẳng liên thông. Các chương trình được soạn thảo tương đồng với yêu cầu đầu vào của UTS. Cũng giống như UTS, các chương trình học tại UTS Insearch luôn khuyến khích người học tư duy bình luận, giao tiếp và được đánh giá cao bởi các lãnh đạo của doanh nghiệp hiện nay.

Lưu Thúy Quỳnh (18 tuổi, Hải Dương), là một trong ba đại sứ sinh viên đến từ Việt Nam tại UTS Insearch, chia sẻ: "Hiện tại tôi hài lòng với cuộc sống du học sinh. Nơi đây cho tôi cơ hội học tập môi trường quốc tế, trau dồi kiến thức dưới sự hướng dẫn rất nhiệt tình từ thầy cô. Ngoài ra, tôi còn có một đại gia đình Red Team - Student Helpers từ UTS Insearch Student Activities Club luôn ở bên, học và chơi cùng nhau. Cảm giác như cả thế giới quan tâm và chăm sóc mình vậy".

Bạn Lưu Thúy Quỳnh (Sinh viên đại học UTS, Hải Dương)

Tham khảo thông tin chi tiết hơn tại:

https://uts.insearch.edu.au/vn/myunilife/

https://uts.insearch.edu.au/vn/myunilife/vietnam/