Thứ tư, 29/8/2018, 09:39 (GMT+7)

Son Heung-min lo sợ khi đồng đội đá phạt đền 

Ngôi sao của Olympic Hàn Quốc thể hiện sự lo lắng khi đội bóng đứng trước những quyết định mang tính bước ngoặt.

Son Heung-min dự Asiad với tư cách một trong ba cầu thủ trên 23 tuổi của tuyển Hàn Quốc. Là thủ lĩnh của đội bóng xứ Hàn, anh vào cuộc với quyết tâm giành HC vàng để qua đó được miễn nghĩa vụ quân sự - yếu tố có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp cầu thủ đỉnh cao.

Trong trận tứ kết gặp Uzbekistan, Son chơi tốt và có hai đường chuyền chính xác cho đồng đội lập công.

Tuy nhiên, trong trận đấu này, ngôi sao của CLB Tottenham cũng gặp nhiều khó khăn trước lối chơi đeo bám khó chịu của đối thủ.

Hàn Quốc hai lần vượt lên dẫn trước, nhưng sau đó để Uzbekistan gỡ hoà rồi dẫn ngược, Son Heung-min vì thế bực dọc, quay lại hò hét, xốc lại tinh thần cho các đồng đội ở tuyến sau.

Khi Hàn Quốc được hưởng phạt đền ở cuối hiệp phụ thứ hai, Son Heung-min không dám nhận nhiệm vụ thực hiện, mà để đồng đội Hwang Hee-chan gánh vác.

Anh thậm chí ôm mặt, quay lưng không dám nhìn Hwang Hee-chan thực hiện cú đá từ chấm 11 mét.

Tiền vệ mang áo số 7 chỉ được giải toả căng thẳng khi tiếng còi tan trận vang lên. Son Heung-min cùng đồng đội giành quyền vào bán kết, và  thắp sáng trở lại giấc mơ đoạt HC vàng bóng đá nam Asiad.

Các đồng đội ôm chầm lấy ngôi sao đang khoác áo Tottenham và chúc mừng anh. Son Heung-min không đá trận đầu tiên của Hàn Quốc tại Asiad 2018, nhưng các trận sau đó, anh đều góp mặt và đã ghi được một bàn thắng.

Nhiều tuyển thủ Olympic Hàn Quốc cũng bật khóc sung sướng khi đội nhà vào bán kết Asiad. Họ cố gắng vì mục tiêu chung - giành HC vàng để tất cả cùng được miễn nhập ngũ.

“Tôi đã trải qua trận đấu khó khăn với Uzbekistan, và hứa hẹn sẽ có một trận đấu thú vị khi gặp Việt Nam ở bán kết. Họ có HLV Park Hang-seo và rất khó lường”, Son Heung-min phát biểu. “Chúng tôi quyết tâm mang HC vàng về cho bóng đá Hàn Quốc nên không ngán đối thủ nào, mỗi trận đấu với chúng tôi đều là một trận chung kết”.

*Trận Việt Nam - Hàn Quốc: 16h thứ Tư 29/8, trên VnExpress.

Đức Đồng (từ Indonesia)