Thứ sáu, 9/3/2018, 14:09 (GMT+7)

Sáu điều được chờ đợi ở đại chiến Man Utd - Liverpool

Bên cạnh yếu tố lịch sử, trận cầu tâm điểm vòng 30 Ngoại hạng Anh còn quyết định vị trí thứ nhì bảng điểm.

Cuộc chiến cho vị trí á quân. Man Utd hiện xếp thứ nhì, với hai điểm nhiều hơn Liverpool đứng kế sau. Nếu thắng, thầy trò Jurgen Klopp sẽ chiếm chính vị trí của đối thủ. Ngược lại, nếu Man Utd không thua, họ sẽ bảo toàn thứ bậc, bởi đội xếp thứ tư Tottenham kém họ bốn điểm.

Trận derby nước Anh thứ 200 giữa hai kình địch. Man Utd là đội nhỉnh hơn trong 199 lần đối đầu trước đây giữa hai đội, tính từ năm 1894, khi thắng 79 trận, so với 65 lần ca khúc khải hoàn của Liverpool. Đội chủ sân Old Trafford cũng là những người ghi nhiều bàn hơn khi xé lưới đối thủ 272 lần, hơn Liverpool 21 pha lập công. Dù vậy, ở bốn lần chạm trán gần nhất, hai đội bất phân thắng bại.

Vị trí của Martial. Chân sút người Pháp ghi bàn ngay trận ra mắt Man Utd, và đối thủ ngày hôm đó chính là Liverpool. Người hâm mộ "Quỷ Đỏ" hy vọng Anthony Martial sẽ làm sống dậy những cảm xúc mà anh từng tạo ra hồi tháng 9/2015. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Monaco có vẻ chưa thật sự sung mãn về thể lực. Jose Mourinho hiện bỏ ngỏ khả năng đá chính của Cậu bé vàng năm 2015.

Đội hình ra sân của Liverpool. Jurgen Klopp có tới năm sự thay đổi ở đội hình ra sân của "Lữ đoàn đỏ" khi tiếp Porto ở lượt về vòng 1/8 Champions League hồi giữa tuần. Adam Lallana, Danny Ings có lần đá chính hiếm hoi sau nhiều tháng ngồi dự bị. Tuy nhiên, những nhân tố chủ chốt nhiều khả năng sẽ trở lại vào cuối tuần này. Thiếu vắng duy nhất của Liverpool là ở vị trí hậu vệ phải, nơi Nathaniel Clyne đang dưỡng thương.

Man Utd sẽ chơi phòng ngự. Lối chơi tử thủ ở trận lượt đi giúp Man Utd trở thành một trong sáu đội giữ sạch lưới khi làm khách ở Anfield trong 42 trận gần nhất. Đội bóng của Jose Mourinho cũng sở hữu thành tích phòng ngự rất tốt trên sân nhà, khi mới để lọt lưới ở sáu trong tổng số 14 trận đã đấu tại Ngoại hạng Anh. "Người Đặc Biệt" có thói quen cẩn trọng mỗi khi gặp các đối thủ mạnh, và trận đấu tối 10/3 khó lòng có ngoại lệ.

Chuỗi trận khó nhằn của Man Utd. Trận derby nước Anh là khởi đầu cho chuỗi ba trận đánh quan trọng, có tính chất quyết định tới thành công cả mùa giải của Man Utd. Ba ngày sau cuộc tiếp đón Liverpool, Man Utd sẽ tiếp Sevilla trên sân nhà ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Tiếp đó, họ sẽ gặp Brighton ở tứ kết Cup FA.

Thắng Nguyễn

Ảnh: AFP, Reuters, PA.