Thứ bảy, 19/1/2019, 09:58 (GMT+7)

Real tiếp Sevilla, Chelsea đấu Arsenal tuần này

Với việc Serie A trở lại, người hâm mộ lại được thưởng thức trọn vẹn năm giải vô địch hàng đầu châu Âu cuối tuần này.

Liverpool - Crystal Palace (22h thứ Bảy, 19/1)

Palace thường có thói quen tác động vào cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh và đó là điều Liverpool cần lưu ý. Niềm tin vào việc Liverpool sẽ chấm dứt 29 năm chờ đợi để trở lại ngôi vô địch nước Anh đang lớn dần, nhưng Palace biết họ có thể tạo ra bất ngờ.

Chiến thắng 3-2 của Palace trước Man City cho đến nay vẫn là một trong những màn trình diễn xuất sắc tại Ngoại hạng Anh mùa này. Palace đang hướng đến việc lần đầu giành ba chiến thắng liên tiếp trên sân nhà lần đầu tiên tính từ tháng 8/2015. Dù mùa trước thất bại ở Anfield, Palace chiến thắng trong ba lần làm khách của Liverpool trước đó.

*Thông tin lực lượng: Liverpool mất Trent Alexander-Arnold bốn tuần do chấn thương đầu gối. Với việc Joe Gomez cũng chưa khỏe, James Milner sẽ phải đá hậu vệ phải. Georginio Wijnaldum chưa chắc có thể thi đấu. Palace đang gặp khủng hoảng thủ môn khi Vicente Guaita và Wayne Hennessey đều chấn thương.

Man Utd - Brighton (22h thứ Bảy, 19/1)

Theo truyền thống của Man Utd, số 7 là con số may mắn. Đó từng là số áo của những ngôi sao hàng đầu CLB như George Best, Eric Cantona, David Beckahm hay Cristiano Ronaldo. Với Ole Gunnar Solskjaer, nếu giành ba điểm cuối tuần này, ông sẽ có trận thắng thứ bảy liên tiếp trên cương vị HLV Man Utd.

Đó có vẻ không phải một mục tiêu khó khăn với nhà cầm quân người NaUy. Brighton thua cả tám trận khi làm khách của các đội top sáu dưới thời HLV Chris Hughton. Trong ba trận gần nhất trên sân nhà, Man Utd ghi ít nhất ba bàn nhưng điều quan trọng hơn là họ đang có hai trận liên tiếp giữ sạch lưới.

*Thông tin lực lượng: Solskjaer có thể sử dụng đội hình đã đánh bại Tottenham tuần trước. Paul Pogba và Nemanja Matic không dự buổi tập hôm 16/1 nhưng vẫn đủ khả năng ra sân. Eric Bailly trở lại sau án treo giò nhưng Phil Jones và Victor Lindelof nhiều khả năng sẽ tiếp tục đá chính. Brighton không có Mat Ryan, Alireza Jahanbakhsh, Bernardo và Jose Izquierdo. Yves Bissouma chưa chắc có thể thi đấu.

Arsenal - Chelsea (0h30 Chủ Nhật, 20/1)

Arsenal vừa trải qua một tuần khó khăn. Thất bại trước West Ham khiến họ bị đội thứ tư - Chelsea - bỏ cách sáu điểm. Ở hậu trường, trưởng bộ phận tuyển trạch Sven Mislintat xác nhận sẽ rời CLB. Mọi chuyện hứa hẹn không dễ dàng với thầy trò Unai Emery khi họ tiếp Chelsea. 

Arsenal chỉ thắng một trong 14 lần gần nhất chạm trán kình địch cùng thành phố tại Ngoại hạng Anh hòa năm, thua tám). Chiến thắng duy nhất đó đã là từ tháng 9/2016 (với tỷ số 3-0). Tuy nhiên, nếu tính trên sân nhà, Arsenal bất bại ở 12 trận derby London gần nhất (thắng chín, hòa ba) và thắng cả năm trận gần đây. Lần gần nhất họ thua trận derby London trên sân nhà là thất bại trước Chelsea vào tháng 1/2016. Một kết quả tương tự sẽ khiến hy vọng dự Champions League mùa sau của Arsenal trở nên mong manh.

*Thông tin lực lượng: Chelsea không có Andreas Christensen và Ruben Loftus-Cheek. Alvaro Morata chuẩn bị ra đi nên cũng sẽ không ra sân. Cơn khủng hoảng chấn thương đã vơi đi đáng kể với Arsenal trong vài tuần qua. Họ chỉ thiếu bốn cầu thủ Danny Welbeck, Rob Holding, Henrikh Mkhitaryan và Konstantinos Mavropanos cho trận này.

Huddersfield - Man City (20h30 Chủ Nhật, 20/1)

HLV tạm quyền của Huddersfield Mark Hudson hứa hẹn đứng trước thử thách khó khăn ở ngay trận đầu dẫn dắt CLB này. Hudson thay thế David Wagner, người rời Huddersfield đầu tuần này, ở thời điểm đội nhà đang ngụp lặn ở vị trí bét bảng với chỉ 11 điểm sau 22 vòng.

Tuy nhiên, khó có thể trách HLV này trong trường hợp Huddersfield nhận thêm một trận thua nữa. Man City ghi 19 bàn trong ba trận gần nhất trên tất cả các đấu trường. Con số này nhiều hơn một so với số bàn thắng của Huddersfield trong 36 trận gần nhất của họ trên tất cả các đấu trường.

*Thông tin lực lượng: Benjamin Mendy là trụ cột duy nhất vắng mặt bên phía Man City. Vincent Kompany có thể trở lại. Huddersfield thiếu Abdelhamid Sabiri, Aaron Mooy và Danny Williams.

Fulham - Tottenham (23h Chủ Nhật, 20/1)

Tottenham chịu thiệt hại lớn về lực lượng sau trận thua Man Utd 0-1 khi Harry Kane dính chấn thương mắt cá và sẽ phải nghỉ khoảng sáu tuần. Sự vắng mặt của Kane trở nên tệ hơn với Tottenham vì một ngôi sao tấn công khác của họ là Son Heung-min đang dự Asian Cup cùng tuyển Hàn Quốc.

Tuy nhiên, chấn thương của Moussa Sissoko có thể khiến Mauricio Pochettino lo lắng hơn. Tiền vệ người Pháp rời sân trước khi hiệp một trận đấu với Man Utd kết thúc, khi tỷ số còn là 0-0. Sự vắng mặt của Sissoko có thể buộc Dele Alli phải đá cặp với Harry Winks ở trung tâm hàng tiền vệ trong bối cảnh Moussa Dembele đã rời CLB.

*Thông tin lực lượng: Ngoài những sự vắng mặt kể trên, Tottenham phải đợi kết quả kiểm tra y tế để biết Lucas Moura có thể thi đấu hay không. Fulham có một trường hợp tương tự là Andre-Frank Zambo Anguissa trong khi Alfie Mawson chắc chắn ngồi ngoài.

Real - Sevilla (22h15 thứ Bảy, 19/1)

Thắng lợi 2-1 trước Betis ở vòng trước giúp Real cân bằng điểm số với Sevilla và họ sẽ chiếm vị trí thứ ba của đối thủ nếu chiến thắng cuối tuần này. Với việc cả Sevilla và Real đều kém Barca 10 điểm, hy vọng vô địch sẽ tan thành mây khói với đội thua.

Trong năm lần chạm trán gần đây, Sevilla thắng ba. Họ đánh bại Real trong hai lần gặp gần nhất bao gồm chiến thắng 3-0 ở lượt đi mùa này. Với việc Real đang trải qua một mùa giải nhiều khủng hoảng, từ băng ghế huấn luyện tới tinh thần của các cầu thủ, sẽ không bất ngờ nếu Sevilla giành chiến thắng ngay tại Bernabeu.

*Thông tin lực lượng: Một nguyên nhân khiến cơ hội chiến thắng của Sevilla tăng cao là việc các trụ cột của Real dính chấn thương. Thibaut Courtois, Toni Kroos, Gareth Bale và có thể cả Karim Benzema, Marco Asensio sẽ vắng mặt. Sevilla mất Roque Mesa do thẻ phạt. Maxime Gonalons và Nolito ngồi ngoài do chấn thương.

Barca - Leganes (2h45 thứ Hai, 21/1)

Ernesto Valverde đã sử dụng một đội hình mạnh trong trận lượt về vòng 1/8 Cup Nhà Vua với Levante vì không muốn mạo hiểm khi Barca thua 1-2 lượt đi. Điều này mang về chiến thắng dễ dàng 3-0 cho đội chủ sân Nou Camp nhưng đặt ra bài toán về xoay tua lực lượng cho đội bóng này.

Valverde có thể để một số trụ cột nghỉ ngơi cuối tuần này. Barca vẫn đang nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch La Liga khi dẫn đội nhì bảng Atletico tới năm điểm. Tuy nhiên, họ có lẽ chưa quên thất bại 1-2 trước Leganes ở lượt đi mùa này và đây là cơ hội để Barca rửa hận.

*Thông tin lực lượng: Barca không có thêm ca chấn thương nào trong tuần qua. Leganes mất chân sút chủ lực Guido Carrillo do chấn thương mắt cá. Unai Bustinza bị treo giò. Đội khách có nguy cơ thiếu cả Ruben Perez, Ezequiel Munoz, Diego Rolan và Nabil El Zhar.

Napoli - Lazio (2h30 thứ Hai, 21/1)

Cuối tuần này, Serie A sẽ trở lại và trận đấu hấp dẫn nhất là cuộc so tài giữa hai đội trong top bốn Napoli và Lazio. Với việc kém Juventus chín điểm, đây là thử thách cho Napoli trong hành trình bám đuổi đội đầu bảng. Trong khi đó, Lazio đang chịu áp lực từ AC Milan và AS Roma trong cuộc đua vào top bốn.

Cả hai đội đều có tinh thần tốt sau khi giành chiến thắng ở Cup quốc gia Italy. Napoli đánh bại Sassuolo 2-0 còn Lazio vượt qua đội đang chơi ở Serie C Novara 4-1. Đội chủ sân San Paolo bất bại trong bảy lần chạm trán đối thủ gần đây và chiến thắng gần nhất của Lazio đã là từ tháng 5/2015.

*Thông tin lực lượng: Lazio chỉ thiếu Adam Marusic do án treo giò trong khi Napoli không có sự phục vụ của ba cầu thủ vì lý do tương tự là Kalidou Koulibaly, Allan và Lorenzo Insigne. Marek Hamsik cũng vắng mặt do chấn thương.

Juventus - Chievo (2h30 thứ Ba, 22/1)

Sau khi đánh bại Milan 1-0 ở trận tranh Siêu Cup Italy tại Ả-Rập Xê-út, Juventus trở về Serie A - nơi họ vẫn giữ được thế độc tôn. Chiếc Cup vừa giành được mang nhiều ý nghĩa với các thành viên mới của "Bà đầm già", trong đó có Ronaldo, và nó sẽ khích lệ họ khi tiếp Chievo cuối tuần này.

Ở vòng gần nhất, trước khi Serie A bước vào thời gian nghỉ đông, Juventus đã loại bỏ nỗi thất vọng từ trận hòa Atalanta 2-2 với việc vượt qua Sampdoria 2-1. Ronaldo lập cú đúp ở trận đấu đó và anh là người ghi bàn duy nhất giúp đội nhà đánh bại Milan. Phong độ của ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ là mối nguy với đội khách.

*Thông tin lực lượng: Mario Mandzukic sẽ nghỉ thi đấu đến tháng Hai. Douglas Costa và Federico Bernardeschi sẽ cạnh tranh suất thay thế. Juan Cuadrado, Medhi Benatia cũng vắng mặt trong khi Miralem Pjanic bị treo giò. Chievo không có Joel Obi và Federico Barba.

RB Leipzig - Dortmund (0h30 Chủ Nhật, 20/1)

Đây có thể là một vòng đấu quan trọng với Dortmund khi họ làm khách của đội thứ tư Leipzig. Với sáu điểm nhiều hơn Bayern, chức vô địch sẽ gần thầy trò Lucien Favre thêm một bước nếu vượt qua thử thách cuối tuần này. Cho đến nay, chỉ tân binh Fortuna Dussledorf đánh bại được Dortmund sau 17 vòng đã qua.

Tuy nhiên, Leipzig là một trong những đội có hàng công mạnh nhất Bundesliga và trong số 31 bàn thắng của họ, có đến 24 bàn được ghi trên sân nhà. Về phần mình, Dortmund ghi 44 bàn sau 17 trận. Do đó, đây nhiều khả năng sẽ là một trận đấu hấp dẫn giữa hai đội đề cao tấn công.

*Thông tin lực lượng: Leipzig mất Stefan Ilsanker do thẻ phạt và Emil Forsberg do chấn thương. Bruma có khả năng vắng mặt. Dortmund khủng hoảng hàng thủ khi các trung vệ Omer Toprak, Manuel Akanji và Dan-Axel Zagadou đều chấn thương. Abdou Diallo cũng chưa sẵn sàng đá chính.

PSG - Guingamp (23h thứ Bảy, 19/1)

Trận đấu giữa hai đội đầu bảng và bét bảng Ligue 1 dường như là một cặp đấu quá chênh lệch. Tuy nhiên, cách đây không lâu, chính Guingamp đã loại PSG khỏi Cup Liên đoàn Pháp. Một thất bại đến nay có lẽ vẫn chưa thể nuốt trôi với thầy trò Thomas Tuchel. Do vậy, đây là cơ hội để họ phục thù.

PSG đã tập huấn ở Qatar trong một tuần qua để tự khích lệ tinh thần trước giai đoạn hai của mùa giải. Dù đá ít hơn Lille hai trận, nhà ĐKVĐ vẫn nắm trong tay cách biệt 13 điểm với đội nhì bảng. Với việc toàn thắng 9 trận trên sân nhà ở Ligue 1 mùa này, đây có lẽ lại là một cuộc dạo chơi của Neymar và đồng đội.

*Thông tin lực lượng: Neymar chưa chắc ra sân vì vấn đề thể lực. Gianluigi Buffon và Presnel Kimpembe chấn thương còn Adrien Rabiot và Lass Diarra cũng sẽ vắng mặt bên phía PSG vì những lý do hậu trường. Guingamp không có Papy Djilobodji và Didier Ndong.

Di Khánh