Thứ năm, 26/9/2019, 08:00 (GMT+7)

Phụ kiện cho nhà thông minh

Bàn ăn giấu trong hộc tủ; tủ kết hợp cả bàn, ghế làm việc; sofa kiêm giường ngủ... thiết kế nhỏ gọn, tối ưu không gian sống.

BK3A2462-2-9938-1569386351.jpg
Trong ảnh là khu "bếp đảo" với bếp từ kiêm máy hút mùi được thiết kế ẩn dưới lớp mặt bàn đá. Khi cần nấu nướng, người dùng chỉ cần thao tác nhẹ nhàng đẩy mặt bàn, bếp sẽ hiện ra. Máy hút mùi kèm sẵn trong bếp, giúp tiết kiệm không gian, hạn chế việc lắp đặt cồng kềnh. Bên dưới là các hộc tủ có thể chứa nồi, chén, khay dao, nĩa... 

Mặt trước của bếp đảo có 2 hộc tủ chứa đồ tính năng nhấn mở, không cần tay kéo để đảm bảo tính thẩm mỹ cùng kệ trang trí cho không gian nhà ở thêm sinh động. Các nội thất đa chức năng này đang có tại showroom vừa khai trương của Hafele tại quận 2, TP HCM.

BK3A2584-8986-1569386357.jpg
Để tối ưu không gian sử dụng, người dùng có thể chọn các thiết kế bàn ăn mở rộng giấu trong hộc tủ. Cách sử dụng dễ dàng, khay trượt êm ái và đảm bảo an toàn, tải trọng cao.
Mặt bàn rộng với nhiều lựa chọn về chất liệu, màu sắc, kích thước. Có thể tận dụng làm bàn ăn hoặc để nguyên liệu nấu nướng. Vị trí lắp đặt cũng linh hoạt như cạnh bếp, mép bàn...

Phụ kiện giúp tận dụng không gian lưu trữ của tủ, các hộc trong góc. Giá để đồ có khả năng xoay linh hoạt, không cần với, dễ dàng lấy đồ đạc.

Ngoài nội thất bếp, người dùng có thể lựa chọn các phụ kiện khác để tối ưu diện tích cho căn hộ nhỏ. Ông Dominik Fruth - Tổng giám đốc Hafele Việt Nam cho biết trong những năm gần đây, đơn vị luôn dành sự quan tâm đối với xu hướng đô thị hóa và kỹ thuật số hóa. Những sản phẩm ra mắt lần này chính là câu trả lời đối với các vấn đề do hai xu hướng này đặt ra. 

Đó là, làm thế nào để tối ưu hóa không gian sống đang ngày càng bị thu hẹp dần tại các đô thị lớn. Và làm thế nào để các đồ vật, nội thất trong nhà có thể sử dụng tiện lợi, theo ý muốn của người dùng chỉ với vài thao tác trên màn hình cảm ứng.

"Chúng tôi hy vọng với các sản phẩm này, nhiều chuyên gia có thể tìm thấy giải pháp giúp họ sáng tạo nên những sản phẩm nội thất hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của người dùng", ông Fruth nói.

BK3A2689-3811-1569386391.jpg

Các giải pháp cho căn hộ nhỏ (khoảng 40 m2) gồm tủ kiêm bàn, ghế làm việc. Từ 2 hộc tủ, người dùng có thể kéo các mặt bàn, ghế ra khi cần sử dụng. Giá đỡ đi kèm giúp tăng tải trọng, đảm bảo an toàn lúc ngồi, hạn chế xê dịch. Phía trên tủ có thể tận dụng để làm giá sách, kệ trang trí.

BK3A2626-8555-1569386395.jpg

Phòng khách với chiếc sofa kiêm giường ngủ lớn cho 2 người. Giường được thiết kế chắc chắn, dựng sát tường. Khi sử dụng, kéo tay nắm là chiếc giường sẽ dàn ra. Các khớp nối được tính toán để người dùng không cần mất nhiều sức, dùng lực nhẹ là có thể thao tác.

BK3A2710-1133-1569386397.jpg

Thiết kế bếp giấu sau cửa tủ giúp gian phòng gọn gàng, hiện đại hơn. Cánh cửa thiết kế dạng gấp, chia làm 2 cánh, khi mở sẽ xếp gọn vào 2 mép tường. 

Ray trượt bên trên giúp việc di chuyển dễ dàng, không tác động vào mặt sàn, đảm bảo tính năng, thẩm mỹ. Các thiết bị trưng bày đều có thông tin cụ thể về màu sắc, chất liệu, kích thước và giá bán để người dùng dễ dàng tham khảo. 

Bàn ăn với mặt kính đen sang trọng, dễ lau chùi, thiết kế bánh xe giúp dễ  di chuyển trong phòng. Trường hợp có thêm khách, người dùng có thể mở rộng ở 2 đầu để tăng diện tích sử dụng.

Trong căn hộ diện tích nhỏ, người dùng thiết kế phòng khách và phòng ngủ thông với nhau để tạo sự thông thoáng, tăng tính kết nối giữa các thành viên. Trường hợp cần thiết có thể sử dụng vách ngăn di động để tạo nên một bức tường với khả năng cách âm 56 decibel. 

Một bức tường làm từ 4 tấm vách ngăn, khi không sử dụng sẽ dựng sát vào tường. Các tấm vách di chuyển nhờ hệ thống bánh xe và một đường ray phía trên trần. Sau khi khép sát vào nhau, dùng con quay để xiết chặt các đường nối, tạo độ kín và vững chắc cho bức tường. Việc di chuyển các tấm vách và con quay dễ dàng và nhẹ nhàng, mọi thành viên trong gia đình đều có thể thực hiện.

Cũng nằm trong danh sách các món nội thất nhiều tiện ích là tủ quần áo với đa dạng chất liệu, kích thước; cửa trượt hoặc xếp, tiết kiệm diện tích cho căn hộ nhỏ, tải trọng tối đa một cánh khoảng 40-80 kg. Cánh được giảm chấn, khi đóng êm hơn, tránh va chạm. 

Bên trong có nhiều phụ kiện giúp tối đa không gian sử dụng như khay chứa đồ, gương soi ẩn ở cạnh tủ. Giá treo với tay kéo giúp tủ chứa được nhiều quần áo hơn mà vẫn dễ dàng sử dụng.

Một điểm nhấn khác tại showroom là các mẫu sản phẩm mới ra mắt, dành cho kiến trúc sư và chuyên gia nội thất. Đại diện Hafele nhấn mạnh, điểm chung của các sản phẩm là thiết kế nhỏ gọn, tối ưu không gian và linh hoạt tùy chỉnh theo nhu cầu.

Đơn cử phụ kiện cửa trượt Slido Design 80-M với hệ thống ray trượt ẩn, nhìn vào không thấy bánh xe, tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian nhưng vẫn đảm bảo hoạt động hiệu quả nhờ cơ chế điều chỉnh hai chiều, giảm chấn hai bên. Cửa dễ dàng lắp đặt và nhiều lựa chọn vật liệu như gỗ, kính, kính khung nhôm.

Phụ kiện tay nâng thế hệ mới Free Space mang thiết kế gọn nhẹ nhưng chắc chắn, phù hợp với nhiều kích thước tủ, chịu tải trọng tối đa 10,7 kg với chiều cao tủ lên đến 65 cm. Việc lắp đặt dễ dàng do ít thao tác hơn, đảm bảo an toàn. Với người dùng, thiết kế nhỏ gọn của sản phẩm giúp tăng thêm không gian lưu trữ bên trong tủ.

Ngoài ra còn có hệ thống đèn LED LOOX5 dễ tùy chỉnh nhờ thiết kế module cùng khả năng kết nối với ứng dụng điện thoại; bộ sưu tập tay nắm nội thất với các thiết kế mới được trao giải Red Dot Design Award; Matrix Box P - hệ thống ray trượt hai bên hộc tủ với thiết kế module; khóa điện tử EL7900, ER5900 kết nối ứng dụng di động và mở khóa bằng bluetooth. 

Các sản phẩm nổi bật về thiết kế, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao. Đại diện Hafele nói thêm, trong thời gian tới hãng sẽ tiếp tục mang đến những thiết bị, phụ kiện tiên tiến đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ lẫn công năng, hướng đến mục tiêu "giải pháp không gian sống toàn diện" cho người Việt.

Thảo Trang

Ảnh: Thành Nguyễn