Xe
Thứ tư, 2/10/2019, 15:10 (GMT+7)

Tháng 10/2018, BMW 3 Series thế hệ thứ 7 (mã G20) được giới thiệu tại triển lãm Paris Motor Show thu hút sự quan tâm của giới truyền thông và khách tham quan. 3 Series 2019 mới thay đổi thiết kế, thêm lựa chọn động cơ và trang bị. Sau gần một năm chờ đợi, người dùng Việt đã có thể sở hữu 330i M Sport chính hãng. Ngoài DNA thiết kế thể thao quen thuộc của BMW, cùng cảm giác lái đặc trưng, 330i M Sport 2019 còn sở hữu nhiều trang bị cao cấp khác.

Với 3 Series mới, BMW đã đạt nhiều thành tựu về thiết kế. Khung gầm tối ưu giúp phân bổ khối lượng trước/sau đạt tỷ lệ 50:50. Trọng tâm xe đặt thấp, trong khi đầu và đuôi xe mở rộng để tối ưu hoá tính khí động học. Tuỳ điều kiện vận hành cụ thể, lưới tản nhiệt của 3 Series có thể tự động đóng mở để tăng hiệu năng vận hành. Các phiên bản tiêu chuẩn trang bị hệ thống treo có độ cứng tăng ít nhất 25% so với thế hệ cũ. Riêng phiên bản M Sport sử dụng giảm xóc M Sport hạ thấp xe 10 mm và có độ cứng tăng thêm 20%. 

Bên cạnh đó, đội ngũ thiết kế của BMW đã bổ sung cho xe hệ thống giảm chấn thuỷ lực ở trục trước và hệ thống hấp thụ ở trục sau, giúp kiểm soát thân xe khi tăng tốc hoặc giảm tốc. Theo lý giải của BMW, khung gầm của 330i M Sport mới được thiết kế mang đến cảm giác thể thao tối đa mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái của người dùng.

Không chỉ thay đổi bên ngoài, BMW 330i M Sport có thêm nhiều khác biệt ở nội thất. Nhờ trục cơ sở dài 2.851 mm (dài hơn các đối thủ cạnh tranh), sedan Đức này được đánh giá cao về không gian cho người dùng dù là mẫu xe mang hướng thể thao. Chuyên gia của những tạp chí danh tiếng thế giới đánh giá 330i có không gian hàng thế thứ 2 rộng nhất phân khúc, tích hợp một số tiện ích cho hành khách như hệ thống điều hoà riêng, cổng sạc USB và cổng điện 12V.

Ngoài ra, để nhắm đến những người dùng trẻ, BMW tích hợp ở không gian nội thất hệ thống đèn viền trang trí có thể lựa chọn nhiều màu sắc theo tâm trạng, cùng đèn chào mừng. Trần xe màu đen Antracite đi cùng gói BMW Individual, nhiều vị trí được ốp nhôm Tetragon tạo điểm nhấn. 

Nội thất xe bọc da Vernasca cao cấp. Hàng ghế trước điều chỉnh điện, có nhớ ghế lái. 330i M Sport được trang bị hệ thống điều hoà độc lập 3 vùng, mang đến cảm giác thoải mái cho mọi vị trí. Hệ thống giải trí trên xe được đánh giá cao với dàn âm thanh 10 loa cao cấp, công suất 205 W.

Để giúp người lái tập trung hơn khi điều khiển xe, 330i M Sport sử dụng giao diện BMW 7.0 trên màn hình thông tin giải trí 10,25 inch trực quan, dễ tương tác thông qua núm xoay điều khiển iDrive. Chất lượng hình ảnh hiển thị được nhiều chuyên gia đánh giá cao về độ sắc nét. Ngoài ra phía sau vô-lăng tài xế, các thông tin được hiển thị trên màn hình kích thước 12,3 inch.

Ngoài những tính năng thông dụng như ổn định thân xe điện tử, kiểm soát hành trình, 330i M Sport còn trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe, hỗ trợ lùi xe, giúp người điều khiển thuận tiện khi di chuyển trong khu vực đô thị đông đúc. Một số tiện ích gia tăng khác trên chiếc sedan này của BMW có thể kể đến gương chiếu hậu gập chỉnh điện, hệ thống chống chói tự động, hệ thống gạt mưa tự động hay hệ thống đèn LED toàn bộ.

Không nằm ngoài xu hướng dùng động cơ nhỏ tích hợp tăng áp, 330i M Sport trang bị động cơ xăng I4 2.0, tích hợp TwinPower Turbo. Cỗ máy cho công suất 258 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm, dẫn động cầu sau thông qua hộp số 8 cấp Steptronic. Theo công bố của BMW, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,8 giây, cùng mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 6 lít/100 km.

Người điều khiển có thể lựa chọn các chế độ vận hành cài đặt sẵn trên xe tuỳ theo nhu cầu sử dụng. Trong đó, chế độ thể thao được đánh giá cao ở trải nghiệm lái. 330i M Sport còn được trang bị nhiều tính năng an toàn cao cấp như phanh hiệu năng cao M Performance, hệ thống 6 túi khí. Ngoài ra, xe còn được trang bị chìa khoá thông minh, cốp chứa đồ đóng, mở điện.

BMW 3 Series một trong những dòng sản phẩm đình đám của hãng xe Đức ra mắt lần đầu năm 1975. Với phong cách thể thao, thiết kế trẻ trung cùng cảm giác lái ấn tượng, 3 Series đã trở thành mẫu xe được ưa chuộng và có doanh số tốt nhất của BMW. Thế hệ mới G20, bán tại Việt Nam với phiên bản 330i M Sport sở hữu nhiều ưu điểm, là một lựa chọn không thể bỏ qua trên thị trường.

Hình ảnh mang tính chất minh họa, màu sắc và chi tiết có thể khác so với sản phẩm thực tế.