Thứ tư, 25/3/2020, 08:00 (GMT+7)

Điều gì khiến du khách chi hàng triệu, chục triệu đồng để đổi lấy một đêm nghỉ ngơi trong những căn phòng khách sạn hay resort hạng sang? Cách đây ít năm, câu trả lời từng là vị trí đắc địa ở những địa điểm du lịch hàng đầu hay dịch vụ chuẩn 5 sao. Nhưng nay xu hướng này đã thay đổi. Với khẩu vị tinh tế, giới thượng lưu ngày nay không chỉ bị cuốn hút bởi tiện nghi xa hoa đi kèm như thả mình trong bể bơi rộng hàng chục mét hay thưởng thức một bữa ăn sang trọng giữa không gian kiến trúc đầy nghệ thuật. Tại không gian riêng tư nhất - phòng tắm, du khách cũng đòi hỏi đáp ứng tiêu chuẩn của một thiên đường nghỉ dưỡng thực thụ. Bởi vậy, phòng tắm với những tiện ích đẳng cấp và thiết kế xa hoa đang trở thành xu thế mạnh mẽ, là một trong những ưu tiên hàng đầu của giới thượng lưu cho chuyến nghỉ dưỡng của mình.

Chăm chút từng chi tiết, từ phong cách thiết kế đến lựa chọn cẩn thận những thương hiệu thiết bị phòng tắm, là nghệ thuật mà bất cứ khách sạn hạng sang nào cũng đua nhau để trở thành người chơi giỏi nhất.

Chuỗi khách sạn Sofitel từng khảo sát với 2.000 vị khách ở 10 thị trường về kỳ vọng thương hiệu trong phòng tắm, và 76% câu trả lời cho biết các vị khách chú ý nhất tới vấn đề thương hiệu. Ở nhiều thị trường, thương hiệu càng nổi tiếng, khách hàng càng đánh giá cao. Những trang thiết bị hiện đại không chỉ thỏa mãn về thị giác mà còn mang đến những trải nghiệm mới lạ, khó quên mà không phải ở đâu cũng có thể tìm kiếm được. 

Bà Toshie Takahashi - Giám đốc Marketing tại Việt Nam của Grohe, một trong những thương hiệu thiết bị nhà tắm danh tiếng nhất toàn cầu cho biết hãng đã nghiên cứu hàng chục năm về hành vi người dùng ở các khách sạn hạng sang để đem lại những trải nghiệm đỉnh cao trong nghệ thuật phòng tắm.

Một trong những công nghệ mà Grohe tự hào nhất là tính chính xác cơ khí để cho ra dòng nước chảy theo ý muốn, tạo ấn tượng thị giác đẹp mắt mà hãng gọi là "điêu khắc dòng nước". Ví dụ, không dừng lại ở bát sen thả trần xả nước thông thường, Grohe nâng tầm trải nghiệm người dùng lên mức độ tinh tế. Sản phẩm của Grohe tích hợp nhiều tính năng, khi thì tuôn ra những hạt nước tròn đều tăm tắp, lúc có thể thả những dòng nước nhẹ nhàng như mưa phùn mùa xuân, hoặc có lúc lại mạnh mẽ tuôn trào như dòng suối sủi bọt khơi nguồn cảm xúc. 

Tính chính xác trong xử lý vật liệu của người Đức được thể hiện trên công nghệ mạ bề mặt StarLight. Lớp mạ mỏng 0,2 micromet này giúp các thiết bị phòng tắm của Grohe luôn đạt độ sáng bóng và trường tồn theo thời gian. Ngoài ra, dải sản phẩm thế hệ mới được ứng dụng công nghệ in 3D với 4.700 lớp phủ nhằm tạo hình sản phẩm có độ chính xác tuyệt đối.

Dù khác nhau về kiểu loại, nhưng những bộ sưu tập của Grohe đều tuân thủ nguyên tắc thiết kế chung, vốn là DNA của hãng. Vòng tròn Ring làm nổi bật và hướng người dùng về mục đích của sản phẩm. Đầu vòi ngẩng cao 7 độ, dựa vào nghiên cứu giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng. Cuối cùng là hình thoi Lozenges, tượng trưng cho chủ nghĩa tối giản và gợi cảm của Grohe. 

Hơn 80 năm kinh nghiệm trên thị trường, Grohe luôn dự đoán được trước xu hướng trong tương lai. Đó cũng là một trong những lý do sản phẩm của hãng, được nhiều thương hiệu khách sạn hàng đầu sử dụng vì tính bền vững với thời gian bên cạnh tính thẩm mỹ tinh tế và công năng hiệu quả. Sản phẩm của hãng không những khiến người dùng bị cuốn hút từ ánh nhìn đầu tiên mà còn giữ chân họ ngay khi trải nghiệm sản phẩm.

DreamSpray là công nghệ tạo ra chế độ phun hoàn hảo nhằm đem lại sự sảng khoái và tái tạo năng lượng. Bên cạnh đó, hãng còn phát triển công nghệ TurboStart giúp giữ nhiệt độ nước luôn chính xác, mang lại sự thuận tiện và an toàn. Nhờ sự tỉ mỉ và chính xác trong thiết kế, hạt nước từ hệ thống bát sen hoặc tay sen luôn tạo ra các hiệu ứng thị giác thú vị. 

Việc gia nhập Lixil, công ty vật liệu xây dựng, nhà ở lớn nhất Nhật Bản với quy mô toàn cầu là bước tiến quan trọng của Grohe. Cùng sự hỗ trợ và chuyển giao công nghệ từ Lixil, Grohe dần hoàn thiện các giải pháp về phòng tắm, nhà bếp với đa dạng hơn bộ sản phẩm sứ, sen, vòi, thiết bị vệ sinh và phụ kiện. Thương hiệu Đức mở rộng thị trường với việc góp mặt tại 150 quốc gia, ngày càng đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất.

Tùy vào cảm hứng thiết kế của mỗi công trình, Grohe đưa ra nhiều bộ sưu tập phòng tắm đồng bộ, sẵn sàng thỏa mãn yêu cầu của những chủ đầu tư khó tính nhất.

Sự tinh tế này cũng là một trong những điểm cộng khiến Grohe được nhiều khách sạn hàng đầu tại Việt Nam lựa chọn như Premier Village Phu Quoc Resort, Bayan Tree Langco, FLC Grand Hotel Ha Long, Oakwood Residence hay JW Marriott Ha Noi,... 

Nếu như Premier Village Phu Quoc Resort sở hữu trang thiết bị phòng tắm đồng bộ Grohe Essence theo phong cách đương đại thì InterContinental Phú Quốc chọn bộ sưu tập Grohe Allure là điểm nhấn. Bộ sưu tập Grohe Allure tại InterContinental Phú Quốc tạo ấn tượng với tỷ lệ cân bằng hoàn hảo giữa thiết kế và kỹ thuật tiên tiến. Thân vòi là sự kết hợp của những hình khối cơ bản trong tự nhiên, được đặt trên tấm nền vuông. Kết hợp với đầu vòi cong hình chữ nhật, bộ sưu tập Allure tạo nên sự lôi cuốn đặc trưng.

Sở hữu phong cách thiết kế nhẹ nhàng và tao nhã, bộ sưu tập Grohe Essence được sử dụng trong phòng tắm tại Premier Village Phu Quoc Resort. Hãng thiết bị Đức sáng tạo ra bộ sưu tập này để dành riêng cho những phòng tắm có phong cách đơn giản, bao gồm vòi chậu, bộ sen tắm sang trọng và vòi bồn tắm đặt sàn.

Ở một cách thưởng thức khác, bộ sản phẩm mang phong cách đương đại, BST Essence mạ vàng trong phòng tắm tại X2 Hội An Resort mang lại trải nghiệm như một spa sang trọng. Sen tắm trong bộ sưu tập này được thiết kế nhằm kích thích các giác quan của người dùng, biến phòng tắm thành không gian riêng tư thư thái.

Dải sản phẩm độc đáo của Grohe cũng được quần thể khách sạn FLC Grand Hotel Hạ Long lựa chọn sử dụng nhằm mang lại những khoảnh khắc thư giãn bất tận cho khách hàng của dự án. Với BST Grohe Gloucester, chủ đầu tư nơi đây thật sự chiều lòng những du khách yêu thích phong cách hoài cổ trong phòng tắm. Trải nghiệm bộ sưu tập, khách hàng sẽ cảm nhận được tính truyền thống của thương hiệu với đặc trưng đầu vòi cong, đi kèm những đường nét trạm trổ tinh xảo.

Không chỉ tiên phong về phong cách và thiết kế, Grohe còn chinh phục các khách hàng khó tính trong chiến lược phát triển bền vững. Nhiều chủ đầu tư chia sẻ, họ chọn thiết bị của Grohe vì chất lượng Đức và sự cẩn trọng của người Đức trong bảo vệ môi trường và con người. Năm 2019, Grohe là một trong 3 công ty giành giải thưởng Công ty lớn phát triển bền vững nhất 2020 do Hiệp hội Giải thưởng Bền vững Đức bình chọn.