Thứ bảy, 14/4/2018, 13:00 (GMT+7)

Năm điều khiến vòng một play-off NBA trở nên đáng xem

Giai đoạn play-off được chợ đợi vì đó là nơi lộ diện những ứng cử viên vô địch thực thụ bên cạnh nhiều câu chuyện bên lề thú vị.

LeBron James kích hoạt câu thần chú vô địch NBA

LeBron vừa viết trên Twitter và Instagram dòng chữ “Zero Dark Thirty – 23 đã được kích hoạt”. Điều này có nghĩa “King James” sẽ không cập nhật hay đọc bất kỳ thông tin gì trên mạng xã hội cho đến khi vòng play-off của Cavaliers kết thúc.

Đây là việc làm thường niên của James kể từ năm 2012, năm ra mắt bộ phim Zero Dark Thirty nói về quá trình tiêu diệt trùm khủng bố Osama Bin Laden của quân đội Mỹ. “Câu thần chú” này tỏ ra hiệu nghiệm với James khi anh đã ba lần vô địch vào các năm 2012, 2013 và 2016.

“Có quá nhiều thị phi trên mạng xã hội”, James lý giải. “Một trận thắng, họ đưa bạn lên tận trời xanh nhưng một trận thua họ sẽ ngay lập tức dìm bạn xuống đáy bùn. Tôi muốn giữ sự tập trung cao nhất và gạt bỏ những thứ không đáng bận tâm ở xung quanh”.

Đối thủ đầu tiên ở vòng play-off của James và đồng đội là Indiana Pacers, đội mùa trước đã thua họ 2-4. Dù thay nửa đội hình ở giữa mùa, Cavaliers được đánh giá cao hơn nhờ James liên tục tỏa sáng. Ở tuổi 32, thủ lĩnh “The Land” có năm đầu tiên chơi trọn vẹn 82 trận của mùa giải chính và giữ được phong độ như thời trai trẻ.

Golden State Warriors không còn là “ngáo ộp” miền Tây

Lần đầu tiên sau nhiều năm, Warriors không kết thúc mùa giải chính ở ngôi số một miền Tây. Họ mất vị trí ấy vào tay Houston Rockets. Cái cách Warriors kết thúc mùa này bằng thảm bại 79-119 trước Utah Jazz khiến nhiều cổ động viên của họ lo lắng. Đó là một trận thua kỷ lục, nhưng tệ hơn là đội hình ra sân hôm ấy của Warriors chỉ thiếu Stephen Curry – người đang chạy đua với thời gian để kịp dự vòng play-off đầu tiên.

Nếu Curry thi đấu, Warriors vẫn là ứng cử viên số một cho chức vô địch. Nhưng việc họ trở nên dễ bị tổn thương hơn ở mùa giải năm nay khiến giới chuyên môn tin rằng một số đội miền Tây tạo ra cú sốc lớn trước đương kim vô địch. Đó có thể lại là một San Antonio Spurs đầy lọc lõi và đang chờ đợi sự trở lại của ngôi sao số một Kawhi Leonard ngay ở vòng play-off đầu tiên?

Tham vọng của cặp bài trùng Houston Rockets

James Harden và Chris Paul là cặp bài trùng giúp Rockets trở thành đội hay nhất mùa giải chính năm nay với 65 trận thắng và 17 trận thua - thành tích tốt nhất trong nửa thế kỷ qua của Rockets. Không đội nào trong số những đội còn lại ở NBA đạt được cột mốc 60 trận thắng mùa này.

Nhưng rõ ràng, play-off mới là thời điểm Harden và Paul chờ đợi nhất. Cả hai chắc chắn phải đặt mục tiêu vào chung kết toàn miền cho Rockets, bởi nhẫn vô địch NBA là đỉnh cao mà họ vẫn đang tìm kiếm trong sự nghiệp.

Russell Westbrook vẫn đơn thương độc mã

Cầu thủ hay nhất năm 2017 vừa trở thành người duy nhất trong lịch sử NBA có hai mùa liên tiếp đạt các chỉ số trung bình triple-double. Đó thực sự là một kỳ tích chứng minh đẳng cấp thượng hạng của Westbrook, người sinh ra để độc diễn trên sân. 

Nhưng siêu sao 29 tuổi cần nhiều hơn những màn trình diễn cá nhân để tiến sâu tại play-off. Đó là lối chơi tập thể của Oklahoma City Thunder, là sự ăn ý với hai đồng đội ngôi sao Carmelo Anthony và Paul George, và cả một chút may mắn.

Màn trình diễn của những ngôi sao trẻ được kỳ vọng

Có quá nhiều tân binh và những tài năng trẻ thi đấu ấn tượng ở mùa giải năm nay. Điều may mắn với các cổ động viên là phần lớn trong số họ có mặt ở play-off. Ben Simmons, Donovan Mitchell và Jayson Tatum (từ trái qua trong ảnh) đều đang đạt phong độ tuyệt hảo và cạnh tranh danh hiệu tân binh hay nhất mùa. Những màn trình diễn của các tài năng này sẽ báo hiệu tương lai của NBA trong một thập kỷ tới. Tất nhiên, nó cũng mang tới hy vọng tiến sâu cho các CLB chủ quản của họ.

Lịch thi đấu game 1 vòng một play-off (theo giờ Hà Nội)

Miền Tây

2h ngày 15/4: [2] Golden State Warriors – [7] San Antonio Spurs

9h30 ngày 15/4: [3] Portland Trail Blazers – [6] New Orleans Pelicans

5h30 ngày 16/4: [4] Oklahoma City Thunder – [5] Utah Jazz

8h ngày 16/4: [1] Houston Rockets – [8] Minnesota Timberwolves

Miền Đông

4h30 ngày 15/4: [1] Toronto Raptors – [8] Washington Wizards

7h ngày 15/4: [3] Philadelphia 76ers – [6] Miami Heat

0h ngày 16/4: [2] Boston Celtics – [7] Milwaukee Bucks

2h30 ngày 16/4: [4] Cleveland Cavaliers – [5] Indiana Pacers

Nhân Đạt