Thứ ba, 28/5/2019, 07:37 (GMT+7)

Phú Quốc là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất mùa hè, với vẻ đẹp hoang sơ của bãi cát trắng mịn, trải dài dưới những tán dừa xanh mát.

Các dịch vụ ở Phú Quốc phát triển rất nhanh và phong phú. Du khách có nhiều lựa chọn từ bình dân đến cao cấp. Dưới đây là những gợi ý.

Phú Quốc có hàng loạt khu nghỉ dưỡng hạng sang, đẳng cấp quốc tế. Một trong những lựa chọn mới và cao cấp nhất trên đảo Ngọc cho du khách là biệt thự bốn phòng ngủ của InterContinental Phu Quoc Long Beach. Giá một đêm dao động theo mùa nhưng thường vào khoảng 5.000 USD (hơn 100 triệu đồng).

Điểm cộng của biệt thự này là không gian yên tĩnh với phong cách thiết kế hiện đại, lấy cảm hứng từ thiên nhiên và biển cả.

Phòng khách, bếp và phòng ngủ nối liền với diện tích lớn. Giữa các phòng là những khoảng vườn xanh tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Các phòng ngủ còn được thiết kế với cửa kính trong suốt hướng ra biển, nội thất tông màu kem và xanh ngọc. Chiều tối bạn có thể ngắm hoàng hôn trên Bãi Trường ngay từ ban công tầng hai. 

Biệt thự bốn phòng ngủ còn có thêm một hồ bơi phía trước. Không gian riêng tư này thích hợp với những sự kiện ngoài trời của gia đình hoặc nhóm bạn. Bên ngoài hồ bơi là những hàng dừa rợp bóng trên bãi cát trắng mịn, nơi du khách có thể nằm đọc sách trên những chiếc ghế dài.

Biệt thự nằm sát biển nên bạn cũng có thể bơi hoặc chơi thể thao ngoài bãi cát bất kỳ lúc nào trong ngày. Biển ở Bãi Trường thường lặng sóng, nổi tiếng trong xanh, bờ thoải.

Khách lưu trú tại biệt thự được thiết kế riêng theo từng bữa do khách lựa chọn bao gồm bữa sáng, trà chiều, cocktail tối và những món ăn nhẹ.

Hải sản Phú Quốc nổi tiếng tươi ngon với nhiều món phải thử như gỏi cá trích, bào ngư, hải sâm, ghẹ Hàm Ninh... Nếu bạn muốn thay đổi vị, nhà hàng Lava ở Bãi Trường là lựa chọn hấp dẫn. Đây là một trong những nhà hàng mới và sang trọng bậc nhất ở Phú Quốc. Du khách có thể tuỳ chọn thực đơn với hải sản và thịt ngoại nhập được chế biến theo ý thích của thực khách.

Các món ăn ở đây được ưu tiên tẩm ướp bằng nguyên liệu địa phương, nướng trên đá núi lửa để giữ nguyên mùi vị và độ dai ngọt. Điểm nhấn trong thực đơn của nhà hàng là sườn bò và bò Wagyu nhập từ Australia. Món bò nướng mềm và thơm được phục vụ kèm nước sốt nấm và một số loại gia vị đặc trưng như muối rong biển, muối tiêu, muối hồng Himalaya, hạt tiêu Tây Giang, ớt đỏ, kết hợp với một ly One De Napa Valley hoặc Imperial Reserva.

Một vài gợi ý khác trong thực đơn hạng sang của nhà hàng bạn nên thử là: Ức vịt hun khói; ốc móng tay xào me trong thố đất nâu; cua Alsaka, trứng cá tầm ăn với sốt nghêu mù tạt mayo; cá Vua sốt cam kèm kem bơ và rau mầm...

Mỗi món ăn đều được đầu bếp tư vấn với loại rượu đi cùng. Du khách có thể lựa chọn hương vị yêu thích trong hơn 300 loại vang trong nước và quốc tế. Kết thúc bữa ăn, du khách cùng bạn bè nhâm nhi vài ly cocktail bên quầy bar được làm từ san hô hóa thạch màu xanh.

Bạn nên gọi trước đặt bàn và đến nhà hàng từ cuối giờ chiều, gọi một ly cocktail, ngắm hoàng hôn trên biển ở khoảng sân ngoài trời lộng gió. Sau đó, bạn di chuyển vào trong và thưởng thức bữa tối được thiết kế riêng cho mình. Một bữa tối tại đây có giá 2-3 triệu đồng, tuỳ thực đơn.

Nếu làng chài Hàm Ninh là điểm ngắm bình minh đẹp nhất Phú Quốc, Bãi Trường là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất đảo ngọc. Tại đây, bạn không nên bỏ qua INK360, quán bar trên tầng thượng cao nhất Phú Quốc.

Từ khoảng 5 giờ chiều, du khách có thể ghé bar, gọi một ly cocktail và chờ hoàng hôn trên biển. Mặt trời mùa hè như quả cầu rực đỏ lơ lửng trên những đám mây bồng bềnh màu xanh lục. Khi những tia nắng cuối ngày hắt xuống mặt biển, đường chân trời sáng rực một góc, cả vùng trời dần chuyển từ màu đỏ sang vàng nhạt rồi tối hẳn.

Đêm xuống, quán bar này cũng là điểm dừng chân của những bạn trẻ năng động. Toàn bộ không gian bar được thiết kế như một con bạch tuộc khổng lồ đang vươn những chiếc xúc tu dài ra bốn phía. Không gian bên ngoài rất rộng và thoáng đãng, du khách có thể tìm cho mình một góc riêng tư để ngắm hòn đảo lên đèn hoặc tụ tập cùng bạn bè trong bữa tiệc âm nhạc sôi động. Giá đồ uống ở đây từ 300.000 - 500.000 đồng một món.

Bạn nên thử cảm giác lên một chiếc du thuyền sang trọng bậc nhất Phú Quốc, đón mặt trời lặn. Mỗi tour du thuyền khoảng 7 - 8 triệu đồng cho 6 người.

Các tour du thuyền ở Phú Quốc thường đưa du khách đi khám phá ba đảo đẹp nhất ở đây gồm: Hòn Móng Tay (hòn Robinson) được mệnh danh là Maldives của Việt Nam; hòn Mây Rút Trong và hòn Dăm Ngang (hòn Gầm Ghì) - nơi lặn ngắm san hô đẹp nhất Phú Quốc.

Ngoài các hoạt động lặn ngắm san hô, cắm trại làm đồ nướng trên bãi biển. Du khách cũng có thể đặt các tour riêng  để khám phá hoang đảo hoặc săn cá với hướng dẫn viên đi cùng.

Tour du thuyền thường bắt đầu từ 8 giờ sáng. Sau khi khám phá các hoang đảo, du thuyền thường neo ngoài khơi để du khách có thể ngắm hoàng hôn. Khi mặt trời tắt hẳn trên biển cũng là lúc người dân bắt đầu hoạt động câu mực. Du khách có thể mua tour câu mực đêm cùng ngư dân, tự tay câu và chế biến mực câu tại chỗ trước khi kết thúc một ngày dài tại đảo ngọc.