Thứ sáu, 16/3/2018, 12:05 (GMT+7)

Messi - Ronaldo lên đỉnh, Neymar - Mourinho xuống vực 

Sau vòng 1/8 Champions League, người hâm mộ có thể thấy được ai là kẻ thắng - người thua ở mùa giải năm nay.

Nếu Lionel Messi mặc áo màu xanh thì có lẽ Chelsea là đội thắng ở cặp đấu với Barca. Siêu sao người Argentina chính là sự khác biệt lớn nhất giữa hai đội bóng với ba bàn thắng, một pha kiến tạo giúp Barca đánh bại Chelsea với tỷ số chung cuộc 4-1. HLV Antonio Conte thậm chí phải lên tiếng thán phục ngôi sao của đối thủ và chấp nhận thất bại như lẽ đương nhiên.

Ở chiều ngược lại, Neymar cảm nhận vị đắng nhất kể từ khi chia tay Barca và gia nhập PSG. Sau thương vụ bom tấn, ngôi sao Brazil được kỳ vọng nâng tầm đội bóng Pháp nhưng không thể giúp PSG vượt qua nhà đương kim vô địch Real. Neymar thậm chí còn không được đá lượt về và cơ hội dự World Cup 2018 còn bỏ ngỏ vì chấn thương.

Cristiano Ronaldo đã cho thấy khi đội bóng cần ở những trận đấu lớn thì anh luôn biết cách tỏa sáng. Cú đúp ở lượt đi giúp Real giành lợi thế lớn trước PSG và pha đánh đầu ở lượt về đã kết liễu đội bóng nhăm nhe lật đổ vị thế của nhà đương kim vô địch.

HLV Unai Emery nhận thêm trái đắng từ một đội bóng Tây Ban Nha sau thất bại kinh điển trước Barca năm ngoái. Được tăng cường lực lượng với Neymar và Mbappe nhưng nhà cầm quân này vẫn không biết cách xoay chuyển thế trận sau 180 phút.

Wissam Ben Yedder sẽ là cái tên khắc sâu trong tâm trí các CĐV Man Utd bởi phá nát trái tim họ với một cú đúp ngay tại Old Trafford. Tiền đạo người Pháp đã đảo ngược mọi dự đoán để đưa Sevilla vào tứ kết giải đấu cao nhất châu Âu lần đầu tiên sau 60 năm.

Jose Mourinho là người hứng cơn bão chỉ trích khi Man Utd thua Sevilla. Nhà cầm quân Bồ Đào Nha không có định hướng cụ thể cho đội bóng, khiến Man Utd bị động và nhận hai bàn thua liên tiếp. Với số tiền đã chi ra, nhiều người tin Man Utd phải đạt thành tích tốt hơn.

Gonzalo Higuian đã ghi cú đúp ở lượt đi với Tottenham nhưng vẫn bị chỉ trích vì đá hỏng một quả phạt đền. Tiền đạo này đã có câu trả lời hoàn hảo ở lượt về, khi tiếp tục nổ súng và kiến tạo cho Dybala lập công. Chiến thắng ngược dòng ngay ở Wembley đã đưa Juventus vào tứ kết một cách kịch tính.

Eden Hazard được kỳ vọng là thế hệ nối tiếp thời đại Messi và Ronaldo, nhưng những gì anh thể hiện trước Barca là nỗi thất vọng. Trên thực tế, Willian mới là cầu thủ gây ấn tượng và nguy hiểm nhất của Chelsea sau hai lượt trận. 

Jupp Heynckes được mời trở lại để giải cứu Bayern và ông đã làm quá tốt công việc của mình. Sau thất bại 0-3 dưới tay PSG, Bayern đã thắng bảy trận liên tiếp cùng Heynckes. Ở vòng 1/8, Bayern đè bẹp Besiktas ở cả hai lượt trận và đi tiếp với tỷ số chung cuộc 8-1.

Thibaut Courtois có một đêm đáng quên ở Nou Camp. Được xem là một trong những thủ môn hàng đầu thế giới nhưng hai lần để Messi "xâu kim" chỉ trong một trận khiến anh phải hứng vô số lời chế giễu.

Bảo Lam 

Ảnh: AFP, Reuters, AP