Xe
Thứ ba, 19/6/2018, 09:15 (GMT+7)

Mercedes S-class - thiết lập tiêu chuẩn mới dòng sedan cỡ lớn

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) giới thiệu S-class mới với những nâng cấp về thiết kế và sức mạnh động cơ, hướng tới nhiều nhóm khách hàng mới.

S-class mới được giới thiệu tại Việt Nam với 2 phiên bản là S450L và S450L Luxury. Bên cạnh đó là biến thể cao cấp Mercedes-Maybach S450 4Matic mới. 

S-class mới với những nâng cấp cả về thiết kế lẫn sức mạnh động cơ.

Ấn tượng đầu tiên từ ngoại hình là cụm đèn trước với công nghệ Multibeam. Ba dải đèn chiếu sáng ban ngày thuôn dài và đổ dốc giúp tăng khả năng nhận diện. Mỗi cụm đèn bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Từng bóng LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác, hiệu quả mà không gây chói cho các phương tiện đi ngược chiều. Tính năng Ultra Range Highbeam giúp tạo ra cường độ ánh sáng tương đương 1 lux trong phạm vi 650 m. 

Lưới tản nhiệt dạng 3 nan kép thay cho 4 nan đơn như trước đây, cùng các sọc đứng màu đen bóng. Cản trước thiết kế liền khối với điểm nhấn là thanh chrome cỡ lớn nằm ngang. Sự thay đổi thiết kế của cụm đèn, lưới tản nhiệt và cản trước giúp phần đầu xe trở nên thanh thoát và sắc sảo hơn. 

Cả hai phiên bản S450L và S450L Luxury đều sở hữu vành xe mới, loại 5 chấu kép 18 inch hoặc 5 chấu kép 19 inch cách điệu với 2 màu tương phản. Cụm đèn hậu chia ra thành 3 tầng với hiệu ứng vệt sáng phản quang như những viên pha lê. Cản sau hạ thấp, liền khối theo phương ngang với thanh chrome ôm trọn hai ống xả. 

Điều giúp S-class khác biệt là khoang nội thất hướng đến một không gian mở nhờ việc bố trí các cụm điều khiển và sử dụng vật liệu cao cấp như da, gỗ, hợp kim nhôm. Phiên bản S450L sở hữu nội thất da cùng ốp gỗ bóng màu nâu, phiên bản S450L Luxury bọc da Nappa và ốp gỗ làm đàn piano màu đen. 

Thiết kế vô-lăng 3 chấu mới với hình chữ V mạ chrome, cùng bố cục phím điều khiển tinh gọn. Cụm điều khiển Cruise Control/Speed Limit nay tích hợp trên vô-lăng tạo sự tiện lợi khi thao tác. Bảng đồng hồ kỹ thuật số kết hợp của hai màn hình hiển thị chất lượng cao kích thước 12,3 inch. Có thể lựa chọn 3 chủ đề hiển thị khác nhau cho bảng đồng hồ kỹ thuật số, bao gồm Cổ điển, Thể thao và Cấp tiến. Người lái còn có thể cá nhân hóa các module thông tin hiển thị trên vị trí của bảng đồng hồ tốc độ truyền thống, như dẫn đường, thời gian và thời tiết, tiêu thụ nhiên liệu, kết nối và giải trí, lực G-Force.

Lần đầu tiên trong phân khúc, toàn bộ giao diện thông tin và kết nối trên S-class hiển thị bằng tiếng Việt, mang đến sự thân thiện và thuận tiện cho khách hàng Việt Nam. Hai nút điều khiển cảm ứng trên vô-lăng giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng. Hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi và kết nối Apple CarPlay/Android Auto giúp các tín đồ công nghệ sử dụng smartphone an toàn khi đang lái xe. Xe cũng trang bị hệ thống dẫn đường và GPS tích hợp bản đồ 3D độc quyền cho Việt Nam, cũng như khả năng truy cập Internet ngay trên xe. Lái xe vào ban đêm cũng trở nên an toàn hơn với hệ thống hỗ trợ tầm nhìn Night View Assist Plus.

Hàng ghế sau trên S-slass trang bị gói Chauffeur với khả năng mở rộng khoảng để chân khi cần thiết, bổ sung đệm đỡ chân và tựa đầu điều chỉnh điện. Hai màn hình giải trí hàng ghế sau thiết kế mỏng hơn và khả năng hiển thị HD. Các thượng khách ở hàng ghế sau có thể truy cập và điều chỉnh các tiện ích ở bảng điều khiển trung tâm với tính năng Command Touch, thông qua kết nối máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Tính năng này mang đến khả năng tùy chỉnh tối đa cho hàng ghế sau, đồng thời loại bỏ các nút bấm không cần thiết trên bệ tì tay.

S-class mới sở hữu hệ thống đèn viền 64 màu sắc, cho phép hành khách chọn màu cho các khu vực với 10 kiểu phối khác nhau. Tính năng này giúp hành khách có thể thư giãn thị giác tùy theo tâm trạng. Hệ thống âm thanh Burmester High-End 3D với 26 loa công suất 1.590 watt (trên S450L Luxury). So với hệ thống loa trên S500L trước đây, phiên bản này bổ sung 2 loa vệ tinh trên trần xe, tạo hiệu ứng vòm rõ rệt hơn. Hàng ghế sau trên S-class mới có thêm đầu đọc đĩa Bluray. Ngoài ra là hệ thống Air Balance với bộ lọc không khí cùng chức năng ion hóa oxy. Chủ nhân của S-class có thể lựa chọn trong số  4 hương nước hoa hảo hạng được điều chế độc quyền bởi chuyên gia mùi hương Marc vom Ende. Ghế xe có chức năng massage 6 chế độ, bao gồm 2 chế độ kết hợp với hệ thống sưởi tạo ra hiệu ứng chườm đá nóng.

Mercedes S-class - kế thừa ngôi vương sedan cỡ lớn
 
 

Động cơ mạnh hơn, hộp số tốt hơn, tăng tốc nhanh hơn và nhiều chế độ vận hành thú vị, sẽ có lúc chủ nhân của khoang thương gia phía sau bị cám dỗ bởi vị trí ghế lái. Những con số gồm 367 mã lực, 500 Nm và 5,4 giây là của S-class. Động cơ V6 tăng áp kép mới sản sinh 367 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm ngay từ vòng tua máy 1.600 vòng/phút, giúp xe bứt tốc 0–100 km/h trong vòng 5,4 giây, nhanh hơn 0,7 giây so với phiên bản S400L trước đây. Hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic trên tất cả các phiên bản giúp việc lên xuống số nhanh chóng và mượt mà hơn, đồng thời giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. S-class còn có đồng hồ hiển thị lực ly tâm và đơn vị G-Force, giúp người lái kiểm soát được quán tính và gia tốc của chiếc xe. 

Chủ nhân của S-class sở hữu một chiếc sedan, nhưng lại có đến 4 tính cách khác biệt. Mỗi lần điều chỉnh cụm điều khiển Dynamic Select, người lái sẽ khám phá ra một tính cách riêng biệt của chiếc sedan hạng sang, bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport" và “Individual”. Với sự thay đổi của tay lái, độ nhạy chân ga, hệ thống treo, người lái và hành khách sẽ có trải nghiệm đa dạng hơn. Hệ thống cân bằng điện tử giờ đây cũng có thêm chế độ ESP Sport (thể thao), cho phép khai thác hết khả năng vận hành của xe. Với hệ thống treo khí nén Airmatic có thể tùy chỉnh được độ cao, chiếc S-class sẽ càng đầm chắc hơn ở tốc độ cao.

Hai màu sơn được khách hàng ưa chuộng nhưng chỉ có trên các dòng xe CBU trước đây là xanh ngọc lục bảo (Emerald Green) và đỏ hổ phách (Ruby Black) - nay đã xuất hiện trên tất cả phiên bản S-class mới. S-Class bán ra với 8 màu ngoại thất (trắng Polar, đen Magnetite, đen Obsidian, bạc Iridium, xanh Cavansite, đỏ Ruby, bạc Diamond, xanh Emerald), cùng 4 tông màu nội thất (đen, vàng Silk, nâu và vàng Porcelain).

Là phiên bản cao cấp, Mercedes-Maybach S450 4Matic sở hữu toàn bộ tính năng đáng giá giống S-class mới, nhưng nội ngoại thất tinh xảo hơn, các công nghệ kết nối tinh vi và khả năng vận hành mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, Mercedes-Maybach S450 4Matic vẫn có những giá trị riêng.

Chiều dài tổng thể 5.453 mm và chiều dài cơ sở 3.365 mm, đủ để gây ấn tượng về sự bề thế ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Bên cạnh cụm đèn Multibeam và lưới tản nhiệt cỡ lớn, cản trước mới có thiết kế liền khối với khung chrome ôm trọn hai hốc gió. Ký tự Maybach gắn tinh tế lên lưới tản nhiệt. Vành xe 20 inch đa chấu kép cách điệu thay cho loại 19 inch đa chấu đơn trước đây.

Khoang nội thất của Mercedes-Maybach S450 4Matic sử dụng da Nappa Exclusive chế tác thủ công. Bảng điều khiển trung tâm có đồng hồ cơ học phong cách cổ điển, chế tác bởi hãng đồng hồ danh tiếng IWC. Cửa sổ trời siêu rộng với kính đổi màu Magic Sky Control tương tự trên những phi cơ hiện đại. 

Khoang hành khách phía sau rộng rãi với 2 ghế thương gia có thể ngả tối đa về phía sau đến 43,5 độ, tích hợp đệm đỡ bắp chân, đỡ chân điều chỉnh điện cùng chức năng massage 6 chế độ, bao gồm 2 chế độ massage chườm đá nóng. Xe còn trang bị bộ bàn làm việc với cơ cấu gập thông minh. Hành khách cũng có thể nâng ly cho những khoảnh khắc đáng nhớ với 2 ly champagne bằng bạc được chế tác thủ công bởi Robbe & Berking cùng rượu lấy từ hộc lạnh phía sau.

Mức giá của hai phiên bản S450L và S450L Luxury lần lượt là 4,2 và 4,76 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT), cùng chế độ bảo hành 3 năm và không giới hạn số km. S-class mới sẵn sàng đến tay khách hàng ngay từ tháng 6.

“Dinh thự bay” Mercedes-Maybach S450 4Matic có giá bán 7,22 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Hai phiên bản Mercedes-Maybach S560 4Matic và Mercedes-Maybach S650 dự kiến trình làng trong quý III với mức giá lần lượt là 11,1 và 14,5 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT), mang đến những lựa chọn xe sang đa dạng hơn cho khách Việt.

Mỹ Anh