Thứ bảy, 23/11/2019, 08:49 (GMT+7)

Man City tiếp Chelsea và những trận cầu đinh tuần này

Đương kim vô địch Man City sẽ gặp chướng ngại lớn trong nỗ lực đuổi bám Liverpool ở Ngoại hạng Anh, khi tiếp đón đội bóng đang đạt phong độ cao Chelsea ở vòng 13.

Man City - Chelsea: 0h30 Chủ Nhật, 24/11

Chelsea đang có chuỗi sáu chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, dù trong tay HLV Frank Lampard chủ yếu là các cầu thủ trẻ trưởng thành từ Học viện. Họ thậm chí đang nhiều hơn Man City một điểm, và một chiến thắng trước đối thủ trực tiếp tuần này sẽ củng cố thêm cho họ vị thế ứng cử viên vô địch.

Theo báo chí Anh, phong độ của Chelsea gần đây đã khiến Roman Abramovich gác lại kế hoạch rao bán CLB. Màn thể hiện của đội bóng trẻ trung, giàu tính chiến đấu và khát khao dưới sự lèo lái của huyền thoại CLB - Lampard giúp tỷ phú người Nga tìm lại tình yêu với Chelsea. Đó là tin vui với người hâm mộ CLB này.

Tuy nhiên, Man City luôn rất mạnh khi tiếp đón các đối thủ trong top 6 trên sân Etihad. Mùa trước, họ từng đè bẹp Chelsea 6-0 tại đây. Một kết quả tương tự khó lặp lại nhưng thầy trò Pep Guardiola sẽ quyết tâm giành chiến thắng. Vì nếu Liverpool thắng Crystal Palace trong trận đấu diễn ra trước đó, khoảng cách giữa Man City với ngôi đầu bảng sẽ là 12 điểm. 

*Thông tin lực lượng: Man City chịu tổn thất khi Bernardo Silva vắng mặt do án treo giò. Aymeric Laporte, Leroy Sane và Oleksandr Zinchenko vẫn vắng mặt nhưng thủ thành Ederson đã có thể trở lại. Chelsea nhận tin vui khi Christian Pulisic kịp hồi phục nhưng Callum Hudson-Odoi phải ngồi ngoài. 

West Ham - Tottenham: 19h30 thứ Bảy, 23/11

Tottenham bất ngờ chia tay Mauricio Pochettino bổ nhiệm Jose Mourinho trong thời gian các cầu thủ tập trung ở đội tuyển. Mourinho là một HLV tiếng tăm và càng có sức ảnh hưởng hơn ở London. Tuy nhiên, triết lý bóng đá của ông khác xa Pochettino và quyết định bổ nhiệm nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn là một canh bạc với ban lãnh đạo Tottenham.

Vị thế của Mourinho luôn rất lớn mỗi khi ông xuất hiện tại một CLB nào đó. Do vậy, sẽ không bất ngờ nếu tinh thần của Tottenham như được bơm một "liều doping", giúp họ thi đấu khởi sắc và giành điểm trên sân West Ham trong trận derby London cuối tuần này. Bản thân đội chủ nhà West Ham cũng đang chịu sức ép lớn sau khi trải qua bảy trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường.

*Thông tin lực lượng: Hugo Lloris và Jan Vertonghen không thể ra sân bên phía Tottenham trong khi Erik Lamela bị đau ở đùi và phải đợi kết quả kiểm tra. West Ham không có Lukasz Fabianski và Manuel Lanzini.

Arsenal - Southampton: 22h thứ Bảy, 23/11

Sau khi Pochettino bị sa thải, Unai Emery có lẽ là ứng cử viên tiềm năng nhất cho vị trí HLV tiếp theo mất việc tại Ngoại hạng Anh. Arsenal đã không thắng trong năm trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trước trận đấu, hậu vệ Hector Bellerin tiết lộ phòng thay đồ của "Pháo thủ" đang bị chia rẽ sau vụ Granit Xhaka chửi CĐV.

Trước những chỉ trích nặng nề dành cho Emery, ban lãnh đạo Arsenal đã lên tiếng ủng hộ nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Nhưng cựu tiền đạo Dimitar Berbatov cho rằng nếu Arsenal không thắng trận này, Emery sẽ phải ra đi. Dù gặp vấn đề, đội chủ nhà có lẽ sẽ không đánh rơi điểm vì đối thủ của họ - Southampton - thậm chí đang khủng hoảng hơn. Bảy trận gần nhất, đoàn quân của HLV Ralph Hasenhuttl chỉ giành được một điểm.

*Thông tin lực lượng: Dani Ceballos tiếp tục vắng mặt do chấn thương gân kheo gặp phải trước kỳ tập trung đội tuyển quốc gia. Về phía Southampton, Michael Obafemi phải rút lui khỏi đội U21 Ireland ở kỳ tập trung vừa qua và khả năng ra sân của anh còn bỏ ngỏ. 

Crystal Palace - Liverpool: 22h thứ Bảy, 23/11

HLV Roy Hodgson sẽ có dịp gặp lại CLB cũ - Liverpool - cuối tuần này. Dưới sự dẫn dắt của Hodgson, Palace là đối thủ rất khó chịu với các CLB lớn. Họ giỏi chịu sức ép và trừng phạt mỗi khi đối thủ lơ là. Nhưng với sức mạnh của Liverpool hiện nay, đoàn quân của Rodgson có thể không đủ sức mạnh để chọc thủng lưới đối thủ.

Đây có thể là một trận đấu khó khăn với đội khách. Thời gian qua, Liverpool đã chứng tỏ bản lĩnh của họ khi đối đầu hàng thủ kỷ luật của nhiều đội bóng. Thắng lợi 3-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu - Man City - ở vòng trước giúp thầy trò Jurgen Klopp có thêm động lực và sẽ không bất ngờ nếu họ nối dài chuỗi trận bất bại.

*Thông tin lực lượng: Liverpool chịu tổn thất khá lớn về lực lượng ở trận này. Họ không có Mohamed Salah và Andrew Robertson do chấn thương mắt cá. Jordan Henderson và Joe Gomez rút lui khỏi tuyển Anh ở kỳ tập trung gần đây và chưa chắc có thể thi đấu. Xherdan Shaqiri đã tập trở lại nhưng chưa chắc vào sân. Palace đang lo lắng vì Wilfried Zaha có thể không kịp trở lại sau khi dính chấn thương ở trận gặp Chelsea. Mamadou Sakho và Joel Ward cũng ở tình cảnh tương tự.

Sheffield United - Man Utd: 23h30 Chủ Nhật, 24/11

Sheffield United đã khiến mọi người bất ngờ với những gì họ làm được sau khi trở lại Ngoại hạng Anh. Đoàn quân của Chris Wilder chơi bóng đá tấn công hấp dẫn và đang đứng thứ năm, hơn Man Utd một điểm. Đội chủ sân Bramall Lane bất bại trong năm trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, sau khi Anthony Martial trở lại đội hình, Man Utd đang dần tìm lại hình ảnh của một đội bóng lớn. Hai cầu thủ tấn công khác của họ - Marcus Rashford và Daniel James - cũng đang có phong độ cao. Do vậy, "Quỷ đỏ" có thể giành điểm ở trận đấu khó khăn này. Trung vệ Harry Maguire - bản hợp đồng kỷ lục của Man Utd hè qua sẽ có dịp tái ngộ CLB cũ. Sheffield United chính là CLB khởi nghiệp của anh.

*Thông tin lực lượng: HLV Man Utd Ole Gunnar Solskjaer xác nhận Scott McTominay và Marcos Rojo sẽ gia nhập nhóm "thương binh" cùng Diogo Dalot, Eric Bailly, Paul Pogba và Timothy Fosu-Mensah. Trong khi đó, Sheffield United không thể dùng thủ môn Dean Henderson do cầu thủ này được mượn từ Man Utd. Trung vệ John Egan gặp chấn thương khi chơi cho tuyển Ireland và có thể không kịp bình phục.

Leganes - Barca: 19h thứ Bảy, 23/11

Làm khách của đội bét bảng Leganes là cơ hội để Barca gia tăng sức ép lên đội nhì bảng Real Madrid - thi đấu muộn hơn vài tiếng. Đoàn quân của Ernesto Valverde đã lấy lại thể diện sau trận thua Levante 1-3 bằng cách đè bẹp Celta Vigo 4-1 trước kỳ tập trung của các đội tuyển quốc gia. 

Messi ghi ba bàn, góp một pha kiến tạo ở trận đấu đó. Tiền đạo 32 tuổi cũng nổ súng khi khoác áo tuyển Argentina trong hai trận giao hữu với Brazil và Uruguay. Chạm trán đội bóng chỉ giành sáu điểm sau 13 trận là cơ hội để Messi và các đồng đội có thêm niềm vui. Đây là trận đấu quan trọng với Barca vì ba trong bốn trận tiếp theo, họ sẽ gặp Atletico, Real Sociedad và Real.

*Thông tin lực lượng: Barca khủng hoảng hậu vệ cánh khi Sergi Roberto bị treo giò còn Nelson Semedo và Jordi Alba vắng mặt do chấn thương. Leganes vắng Recio và Kevin Rodrigues do thẻ phạt. Christian Rivera và Ruben Perez chưa chắc có thể ra sân.

Real Madrid - Real Sociedad: 3h Chủ Nhật, 24/11

Real không có khởi đầu suôn sẻ mùa này nhưng việc Barca liên tiếp bị trượt chân khiến thầy trò Zinedine Zidane đang cùng có 25 điểm như kình địch. Sau trận hòa không bàn thắng với Real Betis vào ngày 2/11, Real đã giành hai chiến thắng đậm. Họ đè bẹp Galatasaray 6-0 tại Champions League trước khi thắng Eibar 4-0.

Thực tế, Real đã thắng bốn trong năm trận gần nhất trên mọi đấu trường và có tâm lý tốt trước trận đấu. Nhưng Real Sociedad không phải đối thủ dễ bắt nạt. Đội bóng xứ Basque đã thắng bảy trận mùa này và chỉ Barca giành nhiều chiến thắng hơn họ. Đứng thứ năm với 23 điểm, thầy trò Imanol Alguacil sẽ qua mặt Real nếu giành chiến thắng.

*Thông tin lực lượng: Gareth Bale nhiều khả năng không được ra sân sau hành động gây tranh cãi anh thực hiện khi khoác áo tuyển Xứ Wales. Điều này khiến Zinedine Zidane phải trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ vì Marco Asensio, James Rodriguez và Lucas Vazquez đang gặp chấn thương. Về phía Sociedad, Asier Illarramendi lỡ cơ hội đối đầu đội bóng cũ do chấn thương. Mikel Merino cũng vắng mặt.

Atalanta - Juventus: 21h thứ Bảy, 23/11

Atalanta có thể được xem là một trong những đội bóng mạnh tại Serie A lúc này. Họ đứng thứ ba mùa trước và được dự Champions League. Dù thi đấu không thành công ở đấu trường châu lục, đoàn quân của Gian Piero Gasperini vẫn đang làm tốt ở đấu trường trong nước. Họ đứng thứ năm với 22 điểm.

Vì vậy, Juventus sẽ không dễ để đạt mục tiêu giành chiến thắng thứ năm liên tiếp trên mọi đấu trường. "Bà đầm già" không cho thấy sự áp đảo nhưng vẫn đứng đầu bảng với 32 điểm sau 12 vòng. Juventus là đội duy nhất bất bại tại Serie A nhưng họ chỉ đang hơn đội nhì bảng Inter một điểm. Nếu sơ sẩy, thầy trò Maurizio Sarri có thể mất ngôi đầu bất cứ lúc nào.

*Thông tin lực lượng: Juventus không có sự phục vụ của hai hậu vệ Giorgio Chiellini và Alex Sandro. Atalanta vắng Ruslan Malinovskiy và Josip Ilicic do án treo giò. Remo Freuler dính chấn thương khi khoác áo tuyển Thụy Sỹ và chưa chắc có thể thi đấu. Duvan Zapata đã tập trở lại nhưng khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Milan - Napoli: 0h Chủ Nhật, 24/11

Milan và Napoli gặp nhau cuối tuần này trên sân San Siro trong bối cảnh cả hai đội đang khát điểm. Đội chủ nhà đang ngụp lặn ở vị trí thứ 14. Việc bổ nhiệm tân HLV Stefano Pioli vào tháng trước không khiến phong độ của Milan được cải thiện. Trong năm trận từ khi cầm quân, Pioli chỉ giành một chiến thắng.

Trong khi đó, Napoli cũng gây thất vọng. Không thể cạnh tranh ngôi đầu với Juventus như những mùa trước, thầy trò Carlo Ancelotti còn rớt xuống thứ bảy. Napoli không thắng trong bảy trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trong 12 trận đã đấu, họ bị cầm hòa bốn lần, đều trong tình thế dẫn bàn. Ở trận gần nhất gặp Genoa, Napoli cho thấy họ đang gặp vấn đề ở khâu kiểm soát bóng.

*Thông tin lực lượng: Napoli thiếu Arkadiusz Milik và Kevin Malcuit do chấn thương. Về phía Milan, Hakan Calhanoglu và Ismael Bennacer bị treo giò. Samu Castillejo và Mateo Musacchio vắng mặt do chấn thương.

Fortuna Dusseldorf - Bayern: 21h30 thứ Bảy, 23/11

Sau khi sa thải Niko Kovac, Bayern như lột xác và thắng cả hai trận cùng HLV tạm quyền Hansi Flick. Đặc biệt, Robert Lewandowski và đồng đội đã đè bẹp Dortmund 4-0 trên sân nhà ở vòng trước. Kết quả này khiến không ít người bất ngờ. Vì nó hoàn toàn khác diện mạo của đội bóng chỉ thắng 50% số trận dưới thời Kovac.

Đứng thứ ba, kém đội đầu bảng Borussia Monchengladbach 4 điểm. Bayern sẽ tiếp tục hành trình bám đuổi ngôi đầu khi làm khách trên sân đội bóng đang đứng thứ 13 Fortuna Dusseldorf cuối tuần này. Đội chủ nhà chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ hai điểm. Dù giúp Dusseldorf đứng thứ 10 tại Bundesliga mùa trước, HLV Friedhelm Funkel đang chịu áp lực vì phong độ không tốt gần đây của CLB.

*Thông tin lực lượng: Bayern không có Jerome Boateng do thẻ phạt. Niklas Sule và Lucas Hernandez tiếp tục vắng mặt do chấn thương. Dusseldorf thiếu Kevin Stoger, Thomas Pledl và Kenan Karaman. Michael Rensing và Diego Contento gặp chấn thương nhẹ nhưng có thể ra sân chống lại đội bóng cũ.

Di Khánh