Thứ bảy, 30/12/2017, 08:54 (GMT+7)

Man City hướng đến trận thắng thứ 19 liên tiếp cuối tuần này

Thầy trò Pep Guardiola đứng trước ngưỡng cửa lịch sử vào ngày cuối năm, trong khi tại Serie A, Inter tiếp Lazio.

Chelsea - Stoke: 22h thứ Bảy, 30/12

Chelsea đang có tâm lý hưng phấn sau khi đánh bại Brighton để thắng trận thứ sáu liên tiếp trên sân nhà. Khoảng cách giữa họ và đội nhì bảng Man Utd được thu hẹp xuống một điểm. Thầy trò Antonio Conte sẽ hướng đến ba điểm với hy vọng vượt kình địch. Trong khi đó, Stoke đang có phong độ nghèo nàn, và đều bị thủng lưới 10 trận gần nhất. 

Chelsea sẽ không có Charly Musonda và David Luiz ở trận này do chấn thương, trong khi Andreas Christensen chưa chắc có thể ra sân vì bị ốm - lý do khiến anh nghỉ trận gặp Brighton. Về phía Stoke, Kurt Zouma không thể ra sân chống lại đội bóng chủ quản. Bruno Martins Indi vắng mặt do chấn thương còn Ryan Shawcross chưa chắc có thể thi đấu. Glen Johnson, Erik Pieters và Jese cũng cần đợi kết quả kiểm tra y tế.

Liverpool - Leicester: 22h thứ Bảy, 30/12

Thắng lợi 5-0 trước Swansea vòng trước khẳng định sức mạnh của hàng công Liverpool hiện tại. Vấn đề của họ là làm cách nào tránh sai lầm ở hàng thủ như ở trận hòa Everton hay Arsenal. Nhưng CĐV của đội chủ sân Anfield có lý do để hy vọng. Nếu không tính hai trận thua đậm Man City và Tottenham, Liverpool bất bại trước 18 đội còn lại ở lượt đi và chỉ để lọt lưới 14 bàn trước các đối thủ này. Leicester của tân HLV Claude Puel có vẻ đã bớt hưng phấn trong những tuần gần đây. Nhưng họ hài lòng với vị trí thứ tám và lối phản công tốc độ của "Bầy cáo" có thể khiến hàng thủ Liverpool phạm sai lầm.

Adam Bogdan, Nathaniel Clyne, Alberto Moreno và Jordan Henderson không thể tham dự trận đấu này, trong khi Daniel Sturridge và Mark Grujic chưa chắc có thể ra sân. Leicester thiếu Robert Huth và Danny Simpson.

Man Utd - Southampton: 0h30 Chủ Nhật, 31/12

Sau khi bị Bristol loại khỏi Cup Liên đoàn, Man Utd liên tiếp bị Leicester và Burnley cầm hòa. Điều đó không chỉ khiến thầy trò Mourinho rời xa giấc mộng bắt kịp Man City mà còn bị các đội phía sau thu hẹp cách biệt. Nhưng vấn đề nguy hiểm hơn với Man Utd là nội bộ của họ có dấu hiệu lục đục gần đây, và Mourinho gay gắt với thái độ thi đấu của các cầu thủ. Đây có thể là thời điểm tốt để Southampton gây bất ngờ. Nếu làm được, HLV Mauricio Pellegrino sẽ xua đi phần nào sức ép sau khi đội bóng của ông thua sáu trong 10 trận gần nhất.

Man Utd không có các hậu vệ Chris Smalling, Eric Bailly, Matteo Darmian và Antonio Valencia. Hai tiền vệ Marouane Fellaini và Michael Carrick cũng chưa thể thi đấu. Anthony Martial chưa chắc có thể ra sân. Southampton mất hai hậu vệ cánh Cedric Soares, Ryan Bertrand và tiền đạo Charlie Austin. 

Crystal Palace - Man City: 19h Chủ Nhật, 31/12

Đội đầu bảng Ngoại hạng Anh đứng trước thời cơ lịch sử, chạm tới chuỗi thắng dài nhất trong lịch sử năm giải vô địch hàng đầu châu Âu (19 trận) - kỷ lục do Bayern Munich lập ở mùa giải 2013-2014. Thậm chí, một số chuyên gia cho rằng Man City hoàn toàn có thể bất bại cả mùa giải. Từ năm 1888 đến nay, chỉ hai đội bóng không thua trong cả mùa của giải đấu hàng đầu nước Anh. Và để làm được điều đó, họ không chỉ cần sự ổn định, khả năng đột biến mà còn cần thể lực và may mắn. 

Man City đã tìm được chiến thắng trước Southampton và Bournemouth nhờ những bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng. Liệu Palace, đội bóng đang hồi sinh dưới bàn tay của HLV Roy Hodgson, có thể ngăn bước đoàn quân dưới trướng Guardiola?

Man City sẽ không có Benjamin Mendy, Vicent Kompany và Phil Foden trong khi John Stones và Fabian Delph chưa chắc có thể ra sân. Do đó, vị trí hậu vệ trái sẽ là vấn đề với đội khách. Palace thiếu Connor Wickham, Damien Delaney và Mamadou Sakho. Joel Ward chưa chắc có thể thi đấu.

West Brom - Arsenal: 23h30 Chủ Nhật, 31/12

West Brom đã trải qua sáu trận dưới sự dẫn dắt của HLV Alan Pardew và không có dấu hiệu cho thấy họ đang chơi tốt lên. Trong số này có ba trận hòa, trong đó có các trận cầm chân Liverpool và Everton. Dù chỉ ghi hai bàn trong sáu trận đó, hàng thủ của West Brom có thể là chướng ngại khó khăn với Arsenal - đội cũng đang không có phong độ tốt. "Pháo thủ" chỉ thắng hai trong sáu trận gần nhất, và sân Hawthorns không phải mảnh đất lành với họ vì hai lần gần nhất làm khách ở đây, Arsenal đều thua.

Aaron Ramsey và Olivier Giroud không thể tham dự trận đấu này do chấn thương. Khả năng thi đấu của Nacho Monreal còn bỏ ngỏ. West Brom thiếu Nacer Chadli, James Morrison cùng tiền đạo chủ lực Salomon Rondon.

Fiorentina - AC Milan: 18h30 thứ Bảy, 30/12

Sau khi thắng kịch tính Inter ở Cup Italy, Milan hy vọng sẽ có cú hích tinh thần để họ kết thúc năm 2017 với một chiến thắng trước Fiorentina. Milan chỉ thắng ba trong bảy trận từ khi bổ nhiệm HLV Gennaro Gattuso, trong số đó có hai thất bại muối mặt trước Atalanta và Verona. Đội chủ sân San Siro đang đứng thứ 11, nhưng chỉ kém đội thứ sáu Sampdoria ba điểm và họ sẽ vượt mặt Fiorentina, đội hơn hai điểm, nếu thắng trận này.

Chấn thương của hai thủ môn Gianluigi Donnarumma và Marco Storari có thể tạo cơ hội ra sân cho Antonio Donnarumma. Milan mất hậu vệ Andrea Conti trong khi Ignazio Abate và Nikola Kalinic chưa chắc có thể ra sân. Fiorentina có lực lượng mạnh nhất cho trận này.

Inter - Lazio: 0h Chủ Nhật, 31/12

Inter đã khởi đầu mùa giải rất tốt và có lúc chiếm ngôi đầu bảng, nhưng mọi thứ bất ổn với thầy trò Luciano Spalletti trong những tuần gần đây. Họ thua hai trận liên tiếp tại Serie A trước Udinese rồi Sassuolo, và bị Milan loại khỏi Cup Italy. Đây là kịch bản quen thuộc với Inter những năm gần đây khi họ khởi đầu tốt nhưng gặp khủng hoảng vào giữa mùa và sụp đổ. Inter đang kém đội đầu bảng Napoli năm điểm, liệu họ có thể tránh được cái kết buồn ở mùa giải năm nay?

Inter không có Danilo D'Ambrosio và Miranda, trong khi Lazio vắng Davide Di Gennaro và Felipe Caicedo ở trận đấu này.

Verona - Juventus: 2h45 Chủ Nhật, 31/12

Đội bóng trong nhóm cầm đèn đỏ Verona sẽ tiếp nhà ĐKVĐ khi chỉ còn vài giờ nữa là đến thời khắc giao thừa. Đội chủ nhà hy vọng thắng lợi giòn giã 3-0 trước AC Milan sẽ là cú hích để họ kiếm thêm điểm cho cuộc chiến trụ hạng, nhưng mong muốn của họ lập tức bị dập tắt bởi thất bại 0-4 dưới tay Udinese ở vòng trước. Juventus bước vào trận đấu này sau khi đánh bại AS Roma 1-0 để giữ thành tích bất bại khi đối đầu các đội trong top 4. Sân nhà của Verona có thể là yếu tố ngăn Juventus giành ba điểm vì ba lần gần nhất hành quân đến đây, họ đều không thắng.

Juventus sẽ không có ba nhân tố ở hàng thủ là Mattia De Sciglio, Gianluigia Buffon và Benedikt Howedes. Đội chủ nhà cũng thiếu ba cầu thủ do chấn thương gồm Riccardo Brosco, Mohamed Fares và Alessio Cerci.

Quang Huy

Ảnh: Reuters, AFP, AP.