Thứ ba, 16/7/2019, 09:00 (GMT+7)

Sau thành công của chuỗi sự kiện trải nghiệm và đại nhạc hội "Lagoon Festival", diễn ra vào mỗi cuối tuần từ ngày 25/5 đến ngày 16/6, tổng đạo diễn chương trình - Long Kan trải lòng về khối lượng công việc, cảm hứng và những kỷ niệm tại thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park.

Theo đạo diễn Long Kan, 5 cuối tuần liên tiếp từ cuối tháng 5 đến trung tuần tháng 6, hồ trải cát trắng 24,5ha tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) đã có màn ra mắt rực rỡ khi là địa điểm đăng cai của chuỗi "Lễ hội thành phố biển hồ - Lagoon Festival" với 10 đêm diễn. Chương trình có các màn trình diễn mãn nhãn, quy tụ dàn sao hàng đầu Vbiz trên sân khấu nổi cùng hàng loạt trải nghiệm.

"Lagoon Festival" tạo nên những con số ấn tượng như hơn 1.000 người đến từ ê-kíp của đạo diễn Long Kan, đội ngũ chuyên môn, kỹ thuật viên, nhân viên vận hành và an ninh của Tập đoàn Vingroup cùng tham gia tổ chức; gần 50.000 khách mời tham dự sự kiện là những cư dân Vinhomes; sân khấu nổi trên mặt hồ cách bờ 20m; 200 màn trình diễn của hơn 30 nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam...

Bên cạnh đó, Long Kan cho biết, trong những ngày diễn ra lễ hội, Vinhomes Ocean Park đã đón hàng chục nghìn khách mời tham gia các hoạt động phong phú trong lòng thành phố biển hồ. Ngay trước sự kiện, chủ đầu tư đã thả 50 tấn cá nước ngọt đủ chủng loại xuống lòng hồ trung tâm để khách mời trải nghiệm hoạt động câu cá; hàng trăm con diều được tạo hình các sinh vật biển mang theo chủ đề đại dương tung bay sinh động trên bầu trời chiều, 10 đêm diễn đều được kết lại bằng màn pháo hoa rực rỡ...

Long Kan tiết lộ để có được một sân khấu nổi giữa lòng hồ cách bờ đến 20m là thách thức rất lớn và cần nhiều công sức, tính toán kỹ thuật, sự chuẩn bị công phu. Sân khấu này gồm một màn hình lớn cùng 4 màn hình nhỏ nằm đối diện dãy biệt thự Hải Âu.

Theo đạo diễn, việc sử dụng sân khấu ngoài trời còn gặp phải những rủi ro khách quan. "Hà Nội ngày hè thời tiết rất nắng nóng, khi chiều đến không khí dịu xuống, chúng tôi lại tiếp tục lo lắng về những cơn mưa và trang thiết bị dành cho sân khấu nổi. Các hoạt động vui chơi bãi biển vào buổi chiều cũng cần chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo nhất, từ xe đưa đón, chỗ ngồi, ô che nắng, quạt và áo mưa... cho cư dân", anh nói.

Long Kan khẳng định các nghệ sĩ tham gia chương trình như Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Lệ Quyên, Bằng Kiều, Hà Anh Tuấn, Noo Phước Thịnh, Erik... đều phấn khích khi được biểu diễn trên sân khấu đặc biệt này. Nghệ sĩ đi ca nô ra sân khấu, bỏ giày cao gót đi chân trần hay cảm thấy phiêu hơn khi hát giữa biển nước mây trời... Còn khán giả được vui chơi, xem ca nhạc ngay trên nền cát trắng, tại sân khấu nổi giữa mặt hồ.

Làm nghệ thuật, Long Kan luôn muốn chinh phục các địa điểm tổ chức mới vì không gian là nền tảng cho mọi thăng hoa. Nhắc đến Hà Nội, người ta thường nghĩ đến 36 phố phường, Hồ Gươm, Tháp Rùa, Hồ Tây nhưng đạo diễn lại ấn tượng với thành phố của biển và hồ. "Niềm cảm hứng với Vinhomes Ocean Park đã tạo nên chất liệu phong phú để tôi khai thác các ý tưởng khác nhau cho chuỗi sự kiện", anh cho biết.

10 sự kiện "Lagoon Festival" trong 5 tuần liên tiếp nhưng cảm xúc luôn mới và tạo được hiệu ứng tích cực từ công chúng khiến Long Kan tin rằng nơi đây sẽ trở thành một điểm hẹn thân quen cho những sự kiện quy mô, đẳng cấp dành cho khán giả thủ đô.

Nội dung: Hải My - Thiết kế: Thái Hưng