Thứ tư, 26/9/2018, 20:00 (GMT+7)

Sau 10 năm kinh doanh địa ốc, doanh nghiệp hoàn thành 5 dự án, dự kiến cung cấp 3.000 căn hộ cao cấp tại Nam Sài Gòn trước 2020.

Hưng Lộc Phát bắt đầu tham gia thị trường bất động sản khu Nam Sài Gòn từ năm 2010, xem đây là một hướng phát triển tiềm năng bên cạnh ngành kinh doanh cốt lõi là kinh doanh vật liệu xây dựng. Với hai trạm trộn bê tông chính đặt tại khu Nam và khu Đông Sài Gòn, công ty cung ứng mỗi năm 240.000m3 cho các chủ đầu tư lớn như Hoàng Anh Gia Lai, Him Lam, Hưng Thịnh... Ngoài ra công ty còn là nhà cung cấp đá Granite và Marbel từ hai nhà máy tại Long An, Khánh Hòa cho thị trường, công suất một triệu m2 sản phẩm mỗi năm.

Với kinh nghiệm làm đối tác cho các ông lớn địa ốc, Hưng Lộc Phát nhìn nhận khá rõ quy mô và sức tăng trưởng của thị trường, từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp. Xác định mình là doanh nghiệp non trẻ, công ty chọn phân khúc căn hộ tầm trung để khai thác. Tuy nhiên dự án đầu tiên của doanh nghiệp là cao ốc Hưng Phát lại ra mắt thị trường đúng thời điểm cơn khủng hoảng địa ốc xảy ra. Để đối phó với giai đoạn đóng băng, công ty chọn tập trung khai thác thế mạnh ở mảng vật liệu xây dựng để chờ thời cơ thuận lợi. Nhờ vậy dự án vẫn đảm bảo được nguồn vốn triển khai dù khu cao ốc chưa mở bán bàn giao. Qua thời điểm 2013-2015, cao ốc Hưng Phát xây dựng hoàn thiện từng bước với nguyên vật liệu từ sản phẩm của công ty, giúp tiết kiệm tối đa chi phí.

"Chúng tôi không chọn mở bán rầm rộ, cộng tác với nhiều sàn giao dịch lớn để đẩy hàng mà hợp tác với những nhà phân phối thân thiết tại khu Nam. Bởi thời điểm đó, công ty không muốn thu lợi nhanh chóng để rồi đưa khách hàng vào thế chờ đợi", đại diện công ty chia sẻ.

Khi thị trường dần hồi phục, Hưng Lộc Phát đã chuẩn bị sẵn nguồn tài chính cùng nhân lực cho kế hoạch mở rộng phát triển loạt dự án khắp Nam Sài Gòn. Dự án cao ốc Hưng Phát bàn giao cho cư dân vào cuối 2014 và hoàn tất đầu năm 2015. Chuỗi tiện ích đi kèm dự án cũng đưa vào vận hành, giúp nhiều người có nơi an cư hiện đại mà chi phí bỏ ra không hề đắt tại khu vực Nhà Bè.

Từ cao ốc Hưng Phát, cư dân có thể nhanh chóng di chuyển tới các trường khu giáo dục đại học trong vài phút, tiếp cận khối tiện ích tại Phú Mỹ Hưng trong năm phút... Hệ thống giao thông hoàn thiện và dẫn thẳng đến trung tâm qua các trục đường lớn rút ngắn thời gian đến trung tâm thành phố trong 10 phút. Đây là khu vực quy hoạch rõ ràng nên cơ sở hạ tầng giao thông hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu lưu thông lớn.

Thừa thắng xông lên, Hưng Lộc Phát liên tiếp công bố các dự án kế tiếp gồm căn hộ Hưng Phát Silver Star, căn hộ cao cấp The Golden Star. Hai sản phẩm tiếp theo của doanh nghiệp cũng chọn phương án đi từ chất lượng công trình chứ không nhấn vào số lượng.

Đại diện chủ đầu tư nhấn mạnh, giữ mức cung ứng vài trăm căn hộ cho mỗi dự án, chúng tôi không mang áp lực đẩy hàng, mà đặt trọng tâm vào vấn đề phát triển không gian sống, tạo dựng tiện ích đúng nhu cầu. Tổng thể ba dự án được coi là giai đoạn định hình thương hiệu của Hưng Lộc Phát trên thị trường địa ốc.

Ba dự án đã bàn giao của Hưng Lộc Phát

Dự án Hưng Phát Silver Star có 447 căn hộ. Tuy khu đất có mặt tiền ở đại lộ Nguyễn Hữu Thọ, Hưng Lộc Phát vẫn đặt các khối nhà cách xa mặt đường, tạo không gian yên tĩnh cho cư dân. Chủ đầu tư dành năm tầng để phát triển khu thương mại và tiện ích, ba tầng cho không gian xanh, hồ bơi lớn ở tầng trệt. 

Dự án thứ ba mang tên The Golden Star đánh dấu sự tham gia của Hưng Lộc Phát vào phân khúc cao cấp với 478 căn hộ. Chủ đầu tư nhấn mạnh hơn ở mảng tiện ích với khu BBQ ngoài trời, phòng gym, sân vườn trên cao; hồ bơi tràn bờ diện tích trên 500m2 tại tầng 21 tự động điều chỉnh nhiệt độ theo thời tiết; khu thương mại dịch vụ thiết kế không gian mở. Công trình còn có sự tham gia phát triển của các đối tác thiết kế uy tín lớn trên thế giới như Ong & Ong (Singapore), Archetype (Pháp).

"Mỗi dự án sau đều tốt hơn dự án trước vì Hưng Lộc Phát luôn nghiên cứu, tìm kiếm, áp vào các thế mạnh ở các lĩnh vực kinh doanh khác và tạo ra những trải nghiệm mới cho khách hàng", ông Trương Quang Nhật - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cho biết.

Theo khảo sát của chủ đầu tư, do lựa chọn vị trí chiến lược, các dự án này của công ty cũng có biên độ lợi nhuận tốt. Nhiều nhà đầu tư chọn mua căn hộ tại ba dự án này vào những ngày đầu, đến nay đã có mức sinh lời trên 600 triệu đồng.

Đại diện chủ đầu tư cho biết thêm, sau khi dự án mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ triển khai và hoàn thành, các căn hộ tại Nam Sài Gòn nói chung và của Hưng Lộc Phát nói riêng sẽ đón thêm nhiều tiềm năng tăng giá.

Từ một doanh nghiệp lấy sản xuất bê tông, đá làm mũi nhọn, đến đầu năm 2018, bất động sản đã chiếm khoảng 70% tổng doanh thu. Công ty hoạch định sẽ chạm mốc 3.000 căn hộ trước 2020 với tổng mức đầu tư đến 7.000 tỷ đồng, chính thức đánh dấu một thập kỷ chuyển hướng và phát triển của thương hiệu.

"Để đạt mục tiêu đề ra, chúng tôi xác định chiến lược phát triển là tạo ra sự khác biệt trong trải nghiệm sống của cư dân, ứng dụng những mô hình nhà ở hiện đại trên thế giới đến TP HCM", đại diện công ty cho biết.

Đó là lý do chủ đầu tư cho ra đời khu phức hợp biệt thự, nhà phố và căn hộ cao cấp Hưng Phát Green Star. Đây là dòng sản phẩm chiến lược của doanh nghiệp và lần đầu tiên giới thiệu đến khách hàng mô hình căn hộ chăm sóc sức khỏe, tương tự nhiều resort hạng sang tại Đà Nẵng, Phú Quốc...

Mô hình này chú trọng đến yếu tố "phòng bệnh hơn chữa bệnh", chăm sóc sức khỏe cư dân một cách chủ động. Toàn bộ 903 căn hộ khi bàn giao đều được trang bị thiết bị thanh lọc không khí, sơn kháng khuẩn, phòng tắm hồng ngoại và hệ thống lọc nước ion.

Trên khu đất rộng 5ha, doanh nghiệp còn dành 6.000m2 cho công viên Luna Park và hồ điều tiết khí hậu. Vốn đầu tư cho cảnh quan này lên đến 600 tỷ đồng, tổng diện tích cây xanh mặt nước 11.000m2. Ngoài ra xen kẽ trong các tòa nhà sẽ có những khu vườn nhiệt đới, tạo không khí sạch cho những căn hộ nằm khuất bên trong và điều tiết 3-4 độ C so với nhiệt độ ngoại khu.

Theo số liệu mới nhất từ chủ đầu tư, sau hai đợt giới thiệu ra thị trường, căn hộ Green Star Sky Garden có hơn 20% khách đăng ký sở hữu thuộc khối ngoại quốc. Nhiều sản phẩm chốt ngay trong buổi mở bán do khách hàng tận mắt nhìn thấy công viên cảnh quan, những tiện ích chăm sóc sức khỏe của nơi an cư tương lai.

“Lợi thế sở hữu 30ha đất tại khu Nam sẽ là nền tảng tốt để Hưng Lộc Phát phát triển các dòng bất động sản cao cấp, mang đến những sản phẩm an cư chất lượng, sinh lợi an toàn cho khách hàng. Dựa trên nền tảng đó, trong năm tới Hưng Lộc Phát cũng sẽ bắt đầu lấn sân sang bất động sản nghỉ dưỡng”, đại diện chủ đầu tư cho biết thêm.