Thứ bảy, 9/11/2019, 15:18 (GMT+7)

Liverpool đại chiến Man City và những trận cầu nảy lửa tuần này

Đội đầu bảng Ngoại hạng Anh Liverpool sẽ tiến thêm một bước đến chức vô địch, nếu thắng đối thủ cạnh tranh Man City.

Chelsea - Crystal Palace: 19h30 thứ Bảy, 9/11

Dù thua Leicester 0-2 ở vòng trước, Palace vẫn thể hiện họ là đội bóng được tổ chức tốt. Do vậy, trận derby London hôm nay được dự báo sẽ là một kiểm tra chất lượng cho thầy trò Frank Lampard. Nếu giành ba điểm, Chelsea sẽ nối dài mạch thắng của họ tại Ngoại hạng Anh lên 6 trận.

Giữa tuần qua, đội chủ sân Stamford Bridge hòa Ajax 4-4 ở Champions League. Họ bị dẫn 1-4 nhưng có cơ hội lật ngược thế cờ khi đối thủ bị đuổi hai người. Dù chỉ kiếm được một trận hòa, màn ngược dòng kịch tính đó sẽ tiếp thêm sự hứng khởi cho Chelsea cuối tuần này.

*Thông tin lực lượng: Chelsea thiếu Ruben Loftus-Cheek và Antonio Rudiger. Jorginho vắng mặt do án treo giò. Mason Mount rời sân do chấn thương ở trận gặp Ajax và chưa chắc có thể thi đấu. Palace không có Connor Wickham và Mamadou Sakho. Trung vệ Gary Cahill có thể bỏ lỡ cơ hội gặp lại đội bóng cũ vì gặp vấn đề về thể lực.

Tottenham - Sheffield United: 22h thứ Bảy, 9/11

Sheffield United đang bất bại trên sân khách mùa này, nhưng thành tích ấn tượng đó có thể dừng lại khi họ làm khách của Tottenham. Đoàn quân của Mauricio Pochettino đang có dấu hiệu tìm lại phong độ sau thời gian chật vật.

Tiền đạo Son Heung-min sẽ đặc biệt được chú ý nếu ra sân ở trận đấu này. Son gây ra pha gãy chân của tiền vệ Andre Gomes, trong trận Tottenham hòa Everton 1-1 tuần trước. Anh sau đó được xóa chiếc thẻ đỏ phải nhận sau tình huống đó và đủ điều kiện thi đấu ở trận tới. Son đã ra sân và ghi hai bàn vào lưới Sao Đỏ Belgrade tại Champions League giữa tuần.

*Thông tin lực lượng: Hugo Lloris và Jan Vertonghen ngồi ngoài bên phía Tottenham. Đội chủ nhà chưa chắc có Erik Lamela. Về phía Sheffield United, John Egan chưa chắc có thể thi đấu.

Leicester - Arsenal: 0h30 Chủ Nhật, 10/11

Arsenal bị cầm hòa trong bốn trận gần nhất trên mọi đấu trường dù dẫn trước. Đó là dấu hiệu cho thấy khả năng phòng ngự không tốt của họ. Leicester hoàn toàn có thể khai thác điều này. Đội bóng của Brendan Rodgers đang chơi thứ bóng đá tấn công ấn tượng và đứng thứ ba trên bảng điểm.

Sau chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2015-2016, tưởng như Leicester sẽ sụp đổ sau vì ra đi của những ngôi sao hàng đầu như N'golo Kante, Riyad Mahrez. Tuy nhiên, với sự dẫn dắt của Brendan Rodgers, đội chủ sân King Power đang khẳng định họ sẽ lại là một thế lực của giải đấu.

*Thông tin lực lượng: Dani Ceballos cần đợi kết quả kiểm tra y tế để biết có thể thi đấu hay không, sau khi tiền vệ này buộc phải rời sân ở hiệp 1 trận gặp Vitoria de Guimaraes giữa tuần. Leicester chỉ thiếu Matty James.

Man Utd - Brighton: 21h Chủ Nhật, 10/11

Man Utd lúc này là một đội bóng có phong độ trồi sụt, và rất khó đoán họ sẽ thể hiện thế nào trước các trận đấu, dù gặp các đội mạnh hay yếu hơn. Khi người hâm mộ nghĩ họ đã tìm được bàn đạp để trở lại mạch thắng, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer lại gây thất vọng như trận thua Bournemouth vòng trước.

Giống Bournemouth, Brighton là đối thủ khó chơi. Họ đang đứng thứ tám, hơn Man Utd hai điểm. Tuy nhiên, điểm tựa sân nhà sẽ là động lực để Man Utd kiếm ba điểm. 

*Thông tin lực lượng: Victor Lindelof không tham dự trận gặp Partizan Belgrade do chấn thương lưng và có thể tiếp tục vắng mặt. Scott McTominay rơi vào tình trạng tương tự khi bị đau mắt cá. Nếu tiền vệ này vắng mặt, Solskjaer sẽ gặp khó vì Nemanja Matic và Paul Pogba đều chưa thể thi đấu. Brighton không có Bernardo, Adam Webster và Jose Izquierdo.

Liverpool - Man City: 23h30 Chủ Nhật, 10/11

Trong vài tuần qua, Liverpool đã thể hiện bản lĩnh của một đội bóng biết giải quyết những khó khăn ở thời điểm nhất định. Cuối tuần này, thầy trò Jurgen Klopp tiếp đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch. Nếu thắng, họ sẽ tiến một bước trên hành trình đăng quang mùa này.

Man City và Pep Guardiola có thể cho rằng họ kém may mắn so với đối thủ, từ việc chịu thiệt thòi lực lượng do chấn thương, cho đến các quyết định từ VAR... Tuy nhiên, kể cả khi không chịu tác động bởi những yếu tố đó. Man City lúc này không tạo ra cảm giác họ có thể đánh bại Liverpool trên sân Anfield.

*Thông tin lực lượng: Liverpool vẫn chưa thể có sự phục vụ của Xherdan Shaqiri và Joel Matip trong khi thủ quân Jordan Henderson có thể không đủ thể lực ra sân. Pep Guardiola xác nhận thủ môn Ederson không thể ra sân ở trận này, người bắt thay anh nhiều khả năng là Claudio Bravo. Man City cũng thiếu Leroy Sane, Aymeric Laporte, Rodri, Oleksandr Zinchenko và David Silva.

Eibar - Real: 0h30 Chủ Nhật, 10/11

Hành quân đến xứ Basque, Real hy vọng sẽ tiếp bước đà từ trận thắng Galatasaray 6-0 tại Champions League và giành ba điểm. Đoàn quân của Zinedine Zidane chưa thi đấu thuyết phục và đã đánh rơi điểm ở 5 trong 11 trận đã đấu. Tuy nhiên, cuộc đua vô địch vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Real khi họ bằng điểm Barca.

Eibar đang đứng thứ 14, nhưng thắng ở hai trận gần nhất. Đoàn quân của Jose Luis Mendilibar có tinh thần tốt và được dự báo sẽ gây khó khăn cho "Kền kền trắng". Sau khi ghi hat-trick ở trận thắng Galatasaray, tiền đạo 18 tuổi Rodrygo có thể tiếp tục được trao cơ hội ra sân.

*Thông tin lực lượng: Real không có Marco Asensio và Nacho. Gareth Bale và James Rodriguez chưa chắc có thể thi đấu. Eibar có thể thiếu Sergio Alvarez.

Barca - Celta Vigo: 3h Chủ Nhật, 10/11

Barca đã trải qua một tuần tệ hại. Họ thua Levante 1-3 cuối tuần trước và không thể đánh bại Slavia Prague tại Champions League. Những kết quả không tốt đó khiến HLV Ernesto Valverde chịu sức ép. Nhiều tờ báo Tây Ban Nha đưa tin rằng Barca đã chuẩn bị những phương án để thay thế Valverde nếu phong độ của đội không cải thiện.

Tiếp Celta Vigo, Lionel Messi và đồng đội cần chiến thắng để giữ ngôi đầu bảng. Mục tiêu đó có vẻ không khó với Barca vì đội khách đang có phong độ tệ hại. Celta Vigo chỉ giành được 9 điểm sau 12 trận đã đấu và toàn thua trong bốn trận gần đây.

*Thông tin lực lượng: Barca không có Luis Suarez và Jordi Alba. Valverde bị chỉ trích khi sử dụng hậu vệ phải Nelson Semedo ở cánh trái thay vì dùng tân binh Junior Firpo. Liệu ông có làm tiếp điều đó cuối tuần này? Celta Vigo thiếu Juan Hernandez, Claudio Beauvue, Kevin Vazquez, Santi Mina, Rafinha.

Juventus - Milan: 2h45 thứ Hai, 11/11

Juventus đang thẳng tiến trên con đường giành chức vô địch Serie A năm thứ chín liên tiếp. Sau 11 vòng, họ thắng 9, hòa 2 và vẫn bất bại. "Bà đầm già" cho thấy những chuyển biến tích cực dưới sự dẫn dắt của Maurizio Sarri. AC Milan không có được những điều đó.

"Gã khổng lồ" một thời của bóng đá Italy đang gặp nhiều khó khăn trong công cuộc tái thiết. Họ chỉ thắng 2 trong 5 trận gần đây và đang đứng thứ 11, kém Juventus 16 điểm. Milan thua Lazio 1-2 ở trận gần nhất và họ khó tránh một thất bại tương tự cuối tuần này.

*Thông tin lực lượng: Juventus không có trung vệ Giorgio Chiellini trong khi Milan vắng Mateo Musacchio và Samu Castillejo.

Bayern - Dortmund: 0h30 Chủ Nhật, 10/11

Bayern chia tay HLV Niko Kovac sau trận thua Eintracht Frankfurt 1-5 ở vòng trước. Trợ lý Hansi Flick được thông báo sẽ nắm quyền ở hai trận tiếp theo. Những biến động ở băng ghế huấn luyện của Bayern diễn ra ngay trước khi họ tiếp kình địch Dortmund.

Đội khách có thể tận dụng tình thế này để kiếm điểm trên sân Allianz Arena, qua đó giành lợi thế trên đường đua vô địch. Tuy nhiên, bản thân Dortmund cũng có sự bất ổn riêng. Nếu giành chiến thắng ở trận này, Bayern sẽ tạo cho họ một cú hích lớn trong lúc ban lãnh đạo tìm HLV mới.

*Thông tin lực lượng: Bayern thiếu hụt lực lượng ở hàng thủ khi thiếu Jann-Fiete Arp, Niklas Sule và Lucas Hernandez do chấn thương. Jerome Boateng bị treo giò. Dortmund không có Marcel Schmelzer. Marco Reus, Jordan Sancho và Marwin Hitz chưa chắc có thể ra sân.

Brest - PSG: 23h30 thứ Bảy, 9/11

PSG thua sốc 1-2 trước đội bét bảng Dijon vòng trước và thầy trò Thomas Tuchel sẽ không muốn điều đó lặp lại khi làm khách của Brest - đội cách đây hai tuần mới đánh bại Dijon và đanh đứng thứ chín tại Ligue 1. Dù đang đứng đầu bảng, hơn đội thứ hai bảy điểm, kết quả thời gian qua của PSG không khiến người hâm mộ hài lòng.

Đó là thất bại thứ ba của họ tại Ligue 1 kể từ tháng Tám. PSG và Tuchel chắc hẳn không muốn điều đó lặp lại ở trận thứ hai liên tiếp. Tuy nhiên, đội bóng mới lên hạng Brest đang tận hưởng thời gian đẹp đẽ. Họ chỉ thua ba trận từ đầu mùa - ít nhất giải đấu, bằng PSG và Marseille.

*Thông tin lực lượng: PSG không có Thilo Kehrer và Thomas Meunier. Neymar đã tập trở lại nhưng chưa chắc có thể thi đấu. Brest thiếu Paul Lasne nhưng Julien Faussurier có thể trở lại.

Di Khánh