Thứ bảy, 24/8/2019, 11:28 (GMT+7)

Liverpool - Arsenal và những trận cầu tâm điểm ở châu Âu tuần này

Hai đội toàn thắng sẽ đại chiến tại vòng 3 giải Ngoại hạng Anh, trên sân Anfield hôm nay 24/8.

Liverpool - Arsenal: 23h30 thứ Bảy, 24/8 (giờ Hà Nội)

Đây là hai đội duy nhất giành trọn 6 điểm sau hai vòng và đội thắng trận này sẽ vươn lên độc chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh. Arsenal dĩ nhiên muốn một chiến thắng nhưng họ đã không làm được điều đó trong 7 năm gần đây tại Anfield. Ba lần gần nhất thi đấu ở đây, "Pháo thủ" thua 1-5, 0-4 và 1-3. Một trận thua muối mặt khác xảy ra vào năm 2014, khi Arsenal làm khách tại Anfield với tư cách đội đầu bảng, họ thua 1-5.

Unai Emery hy vọng hàng công chất lượng của ông có thể khai thác những điểm yếu hiện tại ở hàng thủ của Liverpool. Jurgen Klopp chưa thể giúp các hậu vệ của ông tìm lại phong độ như mùa trước. Dani Ceballos tỏa sáng trong trận thắng Burnley 2-1 ở vòng trước và có hai pha kiến tạo. Tiền vệ người Tây Ban Nha là một cầu thủ đáng xem ở trận này.

*Thông tin lực lượng: Thủ thành Alisson chưa trở lại nên trấn giữ khung thành Liverpool vẫn là Adrian. Naby Keita và Nathan Clyne cũng không thể góp mặt. Về phía Arsenal, Mesut Ozil và Granit Xhaka chưa chắc đủ thể lực để ra sân. Hector Bellerin chưa trở lại trong khi tân binh Kieran Tierney vẫn chưa thể có màn ra mắt.

Norwich - Chelsea: 18h30 thứ Bảy, 24/8

Giành được 1 điểm sau hai trận là kết quả không đáp ứng kỳ vọng của Chelsea. Họ đã nhập cuộc hứng khởi trước Leicester vào tuần trước, nhưng cuối cùng lại để đối thủ cầm hòa 1-1. Frank Lampard cho rằng các cầu thủ bị ảnh hưởng vì phải đá trận tranh Siêu Cup châu Âu tuần trước. Nhưng lần này, sẽ không có lý do thuyết phục để ông bào chữa nếu Chelsea tiếp tục không thắng.

Trước trận, HLV Norwich Daniel Farke đã nhắc nhở học trò đừng chủ quan. Tân binh của Ngoại hạng Anh xuất sắc đánh bại Newcastle 3-1 tuần trước và đang có tâm lý hưng phấn. Nhưng Farke nói: "Nghe đây. Chúng ta chi ít hơn 1 triệu USD hè vừa qua còn Chelsea là nhà vô địch Europa League". 

*Thông tin lực lượng: Lampard hồi hộp chờ tin từ chấn thương của N'golo Kante, người có thể vắng mặt vì bị đau đầu gối. Antonio Rudiger chưa trở lại. Norwich nhiều khả năng giữ nguyên đội hình so với trận gặp Newcastle.

Man Utd - Crystal Palace: 21h thứ Bảy, 24/8

CĐV Man Utd tiếc khi đội nhà bị Wolves cầm chân ở vòng trước. Nhất là khi "Quỷ đỏ" có cơ hội chiến thắng nhưng Paul Pogba đá hỏng phạt đền. Dẫu vậy, một tín hiệu khá lạc quan với đội chủ sân Old Trafford là lối chơi của họ đang được định hình. Ole Gunnar Solskjaer hy vọng khả năng pressing liên tục sẽ giúp đội nhà bẻ gãy hàng thủ của Palace.

Thầy trò Roy Hodgson gây thất vọng khi để đội mới lên hạng Sheffield United đánh bại 0-1 ở vòng trước. Palace cần một màn trình diễn tốt để tạo cú hích cho chặng đường tiếp theo. Tuy nhiên, đây là đối thủ mà nếu không vượt qua, thầy trò Solskjaer sẽ đối mặt sức ép. Anthony Martial và Marcus Rashford ghi mỗi người hai bàn sau hai vòng và bộ đôi tiền đạo này sẽ là mối nguy với hàng thủ đội khách.

*Thông tin lực lượng: Man Utd không có Diogo Dalot, Eric Bailly và Timothy Fosu-Mensah do chấn thương. Alexis Sanchez chưa bình phục hoàn toàn thể lực. Palace thiếu Mamadou Sakho, James Tomkins và Luke Dreher.

Bournemouth - Man City: 20h Chủ Nhật, 25/8

Dù áp đảo trong trận gặp Tottenham tuần trước, thầy trò Pep Guardiola bị cầm hòa 2-2. Kết quả đó càng cay đắng hơn khi họ bị từ chối bàn thắng trong thời gian bù giờ hiệp hai bởi công nghệ VAR. Guardiola và các ngôi sao tại Etihad đã chỉ trích mạnh mẽ VAR sau trận đấu. Tuy nhiên, nếu quá bận tâm đến yếu tố này, Man City sẽ không giữ được sự tập trung cho các trận đấu.

Bournemouth cũng có 4 điểm như Man City và có tâm lý tốt sau khi đánh bại Aston Villa 2-1 vòng trước. Tuy nhiên, dù được đá trên sân Vitality, Bournemouth sẽ phải nỗ lực nhiều nếu muốn chấm dứt chuỗi 8 trận thua liên tiếp trước Man City từ khi thăng hạng vào năm 2015. Vào tháng 3, họ suýt làm được điều này nhưng bàn thắng của Riyad Mahrez trong hiệp hai đã giúp Man City chiến thắng.

*Thông tin lực lượng: Bournemouth gặp khó vì những ca chấn thương. 7 cầu thủ ở đội một của họ sẽ vắng mặt, gồm: Lewis Cook, Simon Francis, Junior Stanislas, David Brooks, Dan Gosling, Lloyd Kelly và Arnaut Groeneveld. Man City không có thêm ca chấn thương nào. Leroy Sane và Benjamin Mendy tiếp tục ngồi ngoài trong khi John Stones cần đợi kết quả kiểm tra để biết có thể thi đấu hay không.

Tottenham - Newcastle: 22h30 Chủ Nhật, 25/8

Newcastle thua cả hai trận mở màn mùa giải và thầy trò Steve Bruce không thể khiến người hâm mộ hài lòng với những gì họ đã thể hiện. Trong trận thua 1-3 trước tân binh Norwich tuần trước, Newcastle đã để đối thủ có vô số cơ hội và nếu tiếp tục thi đấu lỏng lẻo như vậy, họ sẽ là "mồi ngon" cho hàng công của Tottenham.

Đoàn quân của Mauricio Pochettino thể hiện họ vẫn là một ứng viên cho chức vô địch sau khi cầm hòa Man City 2-2. Kết quả đó có phần may mắn với Tottenham vì họ hai lần bị dẫn trước và bị đối thủ áp đảo hoàn toàn. Nhưng điều đó cũng chứng tỏ tâm lý vững vàng và sự gắn kết của một tập thể đã thi đấu cùng nhau lâu năm. 

*Thông tin lực lượng: Son Heung-min trở lại sau án treo giò sẽ là một sự bổ sung đáng kể cho Tottenham. Juan Foyth, Dele Alli và Ryan Sessegnon chưa bình phục chấn thương và sẽ không ra sân. Newcastle thở phào khi chấn thương Joelinton gặp phải tuần trước không nghiêm trọng và tiền đạo này có thể thi đấu. Một tân binh khác - Allan Saint-Maximin - chưa chắc đủ thể lực ra sân. Florian Lejeune và DeAndre Yedlin tiếp tục vắng mặt.

Parma - Juventus: 23h thứ Bảy, 24/8

Juventus nhắm đến một chiến thắng trong trận mở màn mùa giải Serie A khi làm khách của Parma. "Bà đầm già" giành chức vô địch Italy thứ 8 liên tiếp mùa trước và hy vọng sẽ nối dài sự thống trị đó dưới sự dẫn dắt của tân HLV Maurizio Sarri.

Parma khởi đầu mùa giải với chiến thắng 3-1 trước Venezia tại Cup quốc gia Italy tuần trước. Cựu tiền đạo Arsenal Gervinho ghi hai bàn. Đối đầu Juventus trong ngày ra quân Serie A là thử thách lớn với thầy trò Roberto D'Aversa. Người hâm mộ hy vọng họ có thể tạo ra bất ngờ sau mùa hè bận rộn với những bản hợp đồng mới của Andrea Adorante, Gaston Brugman, Mattia Sprocati, Yann Karamoh và Jose Machin.

*Thông tin lực lượng: Parma không có Adorante, Juraj Kucka chưa chắc có thể ra sân. Mattia Perin vắng mặt bên phía Juventus do chấn thương vai. Marko Pjaca cũng chưa thể thi đấu. Matthijs de Ligt, Adrien Rabiot và Aaron Ramsey có thể đá trận đầu tiên tại Serie A.

Schalke 04 - Bayern: 23h30 thứ Bảy, 24/8

Phải nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền của Robert Lewandowski, Bayern mới thoát khỏi thất bại trước Hertha Berlin ở vòng trước. Bundesliga chỉ mới bước đến vòng hai nhưng phía trước thầy trò Niko Kovac là một thử thách mới khi làm khách của Schalke.

Đoàn quân của David Wagner cũng chỉ kiếm được một trận hòa ở vòng trước. Do đó, đây sẽ là một trận quyết chiến vì ba điểm trong bối cảnh Dortmund đã bứt lên với chiến thắng 3-1 trước Cologne trong trận đá sớm vòng 2. 

*Thông tin lực lượng: Schalke thiếu thủ môn Markus Schubert và tân binh Ozan Kabak. Với Bayern, Leon Goretzka không thể gặp lại đội bóng cũ do chấn thương gân kheo. Nhưng sự chú ý sẽ đổ dồn về Philippe Coutinho - cầu thủ mới được mượn từ Barca. Tuyển thủ Brazil có thể sẽ ra sân ngay trận này.

Real - Valladolid: 0h Chủ Nhật, 25/8

Sau một mùa giải gây thất vọng, Real đã đầu tư mạnh mẽ để nâng cấp đội hình. Cùng với sự trở lại của Zinedine Zidane, Real "chào sân" La Liga bằng chiến thắng 3-1 trước Celta Vigo tuần trước. Tuy nhiên, đội chủ sân Bernabeu chắc chắn còn nhiều thứ phải cải thiện nếu muốn nhắm đến chức vô địch.

Các tân binh như Eden Hazard, Luka Jovic cần thời gian để tạo ra ảnh hưởng. Với Valladolid, trận thắng 2-1 trên sân Real Betis tuần trước là động lực để họ hy vọng kiếm điểm trong chuyến làm khách này. Ở lần đối đầu gần nhất, Casemiro nhận thẻ đỏ nhưng Real vẫn thắng 4-1.

*Thông tin lực lượng: Hai tân binh đắt giá của Real Hazard và Rodrygo phải ngồi ngoài do chấn thương. Marco Asensio và Brahim Diaz cũng không thể góp mặt. Do đó, Gareth Bale hy vọng sẽ được ra sân. Đội khách chỉ có một ca chấn thương của Luismi.

Barca - Betis: 2h thứ Hai, 26/8

Barca nhận một cú sốc trong trận ra quân mùa giải khi bàn thắng muộn của tiền đạo kỳ cựu Aritz Aduriz khiến họ thua 0-1 trên sân Athletic Bilbao. Do vậy, chiến thắng vào cuối tuần này gần như một mệnh lệnh bắt buộc cho thầy trò Ernesto Valverde.

Tuy nhiên, Betis cũng thua Valladolid tuần trước. Họ có động lực để giành điểm ở Nou Camp vì mùa trước, Betis đã thắng 4-3 ở đây. Đó là lần đầu, đội bóng đến từ thành phố Sevilla ghi bốn bàn tại Nou Camp và là chiến thắng đầu tiên của họ trên sân này tính từ tháng 5/1998.

*Thông tin lực lượng: Barca sẽ chào đón sự trở lại của ngôi sao số một Lionel Messi - người đã lập hat-trick, giúp Barca thắng Betis 4-1 ở lượt về La Liga mùa trước. Luis Suarez dính chấn thương trong trận gặp Bilbao và sẽ vắng mặt. Ousmane Dembele và Neto cũng vậy. Betis mất tiền đạo chủ lực Borja Iglesias do chấn thương mắt cá.

PSG - Toulouse: 2h thứ Hai, 26/8

Không có nhiều thời điểm, Toulouse làm khách của PSG với vị thế đội xếp trên tại Ligue 1. Điều này xảy ra bởi thầy trò Thomas Tuchel bất ngờ thất bại 1-2 trước Rennes vòng trước. Trong khi đó, dù chỉ hơn nhóm xuống hạng 4 điểm mùa trước, Toulouse khởi đầu mùa giải với thành tích bất bại sau 2 vòng. Họ hòa Brest ở trận ra quân rồi thắng Dijon.

Dẫu vậy, Toulouse vẫn là một đối thủ ưa thích với PSG. Trong 10 lần gần nhất làm khách trên sân Công Viên Các Hoàng Tử, Toulouse chỉ một lần không thua. Ngoài ra, hàng công của đội bóng này thường thi đấu không tốt trên sân khách. Toulouse chỉ hai lần ghi nhiều hơn 1 bàn trong 20 chuyến đi xa gần nhất.

*Thông tin lực lượng: Neymar tiếp tục vắng mặt bên phía PSG. Bên cạnh việc chưa bình phục chấn thương, tương lai của tuyển thủ Brazil chưa rõ ràng. Tuchel cũng không có sự phục vụ của Thilo Kehrer, Presnel Kimpembe và Ander Herrera nhưng tiền vệ Idrissa Gueye có thể đá trận ra mắt. Toulouse bị tổn thất hàng thủ khi Gen Shoji và Agustin Rogel ngồi ngoài.

Di Khánh