Thứ hai, 7/10/2019, 07:37 (GMT+7)

Lịch trình 24 giờ khám phá Tokyo

Nhật BảnTrong một ngày, du khách có thể khám phá một trong những siêu đô thị của thế giới qua khu phố cổ Asakusa, chợ cá Toyosu.

Tokyo là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Tại đây, du khách có thể đi dạo trên những con phố, khu thương mại sầm uất, tham quan chợ truyền thống, thưởng thức những món ngon. 

5h - 8h: Chợ cá Toyosu

9h - 10h30: Khám phá phố cổ Asakusa

13h - 16h: Khu phố Akihabara - Tokyo Skytree

18h - 21h: Phường Shinjuku

Chợ cá Toyosu

Đối với các tín đồ đam mê ẩm thực, chợ cá Toyosu, phường Koto với những món sushi tươi ngon là điểm đến không thể bỏ lỡ. Đấu giá cá ngừ là hoạt động thú vị nhất tại đây.

Sự kiện này diễn ra từ 5h30, tuy nhiên bạn nên đến sớm hơn để có thể theo dõi đầy đủ nhất. Tại buổi đấu giá những con cá tươi, chất lượng sẽ được các nhà hàng và khách sạn trả giá và mua với giá cao nhất. Không giống các quầy hàng có sàn màu trắng, khu vực đấu giá có sàn xanh để kiểm tra độ đỏ tươi của cá. Tại đây, nhiệt độ có thể hạ xuống tới 0 độ C.

Trong chợ có các nhà hàng để thưởng thức sushi hoặc gian hàng trung gian ở tầng 4. Quán Sushi Dai được khá nhiều du khách ưa chuộng vì có nhiều món sushi ngon.

Phố cổ Asakusa

Tọa lạc tại quận Taito, phố cổ Asakusa, thành lập từ thời Edo được biết đến như điểm du lịch không thể bỏ qua khi ghé thăm Tokyo. Đến đây, bạn nên ghé các điểm như sau.

Nakamise là con phố mua sắm cổ nhất Nhật Bản. Bạn có thể tìm được những món hàng truyền thống của xứ sở phù tang như bánh bột gạo Senbei, búp bê gỗ Kokeshi.

Đền Sensoji là ngôi chùa cổ có lịch sử hơn 1.300 năm. Đến đây, bạn có thể rút quẻ Omikuji để thử vận may của mình. Có nhiều người cho rằng, bạn sẽ rút phải quẻ xui xẻo nhiều hơn là thẻ may mắn. 

Ngoài ra bạn có thể ghé thăm đền Asakusa Jinja gần khu vực chùa Sensoji. Theo nhiều người Nhật, ngôi đền này linh thiêng và mọi nguyện ước sẽ thành sự thật nếu người cầu nguyện thành kính.

Khu phố Akihabara - Tokyo Skytree

Đây là điểm dừng chân tiếp theo dành cho các tín đồ của truyện tranh Nhật Bản. Tuy được gọi là con phố của hàng điện tử gia dụng, Akihabara còn có cái tên khác là thiên đường Anime và Manga. 

Du khách không khó để bắt gặp những mô hình nhân vật truyện tranh cỡ lớn hay cửa hàng chuyên bán truyện và đồ chơi. Ngoài ra, ở đây cũng bán những mặt hàng điện tử tốt. 

Sau khi đi Akihabara, bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố ở Tokyo Skytree. Được khánh thành vào năm 2012, với độ cao 634 m, tòa nhà trở thành tháp truyền hình cao nhất thế giới. Tại đây, bạn có thể tham quan thủy cung Sumida hay mua sắm tại trung tâm thương mại Tokyo Solomachi.

Phường Shinjuku

Đêm xuống là thời điểm thích hợp để khám phá các hoạt động nhộn nhịp ở Shinjuku, nơi được coi là mô hình thu nhỏ của Tokyo.

Một trong những điểm đến du khách không nên bỏ lỡ ở Shinjuku là nhà hàng robot tại khu phố Kabukicho. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những mô hình robot khổng lồ cùng với các màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật.

Từ 21h trở đi, bạn nên đi bộ thư giãn và thưởng thức đồ uống, những bữa ăn đêm ở Golden Gai. Đây cũng là nơi tập trung các quán bar nổi tiếng và các quán nhậu kiểu Nhật Izakaya.

Tại Tokyo, bạn di chuyển chủ yếu bằng tàu điện ngầm tới các điểm. Tuy nhiên để đi tàu điện ngầm việc đầu tiên bạn cần làm là xác định điểm đến tại ga để tránh bị lạc. 

Tàu lửa nội đô (JR Raiway) là tuyến đường sắt phổ biến với người dân Nhật Bản để di chuyển tới các quận. Tại Tokyo có 2 tuyến đường sắt cần lưu ý là Yamanote và Chuo. Trong đó Yamanote đi đến các điểm như Shinjuku, Shinagawa, Shibuya và Tokyo. Tuyến Chuo kết nối các điểm Tokyo, Shinjuku, Nakano và Kichioji.

Theo Du lịch Tugo 

Ảnh: Japan Times, Envato, Ngọc Trâm, Swedish Nomad