Xe
Thứ sáu, 28/6/2019, 09:00 (GMT+7)

Kia Morning đã trở thành mẫu xe đầu tiên của không ít khách hàng Việt mua xe lần đầu trong hơn 10 năm qua. Hình ảnh Kia Morning linh hoạt trên các cung đường đô thị đông đúc đã trở nên quen thuộc với nhiều người, để nói đến mua ô tô lần đầu, nhiều người sẽ nghĩ đến Morning. Được phân phối chính hãng bởi Kia Việt Nam, đến nay, hãng đã bàn giao 70.000 xe đến tay khách hàng. "Mức giá cạnh tranh, thiết kế thời trang, di chuyển linh hoạt trong đô thị, đa dạng phiên bản tùy chọn và ít hỏng vặt là những lý do Kia Morning dẫn đầu phân khúc về doanh số bán tại Việt Nam" KIA cho biết.

Vừa qua, Kia Việt Nam bổ sung thêm hai tùy chọn màu sắc mới gồm đỏ Runway Red và xanh Horizon Blue. Bốn phiên bản và tám màu sắc tùy chọn, Kia Morning là mẫu xe có nhiều phiên bản số tự động và màu sắc nhất phân khúc. Theo KIA, đây là hai màu sắc đang được yêu thích tại nhiều thị trường trên thế giới. 

"Kia Morning luôn giữ vững tiêu chí đem lại những giá trị tốt nhất đến với người tiêu dùng nhưng vẫn nằm trong tầm giá hợp lý với khả năng tài chính của đại đa số khách hàng hiện nay", đại diện hãng cho biết. "Thay vì đầu tư những phiên bản xe máy cao cấp chỉ cần thêm một khoản đầu tư nhỏ, khách hàng đã có thể sử hữu mẫu xe đô thị Kia Morning để phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày". Kia Morning Standard với hộp số tự động được hãng đánh giá là lựa chọn hợp lý cho khách hàng lần đầu sở hữu ôtô.

Kia Morning Standard mới phiên bản số tự động là mẫu xe số tự động có giá rẻ nhất trong phân khúc. Giá bán thấp hơn phiên bản số sàn của Toyota Wigo, Hyundai i10, hứa hẹn một cuộc cạnh tranh quyết liệt.

Xe sở hữu thiết kế trẻ trung với mặt ga-lăng "mũi hổ" đặc trưng mang phong cách thiết kế thời thượng của KIA. So với các mẫu xe Morning số tự động hiện tại, phiên bản Standard không có quá nhiều thay đổi về ngoại thất. Nội thất tối ưu sự tiện dụng, toàn bộ ghế bọc da màu Beige. Hàng ghế sau có khả năng gập lại 60:40 giúp tăng không gian khoang hành lý.

Xe sử dụng động cơ xăng Kappa, dung tích 1.25 tương tự các phiên bản hiện hành. Công suất tối đa 86 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/ phút. Sức kéo tối đa 120Nm tại 4.000 vòng/ phút, hộp số tự động 4 cấp. "Trong phân khúc xe hatchback hạng A, khách hàng sẽ khó tìm được một mẫu xe số tự động sở hữu diện mạo năng động, màu sắc thời trang, tính năng tiện dụng và chi phí sử dụng thấp, ít hỏng vặt như Kia Morning Standard", hãng xe cho biết. 

Phiên bản Deluxe trang bị cánh gió mui, gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ và tay nắm cửa mạ chrome. Đèn chiếu sáng halogen tích hợp đèn sương mù phía dưới. Xe trang bị bộ mâm hợp kim 15 inch. Bên trong không gian nội thất, toàn bộ ghế bọc da được thiết kế tông màu Beige.

Morning Deluxe sở hữu túi khí cho người lái. Hệ thống phanh ABS. Phân bổ lực phanh điện tử EBD. Dây đai an toàn cho từng vị trí ghế và khóa cửa trung tâm.

Kia Morning Luxury là phiên bản cao cấp nhất, mang vẻ cá tính của xe đô thị. Đèn chiếu sáng loại halogen projector. Đèn LED định vị ban ngày. Đèn hậu LED. Đèn sương mù được bố trí lại, tạo điểm nhấn cho phần đầu xe. Xe trang bị bộ mâm hợp kim 15inch, ốp sườn thể thao. Nội thất nổi bật với bộ ghế da hai tông màu.

Hệ thống giải trí màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp hệ thống dẫn đường GPS. Đầu DVD, các kết nối ngoại vi Bluetooth, USB, AUX. Dàn âm thanh 4 loa. Camera lùi. Tính năng an toàn của xe gồm 2 túi khí, dây đai an toàn tự động căng. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Phân bổ lực phanh điện tử EBD. Chìa khóa điều khiển từ xa. 

Ngoại thất phiên bản Standard MT không khác quá nhiều so với phiên bản còn lại. Cản trước khá lớn, mặt ga-lăng mũi hổ đặc trưng KIA. Hông xe thiết kế với các đường gân kéo dài, tạo cảm giác khỏe khoắn và đem lại vẻ ngoài năng động cho tổng thể xe.

Nội thất xe sở hữu nhiều ngăn chứa đồ tiện lợi. Hàng ghế sau có thể gập lại giúp tăng thể tích khoang hành lý. Tay lái loại trợ lực điện tử giúp vận hành linh hoạt trong đường phố. Xe trang bị động cơ tương tự các phiên bản Kia Morning khác. Hộp số sàn 5 cấp. Theo KIA, phiên bản Standard phù hợp với nhu cầu di chuyển trong phố lẫn đường dài với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.