Thứ bảy, 5/10/2019, 10:37 (GMT+7)

Inter - Juventus và các trận cầu đáng chú ý tuần này

HLV Antonio Conte tái ngộ CLB cũ Juventus, sau khi giúp Inter toàn thắng sáu vòng đầu tiên tại Serie A.

Inter - Juventus: 1h45 thứ Hai, 7/10 (giờ Hà Nội)

Trận đấu đáng chờ đợi nhất với người hâm mộ Serie A cuối tuần này sẽ là cuộc thư hùng giữa Inter và Juventus trên sân Giuseppe Meazza. Inter, toàn thắng sau 6 vòng, đang giữ ngôi đầu khi tiếp ĐKVĐ Juventus - đội đang kém họ hai điểm. Đó là cuộc hạnh ngộ thú vị của Antonio Conte với đội bóng ông từng dẫn dắt từ năm 2011 đến 2014.

Với Conte, Inter đã thi đấu thuyết phục từ đầu mùa. Họ thua Barca ở Champions League hôm giữa tuần nhưng đó là một trận đấu tốt của Inter và họ chỉ thất bại do đối phương có sự toả sáng của những ngôi sao như Luis Suarez và Lionel Messi. Xét về sự ổn định, Inter đang nhỉnh hơn Juventus lúc này và họ hoàn toàn có thể giành ba điểm.

*Thông tin lực lượng: Romelu Lukaku không tham dự trận gặp Barca do bị căng cơ và Conte rất cần chân sút người Bỉ trở lại trong bối cảnh Alexis Sanchez vắng mặt vì thẻ phạt. Juventus không có Marko Pjaca, Giorgio Chiellini, Mattia De Sciglio và Douglas Costa. Danilo chưa chắc có thể ra sân.

Liverpool - Leicester: 21h thứ Bảy, 5/10

Leicester đang thể hiện họ là một trong những đội tấn công hay nhất Ngoại hạng Anh lúc này. Chiến thắng 2-1 trước Tottenham rồi sau đó nghiền nát Newcastle 5-0 mang lại sự hưng phấn cho thầy trò Brendan Rodgers. Không ít CĐV hy vọng Leicester có thể chặn đứng mạch thắng của Liverpool.

Có những vấn đề đang tồn tại ở hàng thủ của đội chủ sân Anfield. Tuy nhiên, ba tiền đạo của họ vẫn đang duy trì phong độ tốt và đó sẽ là vấn đề với Leicester - đội không có hàng thủ chắc chắn. Nếu muốn gây bất ngờ trận này, "Bầy cáo" sẽ phải lấy công bù thủ, tấn công mạnh mẽ và hiệu quả hơn so với trận thua Man Utd 0-1 hồi giữa tháng 9.

*Thông tin lực lượng: Liverpool thiếu Nathaniel Clyne và Xherdan Shaqiri trong khi Alisson chưa trở lại. Joel Matip chưa chắc có thể vào sân. Bên phía Leicester, nhạc trưởng James Maddison có thể vắng mặt do chấn thương mắt cá, còn Matty James ngồi ngoài do đau cơ.

Brighton - Tottenham: 18h30 thứ Bảy, 5/10

Mauricio Pochettino đang trải qua thời gian khó khăn tại Tottenham. Ông nhiều lần nói bóng gió về việc bản thân không có quyền tự quyết nhiều vấn đề tại CLB. Phong độ bết bát của Tottenham đầu mùa giải như khiến Pochettino thêm buồn và ông có thể sẽ sớm rời đội bóng mà mình gắn bó từ năm 2014.

Tottenham thua Bayern 2-7 tại Champions League hồi giữa tuần. Thất bại trên sân nhà đó khiến họ bị CĐV la ó. Tuy nhiên, so với Brighton, sức mạnh của Tottenham vẫn trội hơn và sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Pochettino giành ba điểm, dù đang lâm vào khủng hoảng.

*Thông tin lực lượng: Tottenham không có Serge Aurier do án treo giò. Hai tân binh Giovani Lo Celso và Ryan Sessegnon chưa thể thi đấu do chấn thương. Brighton gặp khủng hoảng lực lượng khi Jose Izquierdo, Leon Balogun, Shane Duffy, Leandro Trossard và Davy Propper đều vắng mặt. Ezequiel Schelotto cũng chưa thể trở lại.

Arsenal - Bournemouth: 20h Chủ Nhật, 6/10

Arsenal thi đấu không tốt trong chuyến làm khách trên sân Man Utd vòng trước, nhưng một điểm ở trận đó là kết quả chấp nhận được với thầy trò Unai Emery. Đứng thứ tư với 12 điểm sau 7 vòng, tiếp Bournemouth cuối tuần này là cơ hội để Arsenal gia tăng cách biệt với nhóm phía sau.

Bournemouth đang khởi đầu mùa giải khá tốt. Họ đứng thứ 8 và chỉ kém Arsenal một điểm. Tiền đạo Callum Wilson đang có phong độ cao khi ghi 5 bàn trong 4 trận gần đây. Tuy nhiên, đoàn quân của Eddie Howe chỉ kiếm được một điểm trong 4 lần làm khách gần nhất tại Emirates.

*Thông tin lực lượng: Alexandre Lacazette và Emile Smith Rowe tiếp tục ngồi ngoài bên phía Arsenal. Nhưng Bournemouth chịu thiệt nhiều hơn về lực lượng khi David Brooks, Dan Gosling, Junior Stanislas, Chris Mepham, Charlie Daniels và Adam Smith đều không thể ra sân. Ryan Fraser bị cúm và chưa chắc có thể thi đấu.

Man City - Wolves: 20h Chủ Nhật, 6/10

Wolves đã đánh bại Besiktas 1-0 tại Europa League hôm 3/10. Tuy nhiên, chuyến đi đến Thổ Nhĩ Kỳ đã bào mòn sức lực của họ khá nhiều. Từng ngáng đường nhiều ông lớn mùa trước, thầy trò Nuno Espirito Santo đang khá chật vật mùa này vì phải tham dự Cup châu Âu.

Man City đã đưa ra lời khẳng định mạnh mẽ khi đánh bại Everton 3-1 vòng trước. Nhiều người cho rằng Everton có thể gây áp lực lên hàng thủ chắp vá của đội chủ sân Etihad, nhưng điều đó đã không xảy ra. Sau khi đánh rơi 5 điểm trong 5 trận đầu, Man City đang dần trở về với quỹ đạo chiến thắng và sẽ không bất ngờ nếu họ có thêm một trận đấu dễ dàng.

*Thông tin lực lượng: Leroy Sane, John Stones và Aymeric Laporte vẫn vắng mặt bên phía Man City. Kevin De Bruyne dính chấn thương háng hồi đầu tuần và có thể chưa trở lại. Wolves không có Meritan Shabani và Bruno Jordao. Diogo Jota được cho nghỉ ở trận gặp Besiktas và Nuno hy vọng tiền đạo này có thể trở lại.

Southampton- Chelsea: 20h Chủ Nhật, 6/10

Chelsea trải qua một tuần thành công khi thắng Brighton và Lille nhưng họ vẫn chưa cho thấy sự ổn định và bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Đội bóng của Frank Lampard đang tiến bộ qua từng tuần và là một tập thể đáng xem. Nhưng lúc này, Chelsea vẫn có những điểm yếu dễ bị khai thác.

Vì vậy, chuyến làm khách trên sân St Mary's có thể ẩn chứa nhiều nguy cơ với đội bóng London. Southampton đang nóng lòng tìm kiếm trận thắng đầu tiên trên sân nhà mùa này. Với việc hàng thủ Chelsea hay mắc sai lầm, đoàn quân của Ralph Hasenhuttl có thể tạo ra bất ngờ.

*Thông tin lực lượng: Chelsea không có Ruben Loftus-Cheek, Antonio Rudiger và Emerson. Bên phía Southampton, Moussa Djenepo và Cedric Soares ngồi ngoài. Alex McCarthy cần phải đợi kiểm tra y tế để biết có thể ra sân hay không.

Newcastle - Man Utd: 22h30 Chủ Nhật, 6/10

Newcastle thua đậm Leicester 0-5 vòng trước và thất bại đó có thể ảnh hưởng đến tâm lý của họ. HLV Steve Bruce cần các học trò lấy lại tự tin và cần CĐV trở lại trên khán đài khi tiếp Man Utd cuối tuần này. Newcastle sẽ tự tạo một cú hích cho bản thân nếu thắng, và chờ đợi điều đó có thể giúp họ thoát khỏi vị trí thứ 19. 

Man Utd đã có những cơ hội khi tiếp Arsenal tuần trước. Nhưng một lần nữa, họ không cho thấy bản thân đủ sức kiểm soát trận đấu. Ole Gunnar Solskjaer nói "Quỷ đỏ" cần thời gian để tìm lại vị thế của một đội bóng lớn, nhưng ông cần giúp đội nhà sớm tìm lại cảm giác chiến thắng.

*Thông tin lực lượng: Man Utd không có Eric Bailly, Timothy Fosu-Mensah, Paul Pogba, Jesse Lingard và Phil Jones. Aaron Wan-Bissaka bị bệnh và vắng mặt trong hai trận gần nhất. Solskjaer hy vọng hậu vệ này và Luke Shaw có thể trở lại. Newcastle mất Florian Lejeune, Dwight Gayle và Matt Ritchie do chấn thương. Isaac Hayden bị treo giò. 

Real - Granada: 21h thứ Bảy, 5/10

Từ một đội mới lên hạng, Granada đang gây sốc khi đứng nhì bảng La Liga. Họ đánh bại Barca 2-0 và sẽ vượt qua Real để chiếm ngôi đầu nếu giành một kết quả tương tự cuối tuần này. Granada chưa thua khi phải đá xa nhà và ghi bàn ở mọi trận sân khách mùa này.

Trái với những mùa trước, khi được Zinedine Zidane dẫn dắt, Real gây thất vọng tại Champions League nhưng đang làm tốt tại La Liga. Đội chủ sân Bernabeu vẫn bất bại và luôn ghi bàn trong các trận sân nhà đã qua. Về kết quả đối đầu, Real áp đảo Granada khi toàn thắng trong 8 lần gần nhất chạm trán. Ngoài ra, Real toàn thắng trong 6 lần tiếp đối thủ này tại Bernabeu.

*Thông tin lực lượng: Real không có Ferland Mendy, Marco Asensio và Nacho. Thibaut Courtois bị thay ra trong giờ nghỉ trận gặp Club Brugge nhưng nhiều khả năng sẽ có thể lực tốt nhất để bắt chính. Granada thiếu Neyder Lozano, Fede Vico, Quini và Yan Eteki do chấn thương trong khi Alex Martinez chưa chắc có thể ra sân.

Barca - Sevilla: 2h thứ Hai, 7/10

Barca và Sevilla cùng có 13 điểm và đang nỗ lực bám đuổi Real. Đội thắng ở trận đấu này sẽ làm được điều đó trong khi đội thua bị bỏ lại. Barca thể hiện bản lĩnh khi đánh bại Inter 2-1 tại Champions League hồi giữa tuần. Chiến thắng đó sẽ giúp họ có thêm sự tự tin.

Sevilla cũng thắng APOEL Nicosia 1-0 tại Europa League. Nhưng lúc này, các trụ cột của Barca đã trở lại sau chấn thương và một số khác đang dần tìm lại phong độ. Thi đấu tại Nou Camp cũng có thể là một yếu tố khiến đoàn quân của Julen Lopetegui gặp bất lợi. Thực tế, Sevilla toàn thua trong 6 lần gần nhất làm khách tại đây.

*Thông tin lực lượng: Jordi Alba, Samuel Umtiti và Junior Firpo vắng mặt do chấn thương. Barca cũng không có trung vệ Clement Lenglet do thẻ phạt. Bên phía Sevilla, Daniel Carrico chưa chắc có thể thi đấu.

Bayern - Hoffenheim: 20h30 thứ Bảy, 5/10

Đè bẹp đương kim á quân Champions League Tottenham 7-2, Bayern được dự đoán sẽ duy trì phong độ đó khi trở về Bundesliga. "Hùm xám xứ Bavaria" bất bại trong 9 trận gần nhất trên tất cả các đấu trường. Ở 4 trận gần đây, họ ghi ít nhất ba bàn vào lưới đối thủ.

Trong khi đó, Hoffenheim đang thi đấu bết bát. Họ chỉ kiếm được một trận thắng sau 6 vòng. Đội khách không thắng trong 4 trận gần nhất. Ở vòng trước, họ thua đậm Borussia Monchengladbach 0-3 ngay tại sân nhà. 10 trong 12 lần làm khách gần nhất trên sân Allianz Arena, Hoffenheim đều thất bại.

*Thông tin lực lượng: Bayern không có Leon Goretzka và Jann-Fiete Arp. Lucas Hernandez bị đau đầu gối ở trận gặp Paderborn tuần trước trong khi David Alaba bị chấn thương xương sườn. Hai hậu vệ này nhiều khả năng chưa thể ra sân. Hoffenheim thiếu Ishak Belfodil, Andrej Kramaric và Steven Zuber.

PSG - Angers: 22h30 thứ Bảy, 5/10

Angers gây bất ngờ khi giành 16 điểm sau 8 trận và đang đứng nhì bảng tại Ligue 1. Từ một đội chật vật để trụ hạng mùa trước, đoàn quân của Stephane Moulin đang chơi bóng đá tấn công hấp dẫn và là một trong những đội đáng xem nhất tại Pháp lúc này.

PSG luôn là ứng viên số một cho chức vô địch Ligue 1 và việc họ đứng đầu bảng không phải điều bất ngờ. Tuy nhiên, thầy trò Thomas Tuchel từng khiến người hâm mộ thất vọng khi thua 2 trong số 8 trận đã đấu. Một trong hai thất bại đó là trước đội bóng láng giềng của Angers - Reims. Nếu thắng trận này, Angers sẽ vượt qua PSG để chiếm ngôi đầu bảng.

*Thông tin lực lượng: PSG thiếu Julian Draxler, Thilo Kehrer và Kylian Mbappe trong khi Edinson Cavani và Colin Dagba chưa chắc có thể ra sân. Về phía Angers, Abdoulaye Bamba, Stephane Bahoken và Vincent Manceau cần đợi kiểm tra y tế để biết có thể thi đấu hay không.

Di Khánh