Thứ sáu, 13/12/2019, 19:00 (GMT+7)

Một ngày giữa tháng 12, trong biển người rực lửa, hàng triệu người Việt vỡ òa trước vinh quang lịch sử của bóng đá nước nhà. Bạn có bao giờ tự hỏi rằng điều gì kết nối chúng ta hòa chung nhịp đập cho niềm tin chiến thắng? Tại sao trái tim ta lại không khỏi xúc động mỗi khi hai tiếng "Việt Nam" vang lên? Liệu lý do có phải vì chúng ta nói chung một ngôn ngữ, lớn lên trong cùng một nền văn hóa và có cùng một niềm tự hào mang tên "niềm tự hào đất Việt"?

Cũng chính từ lòng tự hào dân tộc ấy, những câu hỏi tự đặt về "niềm tự hào đất Việt" đã mở ra một hành trình đầy cảm hứng của Highlands Coffee cùng người sáng lập David Thái đã chính thức bắt đầu.

Năm 1999, với 700 USD khởi nghiệp, David Thái, nhà sáng lập thương hiệu Highlands Coffee, rời gia đình ở Mỹ, quyết định về Việt Nam lập nghiệp. Anh mang trong mình niềm khát khao to lớn, gầy dựng nên một thương hiệu cà phê và trà của riêng người Việt với quán cà phê đầu tiên tại ki-ốt Âu Lạc tự mở gần hồ Hoàn Kiếm.

Từ đó, Highlands Coffee đã cải tiến qua nhiều thế hệ quán và nhanh chóng xác lập nhiều cột mốc ấn tượng như: chuỗi 25 quán năm 2006; phá vỡ kỷ lục chuỗi cà phê và trà đầu tiên tại Việt Nam chạm mốc 100 quán năm 2016. Đến nay, với hơn 300 quán trên 26 tỉnh thành Highlands Coffee, một trong những chuỗi cà phê và trà hàng đầu tại Việt Nam, đã trở thành điểm nhấn không thể thiếu trong nếp sống của nhiều người Việt.

Trong suốt hai thập kỷ, Highlands Coffee kiên định với mục tiêu trở thành thương hiệu cà phê và trà được yêu thích nhất, phục vụ người Việt mọi lúc mọi nơi, tự hào lan tỏa thông điệp "Niềm tự hào đất Việt". Điều này đã trở thành nguồn cảm hứng mạnh mẽ để thương hiệu trở thành một phần trong văn hóa thưởng thức trà và cà phê của hàng triệu người Việt.

Quay về thời điểm 20 năm trước, khi Highlands Coffee bắt đầu viết những chương đầu tiên cho câu chuyện cà phê của riêng mình, lúc ấy thị trường Việt không hề thiếu các thương hiệu cà phê cả trong lẫn ngoài nước. Bản sắc cà phê Việt vẫn chưa được định hình. Với vị thế là thị trường xuất khẩu cà phê top 3 thế giới, nhiều người Việt mải miết xuất khẩu cà phê. Vô hình chung, họ quên mất việc xây dựng "văn hóa cà phê" cũng là một nét đẹp trong đời sống. Chính lúc này, Highlands Coffee mong muốn góp phần tạo nên nét văn hóa đẹp đẽ ấy. Mọi người hàn huyên, nhâm nhi bên tách cà phê thơm lừng để cảm nhận những điều thi vị về bản thân, cuộc sống.

Ngay từ buổi đầu sơ khai muốn xây dựng "văn hóa café Việt", Highlands Coffee đã trải qua những tháng ngày miệt mài tìm đến các đối tác, đến tận từng vườn café, đồi chè để đổi lấy những cái bắt tay cùng chung chí hướng, những cái gật đầu đầy tin cậy, chọn những hạt cà phê, những lá trà chất lượng nhất để mang đến những sản phẩm thơm ngon dành cho người Việt. Sau 20 năm, thị trường trong nước hiện tại trở nên sôi động với một loạt những "tay chơi" từ cũ đến mới, từ Tây đến ta, tạo nên bức tranh đầy sắc màu.

Giữa thị trường thức uống cạnh tranh khắc nghiệt với nhiều đối thủ nặng ký, Highlands chỉ sử dụng nguồn nguyên liệu tự trồng ngay tại Việt Nam để phục vụ người Việt. Highlands Coffee chiếm vị thế trong lòng những người yêu cà phê và trà Việt.

Highlands Coffee gắn kết và hợp tác chặt chẽ với các đối tác, hộ nông dân để có được nguồn nguyên liệu chất lượng từ các vùng cao nguyên có tiếng của Việt Nam. Song song đó, đội ngũ nhân viên của Highlands Coffee không ngừng phát triển. Mỗi nhân viên đều được đào tạo chuyên sâu, rèn giũa mỗi ngày để giữ nguyên chuẩn về chất lượng và pha chế trên toàn hệ thống.

Không chỉ dừng lại ở câu chuyện xây dựng, lan tỏa "văn hóa cà phê", nỗ lực thấu hiểu người dùng của thương hiệu từng bước đưa Highlands đến gần hơn với cộng đồng người Việt ở khắp nơi. Trong tương lai, Highlands Coffee tiếp tục mở rộng hệ thống chuỗi cà phê và trà rộng hơn trên khắp các tỉnh thành, để thông điệp "niềm tự hào đất Việt" sẽ còn mạnh mẽ và vươn xa hơn.

Highland Coffee
 
 

Đánh dấu cộc mốc ấn tượng này, Highlands Coffee mừng sinh nhật tuổi 20 với chuỗi sự kiện kỷ niệm trải rộng khắp 3 miền. Đại tiệc âm nhạc "Highlands Coffee 20 năm - Gắn kết niềm tự hào đất Việt" tại 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM. Sự kiện đã khuấy động hơn 50.000 khán giả, cùng khơi dậy trong mỗi người niềm tự hào về những giá trị Việt.

Đó là khi giữa biển người rực lửa nơi Thủ đô ngàn năm văn hiến, hơn 30.000 trái tim cùng thổn thức trước những giai điệu đầy hùng tráng, tôn vinh những giá trị Việt. Hay khi đại tiệc "Highlands Coffee 20 năm - Gắn kết niềm tự hào đất Việt" cập bến Sài thành trong một cơn mưa bất chợt, vẫn có hàng nghìn người hâm mộ cùng hòa chung nhịp đập, hết mình cho một chuyến hành trình đáng nhớ.

Đặc biệt, biểu tượng Phin Cà Phê Highlands Coffee khổng lồ lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam với chiều cao 9 m, là điểm nhấn xuyên suốt trong cả chuỗi sự kiện. Không chỉ là hình ảnh biểu tượng đặc trưng của văn hóa cà phê Việt, Phin Cà Phê còn đại diện cho sự phát triển, tiếp nối niềm tự hào những giá trị Việt sẽ được lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong mỗi người Việt, đặc biệt là giới trẻ. Trên tất cả, Highlands Coffee cùng hành trình lan tỏa thông điệp "20 năm gắn kết niềm tự hào đất Việt" đã thực sự truyền cảm hứng và để lại một dấu ấn khó phai.

Sẽ chẳng bao giờ là đủ để nói về niềm tự hào của những người được sinh ra và được chính mảnh đất hình chữ S này nuôi lớn. Từng ngày trôi qua, niềm tự hào dung dị ấy đã trở thành một phần không thể thiếu trong nếp sống, trong suy nghĩ của người Việt. Để rồi mỗi lần được truyền cảm hứng, niềm tự hào đất Việt tưởng như chỉ âm thầm chảy trong huyết quản lại thêm một lần nữa trỗi dậy, lan tỏa và thăng hoa mạnh mẽ trong trái tim hàng triệu người, kết nối họ trong những bữa tiệc của cảm xúc tự hào không biên giới.

Cũng như "niềm tự hào đất Việt" luôn sống mãi và hiện hữu trong mỗi người, hành trình của Highlands Coffee không bao giờ dừng lại mà sẽ còn lớn mạnh và vươn xa hơn nữa, đến với cộng đồng người Việt mọi lúc, mọi nơi.