Xe
Thứ năm, 29/8/2019, 08:00 (GMT+7)

Sau gần hai năm trở thành nhà phân phối chính thức của BMW tại Việt Nam, Thaco đưa ra kế hoạch táo bạo. "Dự kiến đến cuối năm 2020 sẽ có 15 tổ hợp showroom BMW tại Việt Nam", ông Trần Bá Dương, chủ tịch Thaco phát biểu tại sự kiện ra mắt BMW X7 vừa qua. Đến nay, Thaco đã mở rộng hệ thống phân phối xe BMW với ba đại lý tại Hà Nội, ba đại lý tại TP HCM và một tại Đà Nẵng.

Đi vào vận hành BMW Sala là một trong những hoạt động khẳng định tầm nhìn  của người đứng đầu Thaco. "Với mong muốn đem đến cho khách hàng một không gian tích hợp, tiện nghi và hoàn hảo, xứng tầm thương hiệu BMW, Thaco đã thiết kế và đầu tư mô hình showroom 3 thương hiệu BMW, MINI, Motorrad", đại diện tập đoàn này cho biết. "Đây là tổ hợp showroom kiểu mẫu và đầu tiên trong chuỗi, sẽ được Thaco triển khai tại các tỉnh thành khác trên toàn quốc trong thời gian tới". 

BMW Sala đặt trên tổng diện tích rộng gần 8.000 m2. Diện tích xây dựng 4.166 m2. Toàn bộ khâu lập kế hoạch, lên thiết kế chi tiết, hoàn thiện showroom và đưa vào vận hành đều được phê duyệt và kiểm soát chất lượng chặt chẽ từ tập đoàn BMW. Tất cả trang thiết bị showroom, xưởng sửa chữa và nội thất đều được nhập khẩu trực tiếp từ Đức.

Trong tổ hợp Showroom kiểu mẫu của ba thương hiệu, showroom BMW có diện tích lớn nhất, rộng 1.346 m2 và trưng bày 10 mẫu xe mới nhất tại Việt Nam. Hãng xe Đức thiết kế khu trưng bày dành riêng cho dòng xe GKL+ gồm hai mẫu 7 Series và X7, kết hợp khu vực đón tiếp khách VIP theo chuẩn BMW toàn cầu. 

Showroom MINI rộng 765 m2, trưng bày 8 mẫu xe được thiết kế theo phong cách Anh quốc, kết hợp giữa nét cổ điển, sự độc đáo và phong cách mang cá tính riêng của chủ sở hữu xe.

Showroom BMW Motorrad được các kiến trúc sư thiết kế theo phong cách "Point Of Experience", là nơi hội tụ của những biker để khám phá và trải nghiệm tinh thần "Make Life A Ride - Cuộc đời là những chuyến đi". Trên diện tích 555 m2 , khu vực này trưng bày nhiều mẫu xe phân khối lớn đi kèm đầy đủ phụ kiện cho xe, phụ kiện cho chủ sở hữu... Theo Thaco, tập đoàn BMW đánh giá đây là một trong những tổ hợp showroom ấn tượng và phong cách nhất, không chỉ tại khu vực Đông Nam Á mà còn trên toàn thế giới. 

Với diện tích 1.600 m2 , nơi chăm sóc kỹ thuật xe BMW và MINI được vận hành theo tiêu chuẩn cao nhất từ tập đoàn. Khu vực sửa chữa lắp tường kính, giúp khách hàng có thể quan sát và theo dõi quá trình bảo dưỡng xe. Các thiết bị tại xưởng được nhập khẩu toàn bộ với chuẩn đồng nhất toàn cầu của BMW.

Toàn bộ xưởng gồm 9 khoang sửa chữa chia thành 3 khu vực riêng biệt: bốn khoang chức năng kiểm tra đèn ngoại thất, hệ thống lái, cài đặt phần mềm và kiểm tra hệ thống phanh; bốn khoang kỹ thuật sữa chữa động cơ, khung gầm, khu vực rửa xe và kiểm tra hoàn thiện ; một khoang bảo dưỡng nhanh. Xưởng có khả năng tiếp nhận sửa chữa và bảo dưỡng cùng lúc 20 xe. 

Ứng dụng phần mềm dịch vụ Autoline của BMW Sala và tất cả các showroom BMW tại Việt Nam đều đồng bộ với hệ thống xưởng dịch vụ BMW toàn cầu. Khách hàng nhận hỗ trợ hàng loạt tiện ích như đặt lịch hẹn dịch vụ, đặt hàng phụ tùng, tiếp nhận dịch vụ, kiểm soát tiến độ sửa chữa...

Đội ngũ nhân sự tư vấn dịch vụ và kỹ thuật viên của BMW tại Việt Nam đều trải qua đào tạo bài bản và đạt chứng chỉ do BMW xác nhận. Ngoài ra, khách hàng BMW GKL+ sử dụng dòng xe 7 Series và X7 sẽ được phục vụ riêng bởi đội ngũ kỹ thuật viên cao cấp nhất tại BMW. 

Khu vực tiếp đón và xưởng dịch vụ của BMW Motorrad nằm dưới tầng hầm của tổ hợp showroom. Không gian có tổng diện tích 672 m2 với hai khoang tiếp nhận xe và 4 khoang sửa chữa, kho phụ tùng, phụ kiện chính hãng. Ngoài ra, hãng bố trí phòng chờ cao cấp, phòng tắm và tủ để đồ cá nhân để phục vụ những biker đam mê mô-tô phân khối lớn có chỗ dừng chân, nghỉ ngơi trước khi bắt đầu những hành trình khám phá mới.

"Đây là những trải nghiệm mà các xưởng dịch vụ bên ngoài không thể đáp ứng", đại diện Thaco cho biết. 

Ngoài BMW Sala đặt tại Quận 2, hãng hiện có hai showroom tại TP. HCM. Showroom BMW Phú Mỹ Hưng nằm trên trục đường Nguyễn Văn Linh là showroom đạt chuẩn 4S toàn cầu với diện tích 4.274 m2. Đặc biệt, xưởng dịch vụ ủy quyền BMW Phú Mỹ Hưng là cơ sở sửa chữa đầu tiên được thiết kế bởi các kiến trúc sư từ tập đoàn BMW. Tại đây có khoang sửa chữa ưu tiên và phương tiện thay thế dành cho nhóm khách hàng BMW GKL+ sử dụng dòng xe 7 Series và X7.

Showroom BMW Nguyễn Văn Trỗi hiện là showroom pop-up nhưng trong tương lai sẽ trở thành showroom chính thức chuẩn 4S. Với diện tích 2.700 m2 đặt tại ngã tư đông đúc trên cung đường Nguyễn Văn Trỗi (Q. Phú Nhuận, TP HCM), cùng số lượng xe trưng bày lên đến 12 chiếc thì đây là một showroom thuận tiện cho khách hàng ở trung tâm thành phố. 

Tổ hợp ba thương hiệu BMW, MINI, BMW Motorrad tại Quận 2, TP HCM chính là khởi đầu cho giai đoạn mới của BMW tại Việt Nam. Ngoài TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, Thaco sẽ mở rộng hệ thống này tại các tỉnh và thành phố như Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Buôn Ma Thuột, Vinh và Hải Phòng.

"Chúng tôi xin lỗi đã để quý vị phiền lòng khi những dịch vụ, hậu mãi trước đây của BMW chưa đầy đủ. Bây giờ đây, Thaco và BMW sẽ gửi đến quý vị một sự phục vụ chuẩn mực và chu đáo nhất", ông Trần Bá Dương, chủ tịch Thaco nói. "Kể từ nay, tôi sẽ chịu trách nhiệm cho việc thúc đẩy và phủ rộng hệ thống đại lý trên toàn quốc, mở ra một chương mới cho BMW tại Việt Nam".

Với kế hoạch tham vọng của Thaco đến cuối năm 2020, BMW sẽ trở thành thương hiệu xe sang có hệ thống đại lý bán hàng, dịch vụ nhiều nhất tại Việt Nam. 

 Nội dung: Quang Anh        |       Thiết kế: Hằng Trịnh      |       Ảnh: Quỳnh Trần