Xe
Thứ ba, 22/10/2019, 09:30 (GMT+7)

Sáng chủ nhật cuối cùng hằng tháng, Hoài Nam đóng bộ chỉnh tề trong chiếc quần vải trắng muốt, phẳng phiu, cùng áo polo đỏ tươi, đi kèm vài món phụ kiện ton-sur-ton với quần như găng chống nắng cánh tay, mũ lưỡi trai kéo theo túi đồ golf ra khỏi nhà. Doanh nhân tuổi tứ tuần xếp gọn gàng bộ đồ chơi golf ở cốp sau chiếc SUV hiệu BMW. Hôm nay, Nam có hẹn chơi golf với vài người bạn ở ngoại thành Hà Nội.

Nam có thể coi là hình mẫu phổ biến của nhiều doanh nhân thành đạt hiện nay, đến với golf vì sức khoẻ và những mục đích khác. Chi phí dành cho môn thể thao này cao hơn nhiều bộ môn khác, nên những người chơi phải có mức thu nhập khá trở lên. Khởi nghiệp từ lĩnh vực chuyển đổi số cho doanh nghiệp, Nam lựa chọn golf để gặp gỡ thêm với nhiều doanh nhân, mở rộng mối quan hệ và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Hướng về chiếc BMW đỗ phía xa, vị doanh nhân cho biết golf và xe sang có những điểm tương đồng.

Golf có lợi cho sức khoẻ vì một game thường phải đi bộ 7-10 km. Với mục đích thuần tuý thể thao chừng đó là đủ cho một ngày luyện tập. Nhưng đối với người làm kinh doanh, đó còn là cơ hội gặp những người quản lý, người chủ doanh nghiệp khác và mở ra cơ hội hợp tác.

Với xe, đây là phương tiện, nhưng cũng là cách thể hiện đẳng cấp bản thân. Xe sang được trang bị hàm lượng công nghệ, sự an toàn cao hơn nhiều so với các mẫu phổ thông. Bên cạnh đó, chủ sở hữu cũng có thể phần nào thể hiện sự thành công trong công việc khi gặp gỡ đối tác, khách hàng. Cũng như nhiều người thành đạt khác, Hoài Nam lựa chọn xe sang để tận hưởng những gì tốt nhất mà các hãng xe đem lại.

Golf khởi phát là môn thể thao dành cho nhiều người chơi tại Scotland từ thế kỷ 15, không phân biệt tầng lớp, giai cấp. Tuy nhiên, những người ở tầng lớp thấp hơn thường chơi với bộ dụng cụ đơn sơ. Vào giai đoạn giữa những năm 1800, giới doanh nhân và tầng lớp trung lưu trở lên bắt đầu nghĩ đến việc chơi golf ở những khu vực xa trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, nhóm người chơi cùng đẳng cấp, có thu nhập ngang nhau thành lập các câu lạc bộ golf với chi phí sinh hoạt rất cao. Họ mong muốn giải toả áp lực sau những giờ làm việc căng thẳng. Do vậy, các sân golf ở xa thành phố, biệt lập với đám đông trở thành lựa chọn lý tưởng.

Tương tự là những chiếc ôtô, ban đầu cũng chỉ là phương tiện đi lại, dành cho những người có thu nhập khá giả. Tuy nhiên, khi cuộc sống ngày càng cải thiện, tầng lớp có thu nhập cao hơn quan tâm đến về những chiếc xe sang nhiều tính năng hiện đại, sử dụng các loại vật liệu cao cấp và an toàn vượt trội so với xe phổ thông. Để đáp ứng nhu cầu, các thương hiệu hạng sang ra đời, mang đến nhiều lựa chọn ở đẳng cấp cao hơn.

Cùng phát triển từ một khung gầm, xe sang sẽ khoác lên thiết kế bắt mắt hơn. Chưa hết, chất liệu sử dụng ở cabin, các bộ phận khác cũng cao cấp và chất lượng hơn. Đó là đặc quyền mà người mua xe sang nhận được, tất nhiên với số tiền lớn hơn nhiều. Lái xe sang cũng mang nhiều tính tận hưởng, từ cảm giác lái đến tiện nghi.

Với Nam cũng như nhiều người bạn chơi golf khác, sở hữu những chiếc xe sang hay cuộc đua tranh về golf giúp họ thỏa mãn cá tính và khẳng định đẳng cấp, cái tôi. Đó là một trong những lý do khiến các giải golf do những nhãn hàng xe sang tổ chức được giới doanh nhân, người thành đạt hưởng ứng mạnh.

BMW Golf Cup International – Vietnam Finals là một điển hình. Kể từ 2019, giải golf này sẽ được Trường Hải tổ chức thường niên, tạo sân chơi cho những người sở hữu BMW. Các golfer tham dự giải sẽ tranh tài để lựa chọn ba người xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết quốc tế BMW Golf Cup tại Nam Phi vào tháng 3 năm sau.

Đây mới là lần đầu tiên giải golf của BMW tổ chức tại Việt Nam, nhưng đã có lịch sử gần 40 năm tổ chức trên thế giới. Giải đấu quy tụ hơn 100.000 người chơi golf không chuyên, là khách hàng sử dụng sản phẩm của BMW trên toàn cầu.

Giải thưởng của BMW Golf Cup International – Vietnam Finals có tổng trị giá khoảng 20 tỷ đồng. Trong khi đó, giải thưởng tại vòng chung kết thế giới sẽ có giá trị lớn hơn nhiều. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là những người tham dự giải sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu mở rộng thêm các đối tác tiềm năng trong nước và quốc tế.