Thứ hai, 3/6/2019, 15:15 (GMT+7)

Gợi ý lịch trình, hành lý dự VnExpress Marathon kết hợp du lịch Quy Nhơn

Ngoài đồ dùng thiết yếu phục vụ giải đấu, runner có thể chuẩn bị thêm trang phục để tiện cho hành trình khám phá TP biển xinh đẹp.

Giải chạy VnExpress Marathon (VM 2019) sẽ diễn ra vào ngày 9/6 tại TP Quy Nhơn, Bình Định. Tham dự cuộc thi, bạn không chỉ chinh phục bản thân với thử thách chạy bộ đường dài mà còn có cơ hội khám phá, tham quan các địa điểm đẹp, tìm hiểu về món ăn cũng như nét văn hóa bản địa. 

Lên lịch trình cụ thể

Để tạo tinh thần thoải mái trước khi tham gia cuộc thi, runner có thể tới Quy Nhơn trước 2-3 ngày. Với khoảng thời gian này, bạn vừa được nghỉ ngơi lấy sức, vừa có thể dạo chơi khám phá thành phố biển xinh đẹp. Tuy nhiên, runner cần lên kế hoạch lịch trình tỉ mỉ để không phải tiếc nuối khi lỡ bỏ qua một địa điểm nào đó.

Cầu Thị Nải, bãi Kỳ Cò, Eo Gió là những điểm đến được nhiều du khách check-in khi tới Quy Nhơn. Cầu vượt biển Thị Nải - dài gần 7km nối TP Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai là một phần trong hành trình VnExpress Marathon. Bạn có thể tranh thủ dậy sớm đón bình minh giữa biển trời rộng lớn với bầu không khí trong lành trên cầu Thị Nại và tìm hiểu về con đường mình sẽ chạy qua trong ngày tới. 

Runner cũng có thể thả mình vào dòng nước trong xanh của bãi tắm Kỳ Cò, ngắm bãi cát nguyên sơ, cảnh núi non kỳ vĩ và cả những rạn san hô đầy màu sắc hay đi dọc Eo Gió và ghi lại những khoảnh khắc xinh đẹp. Ngoài ra, bạn có thể tham quan tháp đôi, nhà thờ chánh tòa Quy Nhơn... Những địa điểm này hứa hẹn mang lại cho bạn những bức ảnh kỷ niệm đáng nhớ.

Không chỉ sở hữu những cảnh sắc say lòng người, Quy Nhơn còn giữ chân du khách bởi nền ẩm thực dân dã, dung dị mà đậm đà đúng chất miền biển. Du khách tới đây khó lòng bỏ qua những món đặc sản như bánh xèo tôm nhảy, bún cá, bánh ướt lòng heo, bánh ít, nem nướng... 

Bí kíp để có thể thưởng thức hết các món ngon của Quy Nhơn là hãy lên mạng đọc trước các review hữu ích , liệt kê danh sách riêng dựa trên sở thích cá nhân và tìm hiểu những quán ăn nổi tiếng về món đó. Như vậy, bạn sẽ không phải tìm kiếm, vòng vèo đi lại, tiết kiệm sức lực và thời gian để nghỉ ngơi, thưởng thức nhiều món ăn hơn.

Runner không nên liều mình thử quá nhiều món ăn lạ vì bạn còn phải tập trung cho hành trình marathon sau đó. Rối loạn tiêu hóa, ngộ độc thực phẩm là điều cấm kỵ trước ngày diễn ra giải đấu, do đó, thay vì cố gắng thưởng thức hết các đặc sản, bạn hãy đảm bảo chế độ ăn uống an toàn để không ảnh hưởng tới cuộc thi. Với những người có cơ địa dễ bị dị ứng hoặc có bệnh lý cần kiêng một số món đặc biệt thì tốt nhất nên mang sẵn thuốc kháng dị ứng trước khi quyết định ăn bất kỳ một món gì lạ. 

Chuẩn bị hành lý chu đáo

Vì là chuyến du lịch kết hợp chạy bộ nên runner không cần phải đem quá nhiều quần áo, giày dép như những chuyến du lịch thông thường, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo những vật dụng cần thiết như kem chống nắng, giày chạy, balo đeo chéo...

Tùy theo lịch trình của mỗi người, với những chuyến đi từ 2-3 ngày và không muốn phải xách nhiều hành lý, runner có thể chọn chiếc vali size cabin 18-20. Đây là kích thước có thể xách tay lên máy bay hoặc để được tối đa 12kg hành lý. 

Nếu bạn muốn chuyến đi không chỉ gọn gàng mà còn thời trang thì mẫu vali kéo ELLE EL31207 là lựa chọn không thể bỏ qua. Sản phẩm sử dụng chất liệu P.C nên lớp vỏ bên ngoài vali có độ sáng bóng sang trọng. Chất liệu này còn có tính đàn hồi tốt giúp vali tăng khả năng chịu lực, chống va đập, chống nước. 

Ngoài dây kéo đôi chống đâm thủng, rách do vật nhọn thì vali EL31207 còn được thiết kế thêm dây kéo nới rộng diện tích, tăng khả năng chứa hành lý. Nội thất bên trong vali cũng được thiết kế khoa học, chia làm hai ngăn chính và một ngăn phụ. Đai ngăn chữ X giúp cố định hành lý suốt chuyến đi.

Với các runner nam, dòng vali Hush Puppies HP69-4006 thiết kế nam tính là chinh phục bạn từ cái nhìn đầu tiên. Đây là sản phẩm tiêu biểu của bộ sưu tập vali Hush Puppies tại LUG. Các hoạ tiết vân tạo tiết diện không bằng phẳng, hạn chế lực tác động khi va đập vali. Bốn góc của vali còn được bảo vệ bởi lá giáp chế tác từ nhựa PC, chống trầy xước.

Với cam kết bảo vệ hành lý người dùng từ ngoài đến trong, nội thất HP69-4006 của LUG lót vải P.E chống thấm nước, thoát ẩm tốt, dễ dàng vệ sinh và không gây mùi khó chịu. 

Với thời gian đi du lịch 2-3 ngày, ngoài vali, bạn có thể sử dụng balo để đóng gói hành lý. Tuy nhiên vì không có nhiều không gian như vali nên các runner cần phải cân nhắc về vật dụng đem theo. Trong các dòng balo, túi xách hiện nay, bạn có thể cân nhắc Lusetti LST9063 của LUG.

Với cấu tạo gồm một ngăn chính, bốn ngăn phụ, runner có thể đem theo những vật dụng, quần áo cần thiết cho chuyến đi Quy Nhơn. Túi du lịch LST9063 mang phong cách thể thao nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế, thanh lịch. Dây khóa kéo thiết kế chắc chắn và hoạt động êm nhẹ. Các đầu khóa phiên bản lớn giúp kết nối giữa túi và dây đeo một cách an toàn.

Những runner ưa dịch chuyển sẽ ưu tiên mang theo balo cho chuyến đi lần này. Mẫu balo Santa Barbara SBL4120 phù hợp với chuyến đi xa ngắn ngày. Sản phẩm có thiết kế nhiều ngăn, cho phép bạn thoải mái xếp đồ. Không gian rộng rãi ở ngăn chính thoải mái với quần áo hoặc mỹ phẩm. Ngăn phụ kiện phía trước giúp bạn mang theo các phụ kiện nhỏ gọn mà không sợ thất lạc.

Balo Santa Barbara SBL4120 sử dụng chất liệu vải 600D Polyester kháng nước và không bay màu dưới ánh nắng mặt trời. Đệm lưng thoáng khí công nghệ Air Mesh giúp bạn thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài. Túi lưới chai nước bên hông cũng phù hợp cho những chuyến đi xa.

Hướng tới mục tiêu "Có LUG, runners sẽ có một hành trình thuận lợi, không phải lo lắng về những vấn đề thiếu phụ kiện hoặc gặp sự cố về hành lý không đáng có", LUG mang tới nhiều dòng sản phẩm giá ưu đãi dành riêng cho runner. LUG mong muốn sẽ cùng runner thực hiện lời hứa chinh phục thử thách, vượt qua giới hạn của bản thân, chạm tới đích đến trên hành trình VnExpress Marathon. 

An Nhiên