Thứ sáu, 12/10/2018, 09:00 (GMT+7)

Giới trẻ ứng dụng công nghệ trong nhiếp ảnh đường phố 

Với sự giúp sức của những chiếc smartphone, người trẻ tạo ra những bức ảnh đường phố độc đáo, phản ánh nhịp sống thường nhật dưới góc nhìn mới mẻ.

Khi những góc chụp quen thuộc trở nên nhàm chán, giới trẻ tìm cách tái hiện vẻ đẹp đường phố ở góc độ mới mẻ hơn. Huỳnh Nguyễn Thiên Thy (27 tuổi, kinh doanh tự do) chia sẻ, điện thoại của cô có khả năng điều khiển từ xa nên chỉ cần đặt máy ở góc hướng lên rồi bấm chụp từ xa là mọi thứ trông đã lạ lẫm hơn hẳn. Cây cối nhà cửa như cao hơn, thấy cả bầu trời trong xanh.

Khung cảnh kỳ vĩ với nền trời cao rộng chụp hoàn toàn bằng smartphone có khả năng điều khiển từ xa, mang đến cái nhìn mới cho các bức ảnh thành phố

Trong khi đó, không ít người trẻ chọn cách tái hiện vẻ đẹp đường phố thông qua các bức ảnh selfie nhóm lạ mắt. Thay vì giơ máy và nhìn thẳng vào điện thoại, họ chọn cách đặt máy phía dưới và cùng cả nhóm hướng mắt về phía camera. Tính năng điều khiển từ xa của smartphone cho phép các bạn trẻ có thể bấm chụp từ trên cao mà không cần chạm vào điện thoại.

Selfie nhóm cũng là trải nghiệm mới mẻ trong nhiếp ảnh đường phố của giới trẻ

Độc đáo hơn cả phải kể đến những tấm ảnh mang hơi hướng siêu thực, với nhiều tạo dáng đậm chất điện ảnh. Bạn Thái Quang Thịnh (25 tuổi, nhân viên truyền thông) chia sẻ, chỉ cần áp dụng luật xa gần đã có thể cho ra đời những bức ảnh "người khổng lồ" hay ảnh bay nhảy trong không trung.

Dễ nhận thấy mấu chốt làm nên sự khác biệt cho các bức ảnh đường phố kể trên chính là góc nhìn mới mẻ, đa dạng hơn bình thường. Điều này có sự đóng góp không nhỏ của những chiếc điện thoại sở hữu S Pen bluetooth độc đáo như Galaxy Note9. Kết nối trên thân bút cho phép S Pen có thể điều khiển điện thoại từ xa mà không cần chạm vào thiết bị. Với ưu thế đó, người trẻ có thể chủ động sắp đặt góc chụp bằng cách đặt máy trên các giá đỡ tự chế (balô, chai nước, bồn hoa... và cầm S Pen để chụp từ xa mà không cần nhờ sự trợ giúp của bất cứ ai.

Cùng tính năng S Pen điều khiển từ xa trên Galaxy Note9, giới trẻ đã có thể thổi sáng tạo vào những bức ảnh.

Không còn phải loay hoay với gậy selfie hoặc các phím bấm, giới trẻ có thể thoả thích tạo các dáng mang tính vận động hay thay đổi góc mặt liên tục cùng S Pen điều khiển từ xa. Đây chính là bí quyết tạo ra các tấm ảnh selfie nhóm lạ mắt hay ảnh lơ lửng giữa không trung. So với việc phải làm phiền bạn bè khom lưng, quỳ gối để lấy được góc máy đẹp như những chiếc điện thoại thông thường thì việc chủ động tự chụp bằng S Pen dễ dàng hơn rất nhiều. Chưa kể người chụp có thể gạt bỏ tâm lý e ngại trước ống kính để tự tin tạo dáng theo ý mình.

Bên cạnh các cải tiến về S Pen, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tích hợp trong camera của Galaxy Note9 cũng giúp người trẻ bắt nhịp với thể loại ảnh thú vị như ảnh du hành thời gian.

Camera AI trên Galaxy Note9 giúp gia tăng nét đẹp cổ kính nhưng không kém phần bắt mắt của các kiến trúc cổ.

Huỳnh Thanh Anh (23 tuổi, sinh viên) kể, cô hay thích lựa các góc độc lạ trong viện bảo tàng, cung đình hay di tích để tạo cảm giác như đang trở về quá khứ. Chụp bằng Galaxy Note9, Thanh Anh ấn tượng với khả năng tích hợp trí tuệ nhân tạo tự động tinh chỉnh màu sắc, độ tương phản, giúp bối cảnh giữ được nét cổ kính nhưng cũng không kém phần hút mắt.

Bảo An