Xe
Thứ ba, 15/10/2019, 20:00 (GMT+7)

Ford Tourneo - mẫu xe đa dụng cho gia đình Việt

Ford Tourneo tiện dụng cho các chuyến đi của gia đình nhờ thân hình nhỏ gọn hơn Transit nhưng vẫn đủ rộng cho 7 người cùng hành lý.

Ford Tourneo lần đầu tiên trình làng vào năm 1995 cùng với mẫu xe MPV cỡ lớn Transit thế hệ 2. Kể từ đó, dòng Tourneo và Transit luôn được phát triển song hành, cùng chia sẻ những cải tiến về mặt công nghệ và hiệu năng qua mỗi đời xe. 

Năm 2003, Ford Tourneo Connect thế hệ thứ hai ra mắt, lột xác từ một chiếc minibus giá rẻ thành xe MPV cỡ lớn, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz V-Class và Volkswagen Caravelle tại thị trường châu Âu.

Năm 2009, Ford Tourneo Connect ra đời với ngôn ngữ thiết kế vuông vức hơn. Phần đầu xe tái thiết kế với cụm đèn pha mới, mặt ca lăng và lưới tản nhiệt hiện đại. Nội thất xe cũng được làm mới, gồm vô lăng và bảng điều khiển thân thiện với người lái hơn cùng với các vật liệu mới và nhiều lựa chọn màu sắc.

Năm 2013, thế hệ Tourneo Connect tiếp theo công bố với thân và nội thất  thiết kế lại, trang bị động cơ mới có hiệu năng tốt hơn. Về trực quan ngoại thất, xe lắp đặt đèn pha thon dài và lưới tản nhiệt hình lục giác lớn đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế Kinetic Design của Ford đương thời. Thế hệ thứ 4 trở thành một trong những mẫu MPV bán chạy nhất châu Âu.

Năm 2019, Ford Việt Nam đã chính thức mang dòng Tourneo mới đến với thị trường trong nước. 

Tourneo lắp ráp tại nhà máy Ford ở Hải Dương với 2 phiên bản Trend và Titanium, có giá bán tương ứng là 999 triệu đồng và 1,069 tỷ đồng. 

Phiên bản mới mang trong mình thiết kế và công nghệ đậm chất châu Âu. Cụm đèn trước với dải đèn LED định vị ban ngày và lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn tạo nên hình ảnh năng động, hiện đại cho Ford Tourneo. 

Tổng thể thân xe toát lên vẻ vuông vức với điểm nhấn là đường gân dập nổi kết hợp cùng cửa trượt 2 bên có thiết kế gọn gàng, thuận tiện. Phần đuôi Tourneo cũng mang thiết kế vuông vức giống Transit nhưng cửa hậu có thể mở hất lên với công tắc đóng - mở điện và 2 xy-lanh thủy lực cỡ lớn. Nhờ đó, thao tác mở cửa cốp là nhẹ nhàng và không tốn sức, phù hợp với nhóm khách hàng doanh nhân.

Điểm ấn tượng của những mẫu xe đa dụng là không gian nội thất rộng rãi cùng trang bị tiện nghi bên trong. Toàn bộ ghế được bọc da (bản Titanium), có thiết kế rộng, ôm trọn vai người ngồi cùng độ nghiêng lớn giúp hành khách giảm mệt mỏi trên hành trình dài. Ba hàng ghế với 7 chỗ ngồi sắp xếp linh hoạt cùng sàn xe phẳng, trần cao tạo nhiều khoảng trống để di chuyển dễ dàng trong xe.

Riêng hàng ghế thứ 2 có bệ tỳ tay độc lập và có thể trượt lên xuống 200mm để tạo không gian thoải mái cho người ngồi. Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 có thể gập từng lưng ghế hoặc theo tỷ lệ 60/40. Hệ thống điều hòa hai dàn lạnh, hai vùng độc lập với các cửa gió đến từng chỗ ngồi, hệ thống âm thanh 6 loa và cửa sổ trời chỉnh điện trên cả hai phiên bản sẽ mang không gian sang trọng và thoải mái cho hành khách trên xe.

Ford Tourneo cũng chú trọng trải nghiệm cho người lái. Những tiện ích cho tài xế bao gồm ghế lái có thể điều chỉnh điện 10 hướng; bệ cần số, màn hình và bảng điều khiển được đẩy lên cao, tăng cường tính tiện dụng và tầm nhìn. Vô-lăng bọc da chỉnh 4 hướng đi kèm nút điều khiển tiện dụng. Bên cạnh đó, tính năng kiểm soát hành trình (Cruise Control) sẽ góp phần tạo nên sự thoải mái cho tài xế.

Ford Tourneo trang bị động cơ xăng EcoBoost dung tích 2.0 cho công suất lên tới 203 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng một phút và lực mô-men xoắn cực đại 300Nm tại 3.000 vòng một phút. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp là hàng loạt hệ thống điện tử tiên tiến như hệ thống phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, chống trơn trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA.

Bảo An