Thứ hai, 1/4/2019, 10:10 (GMT+7)

Không chỉ thiết kế thời trang với mặt lưng đổi màu, camera nhiều tính năng độ phân giải cao, F11 Pro còn có nhiều hấp dẫn với game thủ và người thích giải trí trên di động.

Với camera selfie được giấu bên dưới màn hình, F11 Pro là smartphone đầu tiên dưới 10 triệu đồng có màn hình toàn cảnh Panoramic. Với viền được Oppo làm rất mỏng cho cảm giác như không có nhờ tỷ lệ hiển thị lên tới 90% so với mặt trước, màn hình thu hút chú ý với nhiều người ngay khi cầm máy lần đầu.

So với màn hình tai thỏ thường thấy trên smartphone hay kiểu giọt nước từng được Oppo tạo ra năm ngoái, màn hình toàn cảnh Panoramic cho hiệu ứng thị giác tốt hơn khi toàn bộ nội dung hiển thị căng tràn toàn mặt trước điện thoại. Không còn bất kỳ vùng hiển thị nào bị che đi mắt vì tai thỏ, giọt nước hay nốt ruồi chứa camera trước. Không chỉ tăng trải nghiệm khi xem phim, lướt ảnh, màn hình kiểu mới của Oppo thuận tiện hơn khi chơi game khi màn hình cảm ứng được hiển thị toàn phần, không có bất kỳ vùng nào bị che lấp.

F11 Pro cũng là sản phẩm có màn hình lớn nhất nhất từ trước đến nay trong dòng F series khi kích thước lên tới 6,53 inch, lớn hơn nhiều smartphone cao cấp đang có trên thị trường và so với F9 tiền nhiệm cũng tăng thêm 0,2 inch. Tuy nhiên, thiết kế cạnh viền bo cong cùng với phần khung trên và dưới được làm lõm vào giúp mẫu smartphone màn hình lớn cầm bằng một tay hay hai tay đều thoải mái. Ngay cả khi xoay ngang điện thoại để chơi game, việc cầm máy cũng không làm ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh khi loa ngoài và micro kép đã được dàn đều, tránh được việc bị tay che lấp.

So với F9, màn hình của F11 Pro không khác biệt rõ về màu sắc và độ nét khi tiếp tục dùng công nghệ tấm nền LTPS LCD và độ phân giải Full HD+. Màu sắc thể hiện hài hoà, ưa nhìn nhưng độ sáng khi sử dụng ngoài trời chưa cao. Bên cạnh đó, việc đẩy các cảm biến ánh sáng lên cạnh trên điện thoại khiến một số trường hợp, máy thiết lập độ sáng tối chưa tốt, có thể làm màn hình hơi khó nhìn lúc ngoài trời.

Tuy nhiên với màn hình Panoramic tràn viền toàn bộ, F11 Pro đã đủ mang tới khác biệt hoàn toàn so với những smartphone F series trước đó của Oppo.

Oppo là một trong những nhà sản xuất đầu tiên đưa sạc nhanh vào phân khúc smartphone tầm trung với công nghệ VOOC được họ phát triển độc quyền. Năm ngoái, F9 là model có khả năng sạc pin nhanh nhất trong phân khúc 10 triệu đồng. Thì với sản phẩm kế nhiệm năm nay, F11 Pro, tốc độ sạc pin với công nghệ VOOC còn được nâng lên tầm mới khi còn nhanh hơn 20% nữa.

Thử nghiệm thực tế, chỉ mất khoảng 1 giờ 20 phút để công nghệ VOOC 3.0 trên F11 Pro nạp đầy viên pin dung lượng cao 4.000 mAh từ mức 15%. Và chỉ mất 1 giờ, máy có thể nạp được đến 90% dung lượng pin. Tốc độ này còn nhanh hơn nhiều smartphone cao cấp. Ví dụ Google Pixel 3 là 123 phút hay iPhone XS Max còn tới 209 phút dù dung lượng pin đều thấp hơn 4.000 mAh ở F11 Pro.

Ngay cả khi đang hoạt động, sạc nhanh VOOC trên Oppo F11 Pro vẫn tăng nhanh và đều đặn chứ không chậm chạm như cách sạc thông thường. Tuy nhiên, bất ngờ khi nạp pin cường độ cao không khiến máy bị nóng lên quá nhiều so với các smartphone sạc nhanh khác, khi luôn duy trì ở mức nhiệt độ dưới 35 độ C.

Mấu chốt trong thời gian sạc siêu tốc của F11 Pro nằm ở công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 khi có công suất lên tới 20 W 5V/4A, cao hơn nhiều bộ sạc tiêu chuẩn trên smartphone thông thường. Công nghệ này được tích hợp năm cấp độ an toàn gồm tự kiểm tra nguồn điện để chống quá tải adapter sạc, kiểm tra điều kiện sạc thiết bị, chống quá tải ở cổng sạc, chống quá tải ở viên pin bên trong và bộ mạch sạc có thể tự ngắt trong trường hợp có sự cố xảy ra. Vì thế đánh đổi, bộ sạc của Oppo và dây cáp có kích thước to, cứng hơn và vẫn dùng chuẩn microUSB thay vì USB-C đời mới như nhiều smartphone Android gần đây.

Không chỉ sạc nhanh hơn 20%, dung lượng còn được tăng thêm 14% so với F9 tiền nhiệm, pin cũng là nâng cấp giá trị trên F11 Pro và hấp dẫn với người dùng thích chơi game, giải trí trên di động.

Nếu so sánh thông số kỹ thuật, cấu hình của F11 Pro không nhiều đột phá so với F9 tiền nhiệm và chưa nổi bật trong tầm giá dưới 10 triệu đồng. Ở Việt Nam, model này dự kiến có cấu hình cao nhất với RAM 6 GB và 64GB ROM. Vi xử lý được nâng cấp từ chip Helio P60 lên Helio P70. Nhưng thực tế, nó vẫn được xây dựng trên tiến trình 12 nm với 8 nhân xử lý, dùng bộ xử lý đồ hoạ Mali-G72 MP3 và chỉ có tốc độ xung nhịp tối đa tăng từ 2.0 GHz lên 2.1 GHz.

Tuy nhiên, điều bất ngờ là trải nghiệm thực, mọi thao tác sử dụng từ cơ bản cho tới hiệu năng cao như chơi game trên F11 Pro đều nhanh nhạy rõ rệt so với F9. Tốc độ truy cập ứng dụng nhanh hơn, cảm ứng mượt và nhạy hơn, có thể cảm nhận được khi đặt cạnh so sánh.

Thay đổi được tạo ra chính từ phần mềm. F11 Pro là smartphone đầu tiên của Oppo tại thị trường Việt Nam sử dụng nền tảng Color OS 6 được xây dựng trên nền hệ điều hành Android Pie 9 mới nhất của Google. Ngoài những thay đổi về hiệu ứng đồ hoạ, biểu tượng ứng dụng bên ngoài, nhà sản xuất cho biết họ đã có nhiều can thiệp sâu tận bên trong nhân hệ điều hành để đảm bảo cho smartphone hoạt động mượt mà.

Thậm chí, trên Color OS 6 và F11 Pro, trải nghiệm chơi game là điểm được tập trung tối ưu một cách đặc biệt khi có thêm tới 3 công nghệ bổ trợ bao gồm Hyper Boost, Game Space và Game Assitant. Trong đó, đáng chú ý nhất là Hyper Boost, một phần mềm cho phép tăng tốc toàn hệ thống và được tinh chỉnh để tối ưu cho 11 trò chơi eSport phổ biến nhất hiện nay như PUBG hay Arena of Valor. Ví dụ với PUBG, F11 Pro có thể chạy mượt, khung hình ổn định ở thiết lập đồ hoạ HD.

Hai tính năng còn lại giúp cho game thủ tập trung hơn khi tham gia vào các trò chơi. Game Space giúp quản lý và tập trung toàn bộ trò chơi đã cài đặt trên thiết bị và tối ưu hiệu năng máy theo từng nhu cầu và game khác nhau. Trong khi đó, Game Assistant đảm bảo cho việc chơi game không bị gián đoạn khi hỗ trợ các thao tác phím tắt như chặn thông báo, nhắc nhở tin nhắn, đa nhiệm nhanh, chụp màn hình và ghi lại màn hình.

Trong nhiều năm qua, các smartphone tầm trung dành cho giới trẻ của Oppo luôn được tập trung nhiều ngoại hình bóng bẩy, thiết kế thời trang và các tính năng về camera, selfie, nhưng với sự xuất hiện của F11 Pro, hình ảnh thương hiệu này có thể thay đổi với một smartphone có nhiều tính năng đột phá trong phân khúc và so với thế hệ trước, hấp dẫn nhiều người dùng nói chung và cả những game thủ có đòi hỏi cao về thiết bị.