Thứ hai, 2/12/2019, 10:00 (GMT+7)

Sunshine City Sài Gòn, cụ thể là phân khu Home Resort, là dự án căn hộ cao cấp tại quận 7, TP HCM có thiết kế hướng đến nhu cầu của gia đình có trẻ em.

"Đây là hướng đi không mới, nhưng không nhiều đơn vị đầu tư mạnh tay. Vì ngoài số tiền phải chi, doanh nghiệp địa ốc còn phải tính toán về quy hoạch, thiết kế, vận hành các tiện ích để không gian sinh sống, vui chơi cho cả gia đình trẻ chỉn chu và trọn vẹn", đại diện chủ đầu tư Sunshine Group cho biết. 

Ở Sunshine City Sài Gòn, các trẻ nhỏ được hướng đến cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, mỗi ngày được tiếp xúc với các cảnh quan cây xanh, mặt nước. Việc không gian sống chú trọng mảng xanh tự nhiên cũng là phương pháp giúp kích thích phát triển trí não, tăng cường sáng tạo.

Để có được điều này, phân khu Home Resort ở Sunshine City Sài Gòn được phủ rợp màu xanh của cây cối và hoa cỏ. Cây trong công viên nội khu, cây quanh bờ hồ điều hòa và hoa mọc ven cả những lối đi dạo. 

Với vị trí sát kề dòng sông Cả Cấm, được xây dựng trên một "ốc đảo", giữa hồ nhân tạo có quy mô mặt nước 12.000 m2 cùng diện tích cây xanh lớn, không khí và gió tự nhiên sẽ dễ dàng luân chuyển và tiếp cận từng căn hộ. Khi ở nhà, cư dân không cần phải liên tục sử dụng hệ thống điều hòa, từ đó đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình lẫn trẻ nhỏ.

Khắp dự án còn được bao phủ bởi những hồ điều hòa, kênh đào nhân tạo. Bên ngoài có sông Cả Cấm, bên trong có hồ cảnh quan, sẽ giúp nhiệt độ trong lòng dự án luôn mát mẻ, thoải mái. Diện tích mặt nước lớn bao phủ còn giúp dự án như một "ốc đảo" xanh mát. 

Chủ đầu tư còn xây dựng một công viên nước Mini Water Park giữa lòng dự án. Khi hình thành, Sunshine City Sài Gòn sẽ là một trong những dự án căn hộ đầu tiên tại TP HCM sở hữu tiện ích nội khu này.

Đại diện Sunshine Group cho biết, với tiện ích này, trong những buổi trưa oi ả, gia đình cùng nhau vui chơi bên các trò chơi như: máng trượt tốc độ, vòng xoay boomerang, dòng sông lười...

Một thư viện với nhiều đầu sách dành riêng cho trẻ cũng được đầu tư ở Sunshine City Sài Gòn. "Ở Sunshine City Sài Gòn, mỗi cuối tuần sẽ trở nên ý nghĩa hơn khi cả nhà không cần di chuyển đi đâu xa vẫn có thể thư giãn thoải mái bên nhau", đại diện chủ đầu tư nói.

Tầng trệt của tòa tháp, chủ đầu tư dành hàng trăm m2 được xây dựng vườn mê cung, kiến trúc mô phỏng khu vườn trong các câu chuyện cổ tích. Theo đại diện chủ đầu tư, tại đây các em nhỏ có thể tham gia các sinh hoạt đội nhóm, tập văn nghệ, đọc sách, học bài.

Trong "vườn cổ tích", trẻ còn được chạy nhảy tung tăng trong mê cung cây. Những hạng mục tiện ích này chủ đầu tư cho biết sẽ tăng cường khả năng vận động, giúp trẻ khỏe khoắn và năng động hơn, hạn chế tối đa các nguy cơ béo phì hay triệu chứng trầm cảm.

Khu vườn thú vị này còn là nơi để cả nhà cùng nhau cắm trại vào mỗi cuối tuần. Bên làn gió mát của sông Cả Cấm, trẻ được cùng ba mẹ có thể dựng lều, tổ chức tiệc nướng...

Ngoài khu vận động ngoài trời, Sunshine City Sài Gòn còn đầu tư các phòng sinh hoạt cho trẻ em từng độ tuổi. Khu vực này gồm những lớp học bổ ích cho trẻ phát triển về các kỹ năng tự phản ứng, tự bảo vệ, tăng khả năng tư duy, tự giải quyết vấn đề.

Một căn phòng trong dự án cũng dành riêng để ba mẹ tổ chức sinh nhật cho bé. Các bé sẽ được tự tay trang trí, cùng mẹ nấu món ngon để đón sinh nhật cùng các bạn. Đại diện Sunshine Group cho biết, phòng sinh hoạt cộng đồng sẽ là nơi để các cư dân gắn kết và chia sẻ cùng nhau, tạo nên một cộng đồng cư dân Sunshine thịnh vượng, văn minh.

Ngoài vui chơi, các tiện ích giáo dục dành cho trẻ tại Sunshine City Sài Gòn cũng được chú trọng. Nổi trội là hệ thống trường mẫu giáo Maple Bear của Canada cũng đặt trụ sở tại dự án, tổng diện tích hàng chục nghìn m2.

"Việc trường mầm non tọa lạc ngay bên trong dự án còn giúp giải phóng thời gian và sức lực rất nhiều so với việc đưa trẻ đến lớp xa. Trẻ được khởi đầu ngày mới thư thái và nhiều niềm vui", đại diện chủ đầu tư cho biết.

Ngoài các lớp học chính về kiến thức, bé sẽ được tham gia học các lớp năng khiếu như: đàn hát, thể dục dụng cụ hay lớp vẽ. Phụ huynh không mất thời gian để chở con di chuyển giữa các điểm trường.

Xen kẽ với các lớp học Maple Bear là khu vườn thực nghiệm. Trẻ có thể tự trồng, chăm sóc và ngắm cây cỏ lớn lên mỗi ngày theo sự hướng dẫn của các thầy cô. Khu vườn ươm này còn là nơi cân bằng cảm xúc của trẻ khi vừa được học, vừa được vui chơi đúng nghĩa.

Bên cạnh các tiện ích, Sunshine City Sài Gòn còn đầu tư công nghệ nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ. Cụ thể, với hệ thống camera dày đặc được bố trí ở tất cả các khu công cộng, thang máy, công nghệ face ID được lắp ở những khu vực đông người, nhất là các những chỗ các bé hay vui chơi sẽ giúp nhận diện những gương mặt quen thuộc, phát hiện người lạ để phụ huynh quan sát và kiểm soát an toàn quanh bé.

Dự án còn sở hữu khu vui chơi ứng dụng công nghệ hiện đại. Tại khu vui chơi này, chủ đầu tư Sunshine Group sử dụng công nghệ tương tác thực tế ảo (VR), trình diễn hình ảnh theo các chủ đề đại dương, thiên hà, rừng cổ tích, thế giới bánh kẹo...

Sunshine City Sài Gòn còn có phòng dịch vụ giữ trẻ nguyên ngày hoặc theo giờ. Đây sẽ là dịch vụ giúp ích nhiều cho các bậc cha mẹ nếu có những ngày họp hành, công việc đột xuất hoặc những chuyến công tác xa nhà. Các bé sẽ được các giáo viên chăm sóc, tắm rửa, cho ăn uống, nghỉ ngơi trước khi được ba mẹ đón về nhà.

Nội dung: Bảo An
Thiết kế: Lợi Nguyễn