Thứ bảy, 19/10/2019, 13:33 (GMT+7)

Đại chiến Man Utd - Liverpool thắp sáng sân cỏ châu Âu cuối tuần này

Liverpool toàn thắng tám vòng đầu Ngoại hạng Anh, nhưng chuỗi trận đó có thể bị chặn khi họ làm khách trên sân Man Utd.

Chelsea - Newcastle: 21h thứ Bảy, 19/10

Trận thắng Man Utd 1-0 là dấu mốc đáng nhớ với HLV Newcastle Steve Bruce và anh em nhà Longstaff. Nhưng liệu họ có thể duy trì tâm lý hưng phấn sau kỳ tập trung đội tuyển quốc gia khi làm khách tại Stamford Bridge?

Chelsea đang là một trong những đối thủ đáng ngại nhất Ngoại hạng Anh lúc này. Bốn trận thắng liên tiếp cùng phong độ ghi bàn của tiền đạo Tammy Abraham giúp họ vươn lên vị trí thứ 5. Có vẻ như đoàn quân của Frank Lampard đang dần tìm được tiếng nói chung sau thời gian đầu chật vật.

*Thông tin lực lượng: Chelsea sẽ không có N'golo Kante ở trận này do tiền vệ người Pháp dính chấn thương háng khi khoác áo đội tuyển. Họ cũng mất Andreas Christensen và Emerson trong khi Mateo Kovacic, Antonio Rudiger và Reece James chưa chắc có thể thi đấu. Newcastle không có Florian Lejeune và Matt Ritchie do chấn thương, Isaac Hayden bị treo giò.

Tottenham - Watford: 21h thứ Bảy, 19/10

Tiếp Watford là cơ hội tốt để Tottenham tìm lại cảm giác chiến thắng sau khi thua Brighton 0-3 ở vòng trước. Thầy trò Mauricio Pochettini chỉ thắng 3 trong 11 trận gần nhất. Họ đánh mất hình ảnh của một đội đã vào chung kết Champions League mùa trước.

Watford đang đứng chót bảng với chỉ 3 điểm sau 8 vòng. Họ mới ghi 4 bàn và để lọt lưới tới 20 bàn. Thầy trò Quique Sanchez Flores không có nhiều cơ hội giành điểm trận này. Vòng trước, Watford kiếm được một điểm khi hòa Sheffield United trên sân nhà. Nhưng có lẽ họ sẽ phải đợi thêm để có chiến thắng đầu tiên ở mùa này.

*Thông tin lực lượng: Hugo Lloris phải nghỉ hết năm bởi chấn thương gặp phải trong trận gặp Brighton. Bộ đôi tân binh Giovani Lo Celso và Ryan Sessegnon cũng vắng mặt. Tottenham có thể mất thêm Christian Eriksen do tiền vệ này chấn thương khi khoác áo tuyển Đan Mạch. Watford mất Isaac Success, Troy Deeney, Etienne Capoue và Sebastian Prodl.

Crystal Palace - Man City: 23h30 thứ Bảy, 19/10

Palace nhiều lần gây khó khăn cho Man City trong quá khứ. Nhưng đây là chuyến làm khách mà thầy trò Pep Guardiola hiểu rằng, họ không thể mất điểm thêm nữa. Sau trận thua Wolves hôm 6/10, khoảng cách giữa Man City với đội đầu bảng Liverpool đã là 8 điểm.

Đội khách sẽ chịu áp lực ở trận đấu này. Tuy nhiên, với bản lĩnh của một tập thể đã chinh phục nhiều danh hiệu, Man City cần giữ sự tập trung. Palace đang bay cao với 14 điểm sau 8 vòng và chỉ kém Man City 2 điểm. Điều đó hứa hẹn một trận cầu hấp dẫn trên sân Selhurst Park cuối tuần này.

*Thông tin lực lượng: Man City có thể chào đón John Stones, Benjamin Mendy và Kevin De Bruyne trở lại, nhưng Aymeric Laporte và Leroy Sane vẫn vắng mặt. Palace sẽ có lực lượng mạnh nhất nếu Mamadou Sakho kịp trở lại.

Man Utd - Liverpool: 22h30 Chủ Nhật, 20/10

Đã hơn 5 năm kể từ trận thắng gần nhất của Liverpool trên sân Man Utd. Thống kê đó dự báo khó khăn mà thầy trò Jurgen Klopp sẽ đối mặt dù họ đang toàn thắng tại Ngoại hạng Anh còn đối thủ ngụp lặn ở vị trí thứ 12. Mùa trước, Liverpool kiếm được 1 điểm khi làm khách tại Old Trafford.

Nếu giành ba điểm, Liverpool sẽ cân bằng kỷ lục 18 trận thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, do Man City lập vào năm 2017. Ngoài ra, họ cũng tiến gần kỷ lục 11 trận thắng liên tiếp ở đầu mùa giải do Tottenham lập năm 1960. Với Man Utd, bị kình địch bỏ cách 15 điểm là điều khó chấp nhận. Nhưng thầy trò Ole Gunnar Solskjaer có thể mang lại niềm vui cho người hâm mộ nếu ngáng chân đối thủ.

*Thông tin lực lượng: Solskjaer xác nhận Aaron Wan-Bissaka và Anthony Martial sẽ trở lại nhưng Man Utd vẫn chịu thiệt thòi lớn về lực lượng. David de Gea và Paul Pogba vắng mặt. Phil Jones, Jesse Lingard, Eric Bailly, Diogo Dalot và Timothy Fosu-Mensah cũng chưa thể trở lại. Bên phía Liverpool, Alisson nhiều khả năng trở lại trong khung gỗ. Harvey Elliott bị treo giò trong khi Mohamed Salah và Joel Matip chưa chắc có thể ra sân.

Sheffield United - Arsenal: 2h thứ Ba, 22/10

Sheffield United đã giành 6 điểm trên sân khách nhưng chỉ kiếm được ba điểm trên sân nhà. Đoàn quân của Chris Wilder có vẻ quyết tâm hơn khi thi đấu dưới sức ép của CĐV đối thủ. Họ thích lối chơi chủ động nhưng hay mất tập trung tại sân nhà. Đó là mối nguy với Sheffield United khi tiếp Arsenal.

"Pháo thủ" mới thua một trận mùa này và đang có chuỗi tám chiến thắng. Nhưng Sheffield đã chứng tỏ họ là đối thủ khó chơi với các đội top 6. Thầy trò Chris Wilder cầm hòa Chelsea 2-2 và khiến Liverpool phải cần đến bàn thắng duy nhất của Georginio Wijnaldum để đánh bại họ ở vòng 7.

*Thông tin lực lượng: Alexandre Lacazette có thể trở lại sau khi vắng mặt trong bảy trận gần nhất của Arsenal nhưng Reiss Nelson vắng mặt. Trong khi đó, Sheffield gặp vấn đề ở hàng công vì David McGoldrick, Callum Robinson và Oliver McBurnie đều không có thể lực tốt nhất. John Fleck dính chấn thương nhẹ khi khoác áo tuyển Scotland và có thể không ra sân.

Eibar - Barca: 18h thứ Bảy, 19/10 

Sau hai thất bại và một trận hòa trong năm trận đầu mùa, Barca đã trở lại mạnh mẽ khi toàn thắng bốn trận gần nhất trên tất cả các đấu trường. Vòng trước, thầy trò Ernesto Valverde đè bẹp Sevilla 4-0. Sự hồi sinh của đội chủ sân Nou Camp gắn liền với việc Lionel Messi trở lại sau chấn thương. Tuy nhiên, ngôi sao người Argentina cần thêm thời gian để phối hợp với các đồng đội mới như Antoine Griezmann tốt hơn.

Luis Suarez đã tìm lại bản năng sát thủ khi ghi 4 bàn trong 3 trận gần nhất. Đó sẽ là một cú hích lớn cho Barca trước chuyến làm khách trên sân Eibar. Đội chủ nhà cũng đang có phong độ tốt. Sau khởi đầu chật vật, Eibar bất bại trong bốn trận gần nhất và giành hai chiến thắng đầu tiên ở mùa này.

*Thông tin lực lượng: Barca có ba cầu thủ bị treo giò: Gerard Pique, Ousmane Dembele và Ronald Araujo. Samuel Umtiti có thể trở lại sau thời gian dài ngồi ngoài. Eibar cũng mất Gonzalo Escalante do thẻ phạt. Rober Correa và Ivan Ramis vắng mặt do chấn thương.

Mallorca - Real: 2h Chủ Nhật, 20/10

Real là đội duy nhất bất bại sau 8 vòng đầu tại La Liga. Thầy trò Zinedine Zidane toàn thắng 4 trận trước kỳ tập trung đội tuyển quốc gia và đang dẫn đầu bảng với 18 điểm. Tuy nhiên, khi Real ra sân, họ có thể mất ngôi đầu vào tay Barca - đội đá trận đấu sớm vào ngày thứ Bảy.

Với 6 bàn sau 8 trận, Karim Benzema đang là chân sút tốt nhất của Real trong bối cảnh các tân binh chưa thể hòa nhập. Eden Hazard mới ghi được một bàn còn Ferland Mendy và Luka Jovic chật vật trong việc tìm chỗ đứng trong đội hình. Đây là lần chạm trán đầu tiên của hai đội sau 7 năm. Trong tám lần làm khách trên sân Mallorca trước đây, Real chỉ thua một trận. 

*Thông tin lực lượng: Toni Kroos và Luka Modric đều bị đau khi chơi cho đội tuyển quốc gia, có thể vắng mặt bên phía Real. Gareth Bale bị đau cơ nên James Rodriguez có thể được Zidane sử dụng. Mallorca không có Juan Hernandez, Abdul Rahman Baba trong khi Aridai Cabrera và Pablo Chavarria chưa chắc có thể thi đấu.

Juventus - Bologna: 1h45 Chủ Nhật, 20/10

Juventus trở lại ngôi đầu Serie A sau khi đánh bại Inter 2-1. Tiếp Bologna cuối tuần này, Maurizio Sarri nhiều khả năng sẽ xoay tua đội hình để chuẩn bị cho Champions League giữa tuần tới. Cho đến lúc này, thời điểm duy nhất Juventus hụt hơi là khi họ bị Fiorentina cầm hòa 0-0 ở Serie A rồi hòa Atletico 2-2 ở Champions League. Sarri có lẽ không muốn sự mất tập trung đó tái diễn.

Juventus thắng 12 trong 13 lần gần nhất chạm trán Bologna. Trên sân nhà, "Bà đầm già" từng 16 lần thắng, hòa 4 và chỉ thua đối thủ này một trận. 6 trong 7 lần chạm trán gần đây, Juventus ghi ít nhất hai bàn vào lưới Bologna. 

*Thông tin lực lượng: Juventus tiếp tục vắng Douglas Costa, Mattia De Sciglio, Giorgio Chiellini và Marko Pjaca. Gary Medel vắng mặt bên phía Bologna do bị treo giò. Đội khách cũng không có Takehiro Tomiyasu và Mattia Destro. 

Augsburg - Bayern: 20h30 thứ Bảy, 19/10

Augsburg là một trong những ứng cử viên xuống hạng tại Bundesliga mùa này. Họ đang có 5 điểm sau 7 trận và mới giành một chiến thắng. Tuy nhiên, nếu đánh bại ĐKVĐ Bayern, đó sẽ là một cú hích tinh thần lớn với thầy trò Martin Schmidt.

Với Bayern, thất bại 1-2 trên sân nhà trước Hoffenheim ở vòng trước là trận thua đầu tiên của họ mùa này. Kết quả không tốt đó khiến Bayern rớt xuống thứ ba. Augsburg nhiều khả năng sẽ trở thành nạn nhân để thầy trò Niko Kovac trút giận, nhất là khi hai ngôi sao tấn công của Bayern - Robert Lewandowski và Serge Gnabry - đang có phong độ cao. Gần đây, báo chí Đức đưa tin Thomas Muller muốn rời Bayern vì không được ra sân. Do đó, Kovac có thể để tuyển thủ Đức thi đấu ở trận này.

*Thông tin lực lượng: Leon Goretzka đã trở lại tập luyện nhưng chưa thể ra sân. Kovac có thể không mạo hiểm sử dụng Lucas Hernandez và David Alaba, những cầu thủ không có thể lực tốt nhất. Augsburg không có Marek Suchy và Carlos Gruezo trong khi Andre Hahn vẫn đang bị đau đầu gối.

Di Khánh