Thứ tư, 19/12/2018, 10:00 (GMT+7)

Ngoài màu sắc và thiết kế, lựa chọn quạt trần cần chú ý địa điểm lắp, diện tích phòng, chiều cao trần, mức sải cánh quạt, động cơ, nguồn điện...

Mở ra hành trình mới cho mối tình mà bao người ngưỡng mộ, Cẩm Duyên (27 tuổi, TP HCM) lần đầu tự tay trang hoàng tổ ấm cho chính mình tại căn chung cư quận 9. Tỉ mỉ lựa chọn từng thước rèm cửa, cái bát xinh, cả chị Duyên lẫn chồng đều có chung nguyện vọng thổi đầy hơi thở tự nhiên cho căn hộ. Các vật dụng trong nhà đều sử dụng tông màu thô mộc. Riêng thiết bị tạo gió, chị quyết định lắp đặt quạt trần.

Nhiều người bàn ra, bởi chung cư vốn diện tích hẹp, trần thấp hơn nhà phố, chưa kể đến việc khó lựa chọn mẫu quạt phù hợp, làm thế nào tránh nguy hiểm khi sử dụng... là những vấn đề lớn. Căn hộ này 54 m2 và không có nhiều cửa sổ, nên ưu tiên lớn nhất chính là việc làm sao để không khí lưu thông tốt, chống tiếng ồn từ động cơ.

Tốn thời gian tìm kiếm, chị cũng chọn được mẫu quạt thỏa điều kiện: an toàn cho trần thấp, tạo gió tự nhiên, chống ồn, thiết kế độc đáo từ Royal Home. Mỗi mẫu quạt đều gần như "độc nhất vô nhị" trong hình dáng và tính năng, được thiết kế bởi cảm hứng từ cuộc sống của bà chủ 8x - Lê Lan Hương. Hiểu rằng người ở chung cư gặp rất nhiều cái khó trong lựa chọn quạt trần, chị Hương đã đưa gợi ý để giúp người dùng trang hoàng nhà cửa, chuẩn bị đón năm mới.

"Địa điểm lắp đặt, kích thước quạt so với diện tích phòng, chiều cao của quạt và thiết kế là những điều mà chủ căn hộ cần lưu tâm", chị cho biết. Cụ thể, quạt trần nên đặt ở trung tâm của căn phòng để giúp không khí lưu thông, tránh đặt ngay trên giường ngủ. Chiều cao tối thiểu từ sàn nhà tới cánh quạt phải đạt 2,2 m, từ cánh đến trần khoảng 23 cm. Để an toàn, các căn hộ chung cư có thể chọn những mẫu có chiều cao tối đa 30 cm.

Mỗi chiếc quạt mới ra đời mất hơn nửa năm từ khi thiết kế đến lúc có mẫu thử với kinh phí gần 2 tỷ đồng.

Như thói quen bất thành văn, khi sáng tạo nên mẫu mới, Lê Lan Hương đều dày công đặt cho nó một cái tên, mà qua đó nói lên ý nghĩa của chiếc quạt. Đơn cử như Royal Sole với ý tưởng hoa hướng dương có thiết kế 5 cánh quạt ôm sát vào phần đèn. Đóa hoa luôn hướng về mặt trời, tượng trưng cho đam mê và sự vui vẻ giúp lan tỏa không khí ấm áp, tràn đầy năng lượng cho cả gia đình.

Tích hợp đèn LED 5 màu, khi khởi động, ánh sáng dịu giúp thắp sáng toàn bộ không gian, dễ dàng khơi dậy tình cảm tích cực cho mọi thành viên. Quạt có tính năng 2 chiều giúp mát mùa hè, bớt lạnh mùa đông. Nhờ những ý nghĩa và công năng đó, riêng trong năm 2018 đã có 1.000 mẫu Royal Sole được bán ra.

Dành cho những tâm hồn yêu sự lãng mạn bên trong các câu chuyện thần thoại là quạt Royal Mela. Mô phỏng hình quả táo ở trạng thái không hoạt động, sau khi bật, cánh quạt mới dần bung ra để tạo gió. Quả táo vốn xuất hiện trong những câu chuyện cổ tích, thần thoại phương Tây, tượng trưng cho chiến thắng, trí tuệ, sắc đẹp, vinh quang.

Vận hành theo cơ chế cuộn gió, quạt tạo gió mát tập trung trong phạm vi 15 m2 với 6 mức độ, có tính năng 2 chiều để sử dụng cho cả đông lẫn hè. Tương tự như các mẫu quạt kèm đèn LED khác, Mela có thể lựa chọn thay thế đèn trang trí tại bàn ăn để trang trí, làm mát, chiếu sáng và tiết kiệm điện năng.

Là người luôn chú ý đến mọi chuyển động, say mê ngắm nhìn gió hoặc những thứ bay, khi bắt gặp hình ảnh gió đùa lả lơi trên làn tóc thiếu nữ, Lê Lan Hương ngay lập tức ngẩn ngơ. Từ ấn tượng ban đầu, bà chủ 8x hình tượng hóa vũ điệu để cánh quạt Royal Melody không thẳng như thường mà uốn cong, mềm mại hơn, giảm tải căng thẳng khi ngắm nhìn, tránh việc ngôi nhà có quá nhiều vật dụng góc cạnh dễ gây áp lực.

Royal Melody có động cơ DC giúp tiết kiệm điện năng, cánh nghiêng 21 độ và thiết kế với 6 tốc độ gió kèm khả năng đảo chiều. Không chỉ phù hợp phòng 15-20 m2, quạt còn có thể thay đổi vỏ bầu và chất liệu cánh để treo ngoài trời.

Cũng là một sự tình cờ khi trong buổi sáng sớm quyết định dành thời gian thư giãn bên gia đình, Lan Hương bỗng thấy đàn bồ câu tung cánh vút bay. Cánh chim sải rộng chao lượn giữa không trung vô tình trùng khớp với ý tưởng về sự tăng trưởng, phát triển vượt bậc cho những hoài bão lớn lao, chị liền phác thảo nên mẫu quạt Royal Eagle - thiết kế chiến lược cho năm 2018. Gần như là đột phá trong cả thiết kế lẫn động cơ, cánh quạt được tính toán kỹ càng sao cho độ nghiêng phù hợp, tạo làn gió mát và tự nhiên với kích thước động cơ nhỏ gấp 2 lần, sức mạnh tăng 3 lần.

Chất liệu tạo nên cánh quạt là gỗ balsa với tính chất siêu nhẹ, chuyên được sử dụng trong công nghiệp máy bay, cách âm... Bản cánh to rộng, phần đuôi cong vút như ước mơ bay cao.

Nhịp sống hiện đại với quá nhiều áp lực khiến xu hướng tối giản trong nội thất lên ngôi. Royal Home cũng áp dụng triết lý này để đưa ra các mẫu quạt theo phong cách tự nhiên, mộc mạc. Royal Elegant là một trong số đó với 3 cánh chế tác từ gỗ tự nhiên, hợp nhất cùng thân quạt tạo thành một khối liền lạc, mang đậm hơi thở hiện đại mà vẫn gần gũi với thiên nhiên.

"Khi làm quạt, việc giản lược tối đa họa tiết sẽ phức tạp gấp nhiều lần so với việc trang trí, tô vẽ", bà Hương chia sẻ.

Royal Elegant có thể kết hợp cùng máy lạnh để tiết kiệm điện, lưu thông không khí nhanh và mát, đều hơn.

Cũng nằm trong nhóm quạt có xu hướng thiết kế chủ đạo là mộc, Royal Sky gần gũi với kiểu dáng cổ điển và có thể tiệp cùng mọi phong cách nội thất. 

Màu quạt gần với sắc gỗ tự nhiên, các cánh quạt được vát cong theo cách mới lạ, thoát ra khỏi những khuôn mẫu có sẵn từ đó gợi mở nên cảm hứng sáng tạo cho gia chủ. Bạn có thể thiết kế một bức tường vàng, màu gỗ để bắt tông cùng cánh quạt, giúp phòng khách ấm áp, sang trọng hơn.

Đúng như tên gọi, Royal Slice như những lát cắt mỏng, sắc ngọt của người nghệ nhân vững tay nghề. Cánh quạt chú trọng đường cong, từ phần chân đến thân và mũi quạt cũng hất lên cao, như cái phẩy bút của người nghệ sĩ. Các chi tiết khoét vạt từ dưới lên dứt khoát và mạnh mẽ, đẹp mắt. Ngoài yếu tố thẩm mỹ, mỗi đường cong đều được nghiên cứu tỉ mỉ để tạo ra lượng gió tốt nhất cho gian phòng.

"Thiết bị công nghệ, điện thoại, TV ngày càng mỏng. Quạt trần của Royal Home cũng thế", bà chủ 8x chia sẻ.

Lấy luôn tiêu chí mỏng này để đặt tên cho mẫu quạt mới, Royal Slim dành riêng cho những tín đồ công nghệ hiện đại, bắt kịp xu thế của tương lai. Việc thay đổi hoàn toàn độ dày của thớ gỗ làm cánh quạt cũng nảy ra không ít xung đột trong đội ngũ thiết kế, nhưng Lan Hương, bằng việc kiên trì thử nghiệm đã thành công trong việc tiết giảm kích thước nhưng vẫn đảm bảo lượng gió tạo ra đồng đều, mạnh mẽ.

Dòng quạt 3 cánh được coi là chuỗi sản phẩm bán chạy nhất của Royal, góp phần tạo nên sức mạnh cho thương hiệu này. Cùng với sự thịnh vượng trở lại của thời trang thập niên 90 như quần ống loe, áo chẽn..., bà chủ Royal Home cho biết xu hướng thường có những vòng lặp lại, dù đó là thời trang hay ngành nội thất. Vì vậy dù ra sức sáng tạo, đội ngũ thiết kế của công ty vẫn có một nhánh sản phẩm trung thành với phong cách cũ: cánh gỗ vuông, thô sơ, màu trắng ngà và nó thể hiện rõ nét nhất qua Royal Candy.

Được cải tiến từ các sản phẩm đời trước, thế hệ mới của Royal Candy có bầu quạt nhỏ gọn giúp kích thước giảm xuống đáng kể, vận hành êm ái, phù hợp với đối tượng thích sự yên tĩnh, phòng ngủ. 

Trước đây, quạt 5 cách thường gắn với phong cách cổ điển. Vì vậy Royal Home gần như là đơn vị đầu tiên kết hợp công nghệ hiện đại, thiết kế mới mẻ với kiểu dáng 5 cánh truyền thống. Ý nghĩa của quạt gắn liền với tên gọi, mẫu Royal Hero mang dáng dấp mạnh mẽ, oai phong, lượng gió tạo ra đặc biệt lớn, đẳng cấp như như một anh hùng trong sử sách.

Tất cả các mẫu quạt tại Royal Home đều được bảo hành 10 năm và định kỳ bảo trì miễn phí 2 lần trong năm đầu tiên.