Xe
Thứ bảy, 7/9/2019, 09:45 (GMT+7)

7h sáng Chủ nhật, anh Đình Thanh (quận 6, TP HCM) lái xe đưa hai con trai đến trường học tiếng Anh. Sau khi cô giáo dẫn hai bé vào lớp, anh Thanh lái xe thẳng đến xưởng bảo dưỡng của Peugeot Việt Nam trên đại lộ Võ Văn Kiệt, thuộc quận Bình Tân. Một năm trước, đây cũng chính là nơi anh và vợ quyết định "tậu" xế hộp 5008 bằng khoản tiền dành dụm sau nhiều năm kinh doanh mảng vật liệu xây dựng.

Đến nơi, anh không mất thời gian chờ đợi vì trước đó đã hẹn lịch thông qua ứng dụng My Peugeot trên smartphone. Trong lúc chiếc xe được các chuyên viên kỹ thuật chăm sóc tận tình tại khu bảo dưỡng, anh Thanh có thể thoải mái thưởng thức cà phê miễn phí, đọc sách báo, xem phim... tại phòng chờ sang trọng. Nếu dự tính thời gian sửa chữa trên hai tiếng, nhân viên tại xưởng dịch vụ còn cho anh Thanh mượn phương tiện để di chuyển đón hai con.

Trong không gian thư giãn, anh có cơ hội gặp gỡ những người có cùng sở thích và đam mê với thương hiệu xe châu Âu. Những cuộc trò chuyện, trao đổi xung quanh xế hộp hay kinh nghiệm lái giúp anh Thanh tìm thấy những người bạn mới hoặc đối tác tiềm năng trong công việc. "Nhân viên tư vấn cho tôi biết sắp tới Peugeot sẽ mở các điểm bảo dưỡng lưu động tại các địa phương mà hãng chưa có showroom. Tôi cho rằng đây là một điểm cộng rất lớn, nhất là với một người thường xuyên công tác dài ngày tại các tỉnh để tìm nguồn hàng như tôi", anh Thanh nói.

Toàn bộ trải nghiệm mà anh Thanh và hàng chục nghìn khách hàng khác của hãng xe Pháp đang tận hưởng tại Việt Nam vốn nằm trong chiến lược định vị thương hiệu lên tầm cao mới của Peugeot toàn cầu.

Trong giai đoạn sau 2018, Peugeot Việt Nam không chỉ đa dạng hóa các dòng sản phẩm từ châu Âu với thiết kế sắc sảo và khoang lái đậm chất công nghệ. Hãng còn tập trung mở rộng hệ thống showroom tiêu chuẩn toàn cầu và cung cấp chương trình chăm sóc khách hàng toàn diện Peugeot Total Care.

Một trong những bước đi thể hiện tầm nhìn quyết tâm của Peugeot cho thị trường 95 triệu dân là việc sớm mở rộng hệ thống showroom kiểu mẫu trên xuyên suốt chiều dài đất nước, với mục tiêu 22 showroom đến cuối năm nay.

Trong số 14 showroom hiện hữu, Peugeot Việt Nam đã phát triển thành công nhiều không gian đạt chuẩn 3S toàn cầu, với ba hợp phần gồm showroom trưng bày, xưởng dịch vụ và cửa hàng phụ tùng chính hãng. Nổi bật trong đó có Long Biên (Hà Nội), Phú Mỹ Hưng, Bình Tân (TP HCM), Biên Hòa (Đồng Nai), Bình Dương, Bình Định... Các không gian này đều được xây dựng, hoàn thiện và vận hành theo sự giám sát và các yêu cầu khắt khe từ các chuyên gia châu Âu. Các tiêu chuẩn này cũng áp dụng đối với những showroom 1S hãng vừa ra mắt tại Bắc Ninh, Đà Lạt, Quảng Bình ...

Đơn cử, showroom Bình Tân có diện tích xây dựng đến 4.500m2, vốn đầu tư 40 tỷ đồng và là showroom chuẩn 3S cao cấp nhất tại miền Nam của hãng. Ngoại quan của showroom bám sát với thiết kế Bluebox sang trọng của Peugeot toàn cầu. Các lựa chọn màu sắc chủ đạo xanh - trắng nhằm tạo vẻ hài hòa, dịu mắt cho khách hàng, đồng thời đảm bảo không gian thoáng đãng, ứng dụng kiến trúc kính trong suốt nhằm tối ưu hóa lượng ánh sáng tự nhiên. Các chi tiết nội thất, trang thiết bị đều nhập ngoại nhằm đồng nhất với các thị trường khác.

Khu vực trưng bày xe của showroom chiếm diện tích lớn nhất, gần 800m2, trưng bày đa dạng các dòng xe như bộ đôi SUV thế hệ mới Peugeot 3008, 5008 và mẫu MPV 7 chỗ Peugeot Traveller. Đây là những dòng sản phẩm cao cấp của thương hiệu châu Âu tại Việt Nam. Bên cạnh những mẫu xe để chạy thử trực tiếp, khách hàng còn có thể sử dụng công nghệ thực tế ảo Amplified Experience độc quyền của hãng để trải nghiệm cảm giác cầm lái Peugeot.

Khu vực bàn giao xe được chú trọng từng đường nét thiết kế, với điểm nhấn trung tâm là logo sư tử trứ danh của hãng. Những phụ kiện cho xe và phụ kiện trang trí cũng được trưng bày tại khu riêng giúp khách hàng có thể đồng bộ phong cách của mình với xế hộp.

Trong khi đó, xưởng dịch vụ - sửa chữa được đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật hiện đại, phân bổ theo từng phân khu chức năng gồm: khu vực sửa chữa thân vỏ, máy chẩn đoán, phòng sơn nhanh, phòng sơn sấy, hệ thống pha sơn vi tính, khu đồng sơn xe mới và kho phụ tùng chính hãng. Không gian mở tại đây cho phép khách hàng trực tiếp quan sát, theo dõi quá trình bảo dưỡng, chăm sóc xe. Trong khi chờ đợi, khách hàng có thể tận hưởng phòng chờ với máy điều hòa thoáng mát, TV màn hình lớn trình chiếu các bộ phim điện ảnh và quầy bar phục vụ trà, cà phê hoặc thức uống giải khát.

Theo đại diện Peugeot Việt Nam, cùng một lúc, xưởng có thể chăm sóc chuyên sâu cho ba xe và chẩn đoán, bảo dưỡng cơ bản cho hai xe bởi các chuyên viên giàu kỹ năng chuyên môn. Nhờ đó, năng lực xưởng đáp ứng lên đến 30 lượt xe một ngày. Đối với các trường hợp hư hỏng nặng, quá trình sửa chữa sẽ được hỗ trợ bởi các chuyên gia nước ngoài từ các thị trường lân cận như Malaysia hoặc trực tiếp từ Pháp.

Kết hợp cùng hệ thống showroom chuẩn toàn cầu, trong thời gian qua, thương hiệu Pháp còn triển khai Peugeot Total Care. Đây được đánh giá là chính sách bảo hành dài hạn với nhiều chương trình ưu đãi sau bán hàng thuận tiện cho khách hàng.

Nổi bật hàng đầu là chính sách bảo hành chính hãng lên tới 5 năm hoặc 150.000km tùy điều kiện nào đến trước cho cho khách hàng của 3 dòng xe Peugeot 3008, Peugeot 5008 và Peugeot Traveller kèm gói bảo hiểm vật chất một năm. Peugeot là một trong số ít các hãng xe tại Việt Nam áp dụng chính sách bảo hành dài hạn này.

Trong suốt 5 năm bảo hành, khách hàng có thể mang xe đến mạng lưới 25 trạm ủy quyền trên cả nước để được tận hưởng các dịch vụ chính hãng. Khi khách hàng mang xe vào sửa chữa hoặc bảo hành tại các xưởng dịch vụ Peugeot nếu thời gian sửa chữa vượt quá 2 giờ (không bao gồm sửa chữa đồng sơn) sẽ được hỗ trợ phương tiện đi lại trong lúc chờ đợi.

Điểm nhấn thứ hai trong chương trình Peugeot Total Care là khách hàng có thể tương tác, đưa ra các yêu cầu với hãng xe thông qua ứng dụng di động My Peugeot. Chỉ với vài thao tác dễ dàng, khách hàng có thể đặt lịch hẹn dịch vụ, tra cứu thông tin bảo hành, hướng dẫn vận hành xe, lịch sử bảo trì, sửa chữa xe, các chương trình chăm sóc hiện hành, dẫn đường đến xưởng dịch vụ gần nhất và phản ánh chất lượng dịch vụ.

Bên cạnh đó, từ nay đến 14/9, Peugeot Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi dịch vụ giảm 10% giá dầu nhớt, phụ tùng và 10% phí bảo dưỡng (không áp dụng sửa chữa đồng sơn) cho tất cả khách hàng đặt hẹn dịch vụ thông qua ứng dụng My Peugeot.

Service Clinic - mảnh ghép cuối cùng của Peugeot Total Care đã được hãng triển khai vào cuối tháng 8. Đây là dịch vụ kiểm tra bảo dưỡng xe lưu động tại các thị trường xa xưởng sữa chữa. Những chặng dừng chân đầu tiên của Service Clinic là Phú Thọ, Kiên Giang và Đắk Lắk, sau đó sẽ triển khai rộng khắp các tỉnh thành khác trên toàn quốc từ đây tới cuối năm.

Với dịch vụ chăm sóc lưu động này, khách hàng ở những khu vực chưa có hệ thống xưởng dịch vụ của Peugeot sẽ được tư vấn, chia sẻ, giải đáp các thắc mắc trong quá trình sử dụng xe. Xe kiểm tra miễn phí bằng thiết bị chẩn đoán chuyên dụng, bảo dưỡng, chăm sóc với chi phí ưu đãi từ những kỹ thuật viên lành nghề, giàu kinh nghiệm.