Thứ bảy, 21/9/2019, 10:31 (GMT+7)

Chelsea - Liverpool và những trận cầu tâm điểm tuần này

Chelsea có lợi thế sân nhà, trong khi Liverpool giống như cỗ máy huỷ diệt trước cuộc đại chiến ở vòng 6 Ngoại hạng Anh.

Chelsea - Liverpool: 22h30 Chủ Nhật, 22/9 (giờ Hà Nội)

Chiến thắng Wolves 5-2 tuần trước có thể xem là màn trình diễn hay nhất của Chelsea từ đầu mùa. Họ thi đấu hứng khởi, tạo ra nhiều cơ hội và ghi nhiều bàn. Tuy nhiên, trận thua Valencia 0-1 ngay trên sân nhà tại Champions League hôm giữa tuần cho thấy vấn đề của các cầu thủ trẻ mà HLV Frank Lampard đang sử dụng. Họ không có sự ổn định cần thiết trong khi mật độ các trận đấu ngày càng dày. Chấn thương của Mason Mount cũng sẽ là vấn đề nan giải với Lampard. Từ đầu mùa, ông đã rất tin tưởng tiền vệ 20 tuổi trong vai trò sáng tạo phía sau trung phong Tammy Abraham.

Liverpool đã toàn thắng từ đầu mùa ở Ngoại hạng Anh, nhưng thất bại 0-2 trước Napoli ở Champions League như một cú đánh mạnh vào niềm tin của thầy trò Jurgen Klopp. Dù từng thắng 5 trong 11 chuyến làm khách gần nhất đến Stamford Bridge, Liverpool hứa hẹn sẽ đối diện không ít thách thức. Ở trận tranh Siêu Cup hồi tháng trước gặp Chelsea, họ chỉ có thể chiến thắng nhờ loạt sút luân lưu.

*Thông tin lực lượng: N'golo Kante tập trở lại trước trận gặp Valencia nhưng không đá chính. Lampard nhiều khả năng sẽ cho tiền vệ người Pháp trở lại cuối tuần này. Callum Hudson-Odoi và Reece James sắp bình phục thể lực nhưng chưa đủ để thi đấu. Liverpool không có Alisson, Nathaniel Clyne, Divock Origi và Naby Keita.

Leicester - Tottenham: 18h30 thứ Bảy, 21/9

Trận hoà 2-2 trên sân Olympiakos tại Champions League hồi giữa tuần bộc lộ những vấn đề của Tottenham. Một lần nữa, họ quẳng đi lợi thế dẫn hai bàn, như những gì diễn ra ở trận hoà Arsenal 2-2. Chiến thắng 4-0 trước Crystal Palace tuần trước có vẻ chỉ là một màn toả sáng của hàng công và che đi những yếu điểm ở hàng thủ của đội bóng London.

Ben Davies, Tanguy Ndombele và Dele Alli đều không thi đấu tốt trước Olympiakos, khiến Tottenham không thể lấn lướt đối thủ về thời lượng kiểm soát bóng. Christian Eriksen cũng nhiều lần để mất bóng. Leicester không cho thấy những pha phối hợp gọn gàng như họ thường làm trong trận thua Man Utd tuần trước. Nhưng khi trở về sân nhà, "Bầy cáo" hứa hẹn sẽ là thử thách khó vượt qua với đoàn quân của Mauricio Pochettino.

*Thông tin lực lượng: Tottenham vắng tiền vệ Lo Celso và tân binh Sessegnon. Juan Foyth chưa chắc có thể thi đấu. Leicester mất Daniel Amartey và Matty James.

Man City - Watford: 21h thứ Bảy, 21/9

Mất hai trung vệ trụ cột Aymeric Laporte và John Stones, Pep Guardiola đang gặp một cuộc khủng hoảng ở vị trí trung vệ tại Man City. HLV người Tây Ban Nha không có nhiều lựa chọn. Ông nhiều khả năng sẽ tiếp tục để tiền vệ phòng ngự Fernandinho đá cặp với Nicolas Otamendi như trong trận thắng Shakhtar Donetsk 3-0 hồi giữa tuần.

Nếu Fernandinho làm tốt nhiệm vụ bọc lót cho đồng đội, Man City sẽ có một trận đấu nhàn nhã. Tuy nhiên, thất bại 2-3 trước Norwich tuần trước đã bộc lộ những điểm yếu của Man City khi chống phản công. Đó chắc chắn sẽ là điều mà tân HLV của Watford Quique Sanchez Flores xem xét kỹ. Với đội khách, tinh thần của họ đang lên cao sau khi cầm hoà Arsenal 2-2 ở vòng trước dù bị dẫn hai bàn.

*Thông tin lực lượng: Ngoài Stones và Laporte, Sane cũng vắng mặt bên phía Man City. Tiền vệ Phil Foden gặp vấn đề thể lực và chưa chắc có thể thi đấu.  Watford không có Craig Cathcart, Troy Deeney và Isaac Success.

West Ham - Man Utd: 20h Chủ Nhật, 22/9

West Ham kiếm được một điểm trước Aston Villa ở vòng trước dù chỉ có 10 người. Đoàn quân do Manuel Pellegrini dẫn dắt đang thể hiện sự tiến bộ qua từng vòng và họ sẽ là một đối thủ khó chơi với Man Utd.

Trận thắng 1-0 trước Leicester nhờ quả phạt đền của Marcus Rashford không phải một màn trình diễn thuyết phục của Man Utd. "Quỷ đỏ" chưa cho thấy sự ổn định và không thể khiến người hâm mộ của họ hài lòng với những gì đã thể hiện. Trận thắng 1-0 trước Astana tại Europa League giữa tuần mang nhiều ý nghĩa cho các cầu thủ trẻ hơn là để lại một dấu ấn của đội chủ sân Old Trafford tại Cup châu Âu. Sau hai chiến thắng có phần chật vật, Man Utd đối mặt chuyến làm khách khó khăn tại London.

*Thông tin lực lượng: Paul Pogba, Anthony Martial và Luke Shaw chưa thể trở lại sau chấn thương. Tiền đạo 17 tuổi Mason Greenwood ghi bàn duy nhất trước Astana và Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận có thể để anh đá chính cuối tuần này. Bên phía West Ham, Arthur Masuaku bị treo giò, Michail Antonio vắng mặt vì chấn thương.

Arsenal - Aston Villa: 22h30 Chủ Nhật, 22/9

Arsenal lại để lộ những điểm yếu như thường lệ ở hàng thủ, khiến họ đánh mất lợi thế dẫn hai bàn và bị Watford cầm hoà 2-2 ở vòng trước. Có nhiều ý kiến cho rằng Unai Emery không nên theo đuổi lối chơi phát triển bóng từ sân nhà khi các hậu vệ Arsenal không có khả năng chuyền bóng tốt. Việc lên bóng khá đơn điệu cũng khiến "Pháo thủ" dễ bị bắt bài.

Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện từ đầu mùa, Aston Villa không phải đội có đủ sự sắc bén trên hàng công để có thể khai thác điểm yếu ở hàng phòng ngự Arsenal. Do đó, đây là cơ hội để thầy trò Emery tìm lại mạch thắng, sau khi mở màn chiến dịch Europa League bằng việc đè bẹp Eintracht Frankfurt 3-0.

*Thông tin lực lượng: Arsenal nhận tin vui khi Hector Bellerin và Kieran Tierney gần đáp ứng thể lực để ra sân. Với việc Alexandre Lacazette vắng mặt, tài năng trẻ Joe Willock có thể được trao cơ hội. Villa không có Jonathan Kodjia trong khi James Chester và Matt Targett chưa chắc có thể thi đấu.

Granada - Barca: 2h Chủ Nhật, 22/9

Barca đang dần tìm lại hình ảnh của một kẻ thống trị tại La Liga sau trận thắng Valencia 5-2. Luis Suarez đánh dấu sự trở lại với một cú đúp. Cuối tuần này, Barca có thể chào đón thêm Lionel Messi và Ousmane Dembele. Tuy nhiên, sự trở lại của các ngôi sao có thể là vấn đề với HLV Ernesto Valverde.

Valverde sẽ phải cân nhắc khi lựa chọn các cầu thủ trên hàng công. Tài năng trẻ Ansu Fati đang có phong độ rất cao và liệu anh có chiếm được một trong ba suất trên hàng công chật chội của đội chủ sân Nou Camp? Đội chủ nhà Granada đang cùng có 7 điểm như Barca và mới thua một trận từ đầu mùa. Tuy nhiên, phong độ của họ có lẽ chưa đủ để chặn đứng Barca lúc này.

*Thông tin lực lượng: Barca chưa thể có sự phục vụ của Jordi Alba và Samuel Umtiti. Granada không có Quini, Fede Vico, Neyder Lozano và Alex Martinez.

Sevilla - Real: 2h thứ Hai, 23/9

Real khởi đầu tồi tệ tại Champions League với trận thua muối mặt 0-3 trên sân PSG. Thất bại này khiến Zinedine Zidane đối mặt nhiều chỉ trích từ người hâm mộ và báo chí. Một số CĐV Real kêu gọi ban lãnh đạo sa thải nhà cầm quân người Pháp khi mùa giải mới trôi qua 4 vòng.

Thực tế, Real vẫn đang có vị trí tốt tại La Liga (thứ ba) và sẽ cải thiện vị trí nếu thắng Sevilla - đội đang đứng đầu bảng với 10 điểm. Tuy nhiên, đội chủ nhà đang bay cao dưới sự dẫn dắt của Julen Lopetegui. Trận đấu này hứa hẹn là màn tái ngộ hấp dẫn giữa cựu HLV tuyển Tây Ban Nha và CLB đã sa thải ông vào nửa đầu mùa giải năm ngoái.

*Thông tin lực lượng: Nolito là trường hợp vắng mặt duy nhất bên phía Sevilla. Real vẫn chưa có Luka Modric và Marco Asensio trong đội hình. Ferland Mendy sẽ tiếp tục đá hậu vệ trái khi Marcelo chấn thương. Isco cũng chưa thể thi đấu.

Juventus - Verona: 23h thứ Bảy, 21/9

Trận hoà Fiorentina 0-0 khiến Juventus lần đầu mất vị trí dẫn đầu Serie A kể từ tháng 3/2018 đến nay. "Bà đầm già" đang đứng thứ ba, bằng điểm nhưng kém Bologna về hiệu số bàn thắng bại. Họ đang có ít hơn Inter hai điểm. 

Juventus đã gây thất vọng khi không thể áp đảo Fiorentina. Thậm chí, họ may mắn không bị thủng lưới trước những pha tấn công sắc bén của đối thủ với đầu tàu là Franck Ribery. Giữa tuần, Juventus một lần nữa gây thất vọng khi để Atletico cầm hoà 2-2 dù dẫn hai bàn. Đội bóng của Maurizio Sarri chưa cho thấy sự vận hành trơn tru, cả ở hàng công lẫn hàng thủ.

*Thông tin lực lượng: Sarri nhiều khả năng sẽ xoay tua đội hình trận này. Marko Pjaca, Giorgio Chiellini, Mattia De Sciglio và Douglas Costa là những trường hợp vắng mặt bên phía đội chủ nhà. Đội khách không có Alessandro Crescenzi , Daniel Bessa, Emmanuel Badu, Salvatore Bocchetti do chấn thương. Mariusz Stepinski bị treo giò.

Milan - Inter: 1h45 Chủ Nhật, 22/9

Trận derby thành phố Milan lần thứ 224 chứng kiến hai thái cực của hai đội bóng. Trong khi Inter đang bay cao dưới sự dẫn dắt của Antonio Conte, Milan chỉ ghi được hai bàn trong ba trận đã đấu. Họ đang đứng thứ 7 với hai chiến thắng và một trận hoà. Trong trận gần nhất gặp Hellas Verona, Milan cần một quả phạt đền để thắng tối thiểu dù đối thủ chỉ có 10 người.

Inter là đội duy nhất toàn thắng tại Serie A lúc này và có thể xem thầy trò Conte ở cửa trên trong cuộc so tài này. Tuy nhiên, Romelu Lukaku cùng đồng đội không gây ấn tượng trong trận mở màn Champions League giữa tuần. Họ hoà Slavia Prague 1-1 trên sân nhà và thậm chí suýt thua.

*Thông tin lực lượng: Trong khi Inter có đội hình mạnh nhất, Milan không thể có Davide Calabria do án treo giò. Mattia Caldara cũng không thể thi đấu do chấn thương.

Bayern - Cologne: 20h30 thứ Bảy, 21/9

Cuộc đua ngôi đầu tại Bundesliga đang diễn ra khá kịch tính lúc này. Sau trận hoà 1-1 với Leipzig, Bayern đã tạo cơ hội để các đội như Schalke và Dortmund áp sát ngôi đầu. Về phần mình, thầy trò Niko Kovac đang đứng thứ 5, ít hơn Leipzig hai điểm và họ sẽ tạm vươn lên đầu bảng nếu đánh bại Cologne.

Đó là kết quả được nhiều người dự đoán. Cologne đang gặp khó khăn khi vừa thăng hạng. Họ mới thắng một và thua ba trận còn lại. Ngoài ra, phong độ áp đảo của Bayern trên sân nhà khiến họ gần như không thể mất điểm ở trận này. "Hùm xám xứ Bavaria" thắng 18 trong 20 trận gần nhất tại Allianz Arena.

*Thông tin lực lượng: Bayern sẽ không có Leon Goretzka và David Alaba trong khi đội khách thiếu Christian Clemens, Ismail Jakobs và Birger Verstraete.

Lyon - PSG: 2h thứ Hai, 23/9

PSG sẽ hướng đến trận thắng thứ 5 liên tiếp trên tất cả các đấu trường khi làm khách của Lyon cuối tuần này. Đoàn quân của Thomas Tuchel đang rất hưng phấn sau trận thắng Real 3-0 tại Champions League. Vì thế, dù thiếu những cầu thủ quan trọng, PSG tự tin có thể giành ba điểm.

Lyon cũng tham dự Champions League giữa tuần và chia điểm với Zenit St Petersburg. Trận hoà này khiến họ nối dài chuỗi trận không thắng từ ngày 16/8 đến nay, kể từ khi đè bẹp Angers 6-0. Tuy nhiên, Lyon có lý do để tự tin vì trong hai lần gần nhất tiếp PSG, họ đều thắng.

*Thông tin lực lượng: PSG có thể chào đón sự trở lại của Kylian Mbappe sau khi chấn thương gân kheo của tuyển thủ Pháp bình phục. Đó sẽ là một sự bổ sung quan trọng cho đội khách. Julian Draxler và Edinson Cavani vẫn vắng mặt nhưng Neymar có thể trở lại sau khi bị treo giò ở trận gặp Real. Vòng trước, ngôi sao người Brazil đã giải cứu PSG khi ghi bàn quyết định, mang lại chiến thắng 1-0 trước Strasbourg.

Di Khánh