Thứ hai, 8/4/2019, 11:00 (GMT+7)

Oppo F11 và F11 Pro là phiên bản thứ sáu của dòng F, với nhiều thông số cấu hình lẫn camera vượt trội hơn "đàn anh" F9. Máy vẫn sở hữu hai cảm biến ở mặt sau. Tuy nhiên, số chấm của bộ đôi cảm biến mặt sau lên đến 48 megapixel và 5 megapixel, khẩu độ f/1.79 và kích thước cảm biến 1/2.25 đều lớn hơn phiên bản cũ. Nhờ đó, ảnh từ Oppo F11 cho chi tiết tốt, tái hiện chân thực bờ tường hoen ố, nhuộm màu thời gian ở kinh thành Huế.

Nhờ có AI, máy nhận diện bối cảnh và chủ thể khá mạnh mẽ, từ đó điều chỉnh thông số cho từng vùng cụ thể. Trong ảnh trên, máy làm nền trời xanh nhẹ chân thực, cỏ non tươi tắn trong khi làn da của hai bạn gái vẫn đẹp hồng hào.

Dải nhạy sáng trên Oppo F11 khá tốt, cho phép người dùng sáng tạo nên những hình ảnh ứng dụng ánh sáng. Trong ảnh, người chụp đã cố tình đón hướng trực diện của ánh nắng để khiến cô gái trở nên nổi bật lên khỏi khung cửa đỏ hoặc cụm đèn lồng đa sắc.

Theo công bố của hãng, dữ liệu từ 4 pixel liền kề được phân tích và kết hợp lại thành một pixel tương đương có kích thước 1,6 micromet. Do đó, kích thước cảm quang được tăng lên gấp đôi, cải thiện được độ nhạy sáng và vì thế sẽ giúp người dùng chụp ảnh chân dung rõ nét hơn trong nhiều điều kiện ánh sáng.

Kết hợp những tối ưu hoá phần mềm như công nghệ AI Ultra clear, F11 và F11 Pro có khả năng chụp chân dung tốt. Hãng dùng tên "Chuyên gia chân dung" cho bộ đôi di động mới thay vì "chuyên gia selfie" như các phiên bản tiền nhiệm.

F11 và F11 Pro còn sở hữu chế độ chụp siêu rực rỡ, tận dụng AI để tái tạo lại màu sắc chính xác dựa trên các cảnh nền khác nhau, và tô điểm thêm chút màu cho sống động. Chế độ này tích hợp một module có thể kiểm soát màu da thông qua thuật toán ánh xạ cấp pixel, giúp bức ảnh có độ tương phản cao, màu da trông hài hòa hơn.

Kết hợp những điểm mạnh trí tuệ nhân tạo AI và cảm biến ảnh chất lượng, máy có thể thay thế máy ảnh compact cho các chuyến du lịch. Người dùng có thể ghi lại khoảnh khắc đẹp mà không phải mang lỉnh kỉnh nhiều thiết bị.