Thứ tư, 29/8/2018, 21:13 (GMT+7)

Cầu thủ Việt Nam buồn bã sau thất bại Hàn Quốc

Nỗi buồn hiện rõ lên gương mặt của Quang Hải, Minh Vương... và các đồng đội, sau thất bại 1-3 ở bán kết Asiad chiều 29/8.

Nhiều cầu thủ Việt Nam đổ gục xuống sân, sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Phần vì mệt mỏi, phần vì thất vọng. 

Trận này, một số sai sót đã khiến Việt Nam thủng lưới hai bàn chỉ trong 20 phút đầu tiên. Chơi tích cực hơn trong hiệp hai, nhưng đội bóng áo đỏ phải nhận thêm một bàn thua nữa, trước khi Minh Vương có bàn rút ngắn từ quả đá phạt tuyệt đẹp phút 70.

Sau khi động viên lẫn nhau, đội trưởng Văn Quyết (số 10) dẫn toàn đội về phía khán đài dành cho các CĐV Việt Nam.

Ở những trận đấu trước, các cầu thủ Việt Nam luôn chung vui với CĐV nhà bằng kiểu vỗ tay tập thể Viking.

Lần này, khi Văn Quyết bắt nhịp, các đồng đội cũng vỗ tay theo. Nhưng nỗi buồn dường như quá lớn, khiến họ không còn tìm thấy sự đồng điệu.

Dẫu vậy, những Xuân Mạnh (trái) hay Duy Mạnh... vẫn có thể tự hào với những gì đã làm được ở giải năm nay.

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam từ khi hội nhập trở lại, đây là lần đầu tiên những chàng trai áo đỏ giành quyền vào bán kết Asiad. Thậm chí, tính đến trước trận đấu này, Đình Trọng (phải) và các đồng đội ở hàng thủ đã thi đấu chắc chắn, giúp đội nhà giữ sạch lưới suốt năm trận.

Tuy nhiên, cũng có những giọt buồn đọng lại. Nhất là với Xuân Trường (phải). Tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL đã thi đấu không đúng với đẳng cấp cũng như sự chờ đợi của người hâm mộ. 

Ở trận đấu với Hàn Quốc, Xuân Trường thậm chí phải rời sân sau khi kết thúc hiệp một.

Rất đông CĐV đã đến sân Pakansari để cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo trận này. Nhưng niềm vui đã không hiện diện.

Việt Nam còn một trận đấu tại giải, là trận tranh HC đồng với Nhật Bản hoặc UAE ngày 1/9. Một chiến thắng sẽ đem niềm vui trở lại cho người hâm mộ.