Xe
Thứ tư, 30/10/2019, 10:20 (GMT+7)

BMW X3 là mẫu xe đáng giá trong phân khúc hạng sang cỡ trung nhờ trang bị nhiều công nghệ, trải nghiệm lái đặc trưng đẳng cấp của thương hiệu.

Với những người yêu thích BMW, X3 là dòng xe nhận được nhiều thiện cảm về trải nghiệm lái. Phiên bản mới có mặt trên thị trường Việt Nam thừa hưởng những đặc điểm nổi trội của BMW, cùng thay đổi ở thiết kế và các công nghệ mới. 

Theo nhân viên kinh doanh một showroom xe sang tại Hà Nội, những người trẻ thành đạt là khách hàng chủ yếu của phân khúc SUV cỡ trung hạng sang. 

BMW X3, cũng như các dòng SUV cùng phân khúc, được nhiều người lựa chọn bởi khả năng vận hành đa địa hình. Ở BMW X3, ưu thế càng thể hiện rõ ở khoảng sáng gầm cao, cùng hệ dẫn động xDrive giúp xe thích hợp với nhiều dạng địa hình khác nhau.

Các mẫu xe cùng tầm BMW X3 đều trang bị hệ thống dẫn động đặc trưng của nhà sản xuất, trong đó hệ dẫn động xDrive của BMW nhận được nhiều đánh giá tốt từ các chuyên giá lái thử đến những người dùng sản phẩm. Hệ thống dẫn động xDrive giúp BMW X3 kiểm soát tốt các tình huống vào cua gấp, giảm hiện tượng thiếu hay thừa lái. Biên tập viên của Top Gear nhận xét mẫu xe này cho trải nghiệm lái ấn tượng, hoàn thiện tốt và động cơ vận hành mạnh mẽ. Riêng phiên bản BMW X3 xDrive30i M Sport còn được trang bị hệ thống treo M Sport, phanh hiệu năng cao mang đến cho người dùng những trải nghiệm ấn tượng hơn so với phiên bản tiêu chuẩn.

BMW X3 là một trong những mẫu xe trang bị nhiều tính năng hỗ trợ người lái nhất phân khúc. Các tính năng như hỗ trợ đỗ xe, hệ thống cảm biến kiểm soát cự ly đều hữu ích cho người dùng khi di chuyển trong khu vực dân cư đông đúc, không gian chật hẹp.

Vốn dĩ là dòng xe có doanh số tốt của BMW trong nhiều năm qua, nhưng BMW X3 cũng được nâng cấp nhiều để tạo điểm nhấn riêng, cũng như củng cố vị thế trên thị trường.

Khác với phong cách tạo hình thiên về bóng bẩy, mượt mà như nhiều đối thủ trong phân khúc, BMW X3 mới sở hữu ngoại thất nam tính nhưng không hề thô cứng. Đầu xe thiết kế trông mạnh mẽ nhờ các hốc gió, lưới tản nhiệt hay kiểu dáng cản trước. Tất cả kết hợp tạo nên sự trẻ trung, bắt mắt. BMW trang bị cho X3 bộ la-zăng 19 inch tiêu chuẩn trên các phiên bản bán tại Việt Nam, tạo nên dáng vẻ bệ vệ khi nhìn ngang, đây là chi tiết vượt trội so với một số đối thủ trong phân khúc.

BMW X3 thế hệ mới mang mã G01, phát triển trên nền tảng khung gầm BMW CLAR, sử dụng các loại vật liệu như nhôm, thép và carbon, giúp tăng độ vững chắc, giảm trọng lượng. Đồng thời, nền tảng này cho phép BMW tối ưu hơn công năng sản phẩm.

BMW X3 mới sở hữu trục cơ sở 2.864 mm, nằm trong nhóm xe có trục cơ sở dài nhất phân khúc. Nhờ đó, người dùng có thể tận hưởng không gian rộng rãi, thoải mái, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng. Không gian cabin lớn là điều khiến nhiều người chuyển từ các dòng xe sedan cùng tầm tiền sang SUV, đồng thời yếu tố này cũng đóng góp nhiều vào quyết định chọn mua xe.

Không chỉ có không gian nội thất lớn hơn, BMW X3 mới còn chinh phục người dùng bởi hàng loạt công nghệ tiên tiến được áp dụng. Tài xế hay hành khách có thể ra lệnh cho nhiều chức năng trên xe bằng cử chỉ, giảm thiểu sự mất tập trung. BMW là một trong những hãng xe đầu tiên trên thế giới tích hợp tính năng hữu ích này, nhờ đó tài xế hầu như không bị phân tâm khi lái xe. Trong phân khúc, BMW X3 là mẫu xe hiếm hoi có tính năng ra lệnh bằng cử chỉ.

Táp-lô BMW X3 gồm màn hình thông tin và giải trí cảm ứng kích thước 10,25 inch. Người lái có thể quan sát rõ nét các chức năng như dẫn đường, camera lùi trên màn hình này. Một điểm được nhiều tín đồ BMW đánh giá cao là hệ thống loa Harman Kardon tích hợp trên xe. Chất âm ấn tượng giúp người dùng tận hưởng trọn vẹn cảm xúc của những bản nhạc yêu thích, giảm căng thẳng khi lái xe đường dài. 

Bên cạnh đó, các tính năng gia tăng trên BMW X3 2019 có thể ghi điểm với người dùng là hệ thống phân tán nước hoa thông minh. Hệ thống này cho phép người dùng lựa chọn 2 mùi nước hoa yêu thích để thay đổi trong xe. Cùng với đó, nội thất bọc da Vernasca sẽ mang đến những trải nghiệm cao cấp, sang trọng khi bước vào cabin.

Sự xuất hiện của X3 mới trong phân khúc hạng sang tầm trung giúp người dùng có thêm lựa chọn đáng cân nhắc. SAV của BMW sở hữu nhiều ưu điểm về công nghệ, trải nghiệm lái là điểm cộng lớn khi so với các đối thủ khác từ Nhật và châu Âu.