Thứ ba, 7/1/2020, 10:00 (GMT+7)

Biệt thự cảnh quan đáp ứng nhu cầu mua nhà cuối năm

Phú Mỹ Hưng đưa vào kinh doanh 55 biệt thự đã hoàn thiện của Happy Valley Premier trong quý cuối năm, hướng đến nhu cầu mua nhà đón Tết của khách hàng.

Mua nhà đón năm mới

Người Việt xưa có câu "Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi", với ý nghĩa mua muối đầu năm là mua sự may mắn, sung túc; còn mua vôi cuối năm để xây nhà hoặc trang hoàng lại nhà cửa đón Tết. 

Đến nay, nhu cầu mua nhà vào dịp cuối năm của người Việt Nam vẫn còn rất lớn. Bởi việc đón Tết trong ngôi nhà mới, sạch sẽ vẫn mang ý nghĩa rất đặc biệt. Hơn nữa, cuối năm thường là thời điểm người dân có nguồn tài chính dồi dào nhất.

Nắm bắt tâm lý mua nhà đón Tết của khách hàng, các doanh nghiệp địa ốc thường tập trung bung hàng vào dịp cận Tết. Khảo sát của nhiều đơn vị nghiên cứu bất động sản cho thấy, quý cuối năm luôn chứng kiến bức tranh sôi động nhất của thị trường, với đa dạng các sự kiện từ giới thiệu, mở bán đến bàn giao sản phẩm. Trong đó, các dự án đã hoàn thiện hoặc sắp bàn giao thu hút hơn, vì chủ nhân có thể kịp trang hoàng, dọn về nhà mới đón Tết.

Tuy nhiên, diễn biến thị trường năm 2019 có phần kém nhộn nhịp, do ảnh hưởng của đà giảm tốc kéo dài từ cuối năm 2018 đến nay. Theo Hiệp hội Bất động sản TP HCM, chính sách siết chặt về thủ tục phê duyệt và cấp phép dự án, khó khăn trong tiếp cận nguồn tín dụng ngân hàng... đã dẫn đến ách tắc nguồn cung sản phẩm.

Thống kê của Sở Xây dựng TP HCM cho thấy, trong 9 tháng đầu năm nay, cả thành phố chỉ có 17 dự án với quy mô 12.453 căn nhà, trong đó có 10.085 căn hộ được bàn giao. Các con số này trong năm 2018 lần lượt là 61 dự án và 35.370 căn nhà hoàn thành, trong đó có 32.167 căn chung cư. Nói cách khác, cơ hội tiếp cận dự án mới sắp bàn giao hoặc đã hoàn công dành cho khách hàng ở thời điểm hiện tại khá hạn chế.

Dự án đã hoàn thiện hút khách

Trước bối cảnh này, trong quý IV, Phú Mỹ Hưng đưa ra kinh doanh dự án biệt thự cảnh quan Happy Valley Premier đã hoàn thiện toàn bộ công trình. Mọi dịch vụ quản lý, vận hành khu phố và tiện ích đều sẵn sàng đưa vào hoạt động. Khách mua được bàn giao nhà hoàn thiện cơ bản, chỉ cần trang trí nội thất là có thể vào ở. Động thái này của chủ đầu tư phía Nam mang lại một tín hiệu tích cực trong bức tranh chững lại trên toàn thị trường.

Ngay tại thời điểm ra mắt, Phú Mỹ Hưng cũng đã hoàn tất thỏa thuận hợp tác chiến lược với các thương hiệu SF Home, thiết bị bếp Ixina, công ty Mitsubishi Cleansui và BKAV - Smarthome nhằm mang đến chương trình ưu đãi về trang thiết bị nội thất, hỗ trợ khách hàng hoàn thiện không gian sống của mình trong thời gian sớm nhất.

"Một điểm cộng của dự án này là có những đối tác sẵn sàng hỗ trợ mình trang trí nội thất. Sau khi hoàn tất các thủ tục, tôi sẽ cho trang trí nội thất luôn để mời bố mẹ về ở cùng đón năm mới tại đây", chị Thùy Dương, một trong những cư dân đầu tiên của dự án Happy Valley Premier chia sẻ.

Là mảnh ghép cuối cùng trong khu Văn hoá Giải trí (thuộc đô thị Phú Mỹ Hưng), Happy Valley Premier tọa lạc tại vị trí đẹp nhất và thiết kế mở tối đa tầm nhìn về hướng dòng sông, công viên, trường học... Trên khuôn viên đất rộng 4.200m2, chủ đầu tư chỉ phát triển 55 căn biệt thự cảnh quan. Mật độ xây dựng tại dự án chỉ 21% và dành đến 79% không gian còn lại cho cảnh quan và tiện ích.

Theo đại diện Phú Mỹ Hưng, Happy Valley Premier là dự án đặc biệt, đánh dấu mốc phát triển 1/4 thế kỷ của doanh nghiệp. Đây không chỉ là dự án đầu tiên "ông lớn" khu Nam áp dụng chiến lược kinh doanh "hoàn thiện trước, mở bán sau", mà còn là dự án duy nhất trên thị trường hiện nay có cơ cấu sản phẩm 100% là biệt thự trên cao thông tầng.

Hướng đến giá trị gia đình truyền thống - đa thế hệ cùng chung sống dưới một nếp nhà, các căn biệt thự có cách bố trí không gian nhằm cân bằng yếu tố chung - riêng trong mỗi ngôi nhà. 

Tung ra thị trường trong giai đoạn cao điểm về nhu cầu mua nhà cộng thêm nét độc đáo riêng biệt đã giúp Happy Valley Premier thu hút sự quan tâm của khách hàng. Dù là dòng sản phẩm kén khách, nhưng 80% biệt thự cảnh quan đã có chủ chỉ sau hai tháng triển khai kinh doanh. Đáng chú ý, 100% khách hàng đều cho biết mua để an cư.

Đại diện Phú Mỹ Hưng cho biết, 55 căn biệt thự cảnh quan Happy Valley Premier hoàn tất xây dựng trước khi chào bán đã nâng tổng số sản phẩm bàn giao từ chủ đầu tư này trong năm 2019 lên hơn 1.700 căn. 

Trong thời gian tới, ngoài 20% biệt thự cảnh quan còn lại, đơn vị này cũng đang tiếp tục kinh doanh một số ít sản phẩm dự án The Peak - hợp phần cao cấp nhất toàn khu phức hợp Midtown. Dự án vừa được cất nóc vào cuối tháng 12/2019 sau hơn ba triệu giờ lao động an toàn, vượt tiến độ 45 ngày. Đều là dòng sản phẩm "ngách" nên ở cả hai dự án này, chủ đầu tư chú trọng chọn lọc khách hàng một cách kĩ lưỡng để hình thành cộng đồng cư dân tương đồng về lối sống, trình độ...

Song song đó, Phú Mỹ Hưng cũng đang "bận rộn" với hàng loạt kế hoạch khác: tiến hành bàn giao giai đoạn 2 Saigon South Residences, hoàn tất 100% dự án đầu tiên triển khai bên ngoài đô thị. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào khu Nam Viên với những dự án sắp ra mắt thời gian tới.

Biệt thự cảnh quan đáp ứng nhu cầu mua nhà cuối năm
 
 

Lộc An