Thứ ba, 21/1/2020, 11:00 (GMT+7)

Hầu hết thẻ tín dụng của ngân hàng trong nước lẫn quốc tế cung cấp ưu đãi cho người dùng, bao gồm các ưu đãi phổ biến như hoàn tiền, tặng điểm thưởng tích lũy để đổi quà, quy thành tiền mặt, giảm giá khi quẹt thẻ tại mạng lưới đối tác...

Một số ngân hàng mạnh về mảng thẻ như VIB, Citibank, HSBC... cung cấp thẻ dành cho từng nhóm khách hàng đặc thù. Mới nhất, thẻ Premier Boundless do VIB hợp tác Vietnam Airlines phát hành, hướng đến nhóm khách hàng thường xuyên đi công tác hay du lịch với những ưu đãi kỷ lục trên thị trường, đặc biệt phù hợp cho những chuyến du xuân sắp tới.

Dưới đây là một số ưu đãi chủ thẻ tín dụng có thể khai thác để hiện thực hóa những mong muốn về một chuyến du xuân cùng trải nghiệm thanh toán không gián đoạn trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Xu hướng hợp tác phát hành thẻ đồng thương hiệu giữa ngân hàng và hãng hàng không diễn ra rầm rộ những năm gần đây. Vietnam Airlines hiện dẫn đầu về số lượng thẻ đồng thương hiệu. Mới nhất, với thẻ hợp tác cùng VIB, hai đơn vị cung cấp ưu đãi kỷ lục với nhiều tiện ích lần đầu có mặt tại Việt Nam.

Với thẻ tín dụng Premier Boundless, lần đầu tiên chủ thẻ tín dụng có thể sử dụng miễn phí không giới hạn số lượt hơn 1.000 phòng chờ sân bay trên toàn cầu dù không phải là khách hàng thường xuyên của hãng bay.

Tính năng này đặc biệt hữu dụng trong mùa cao điểm, lễ Tết, giúp chủ thẻ tiết kiệm thời gian chờ đợi, giúp chuyến du xuân hoặc về nhà thoải mái, tiện nghi hơn.

Anh Minh Châu, một khách hàng mở thẻ VIB Premier Boundless vào tháng 12/2019, đã trải nghiệm phòng chờ VIP tại sân bay Tân Sơn Nhất trong chuyến đi Đà Nẵng ngay trong tháng. Khách hàng này chia sẻ, anh bất ngờ khi thẻ mới ra mắt nhưng có độ nhận diện thương hiệu cao. Nhân viên phòng chờ chỉ cần nhìn thấy thẻ tín dụng đồng thương hiệu của Vietnam Airlines và VIB là đã chào đón khách hàng ngay mà không cần thêm thủ tục. Thao tác giao dịch, thanh toán thẻ trong mạng lưới dịch vụ đối tác cũng rất thuận lợi và linh hoạt.

Khách hàng còn được nâng ngay hạng Hội viên Bông Sen Vàng từ Bạc lên Titan với các dịch vụ ưu tiên tại mặt đất và trên máy bay. Theo đó, chủ thẻ được ưu tiên tại quầy làm thủ tục, chọn trước chỗ ngồi, đảm bảo giữ chỗ hạng phổ thông trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, gắn thẻ hành lý ưu tiên và thêm 1 kiện hành lý miễn cước, được tặng thêm 1.000 dặm thưởng dịp sinh nhật và cộng 30% số dặm thưởng tích lũy. Toàn bộ dặm tích lũy cũng được lưu giữ không giới hạn thời gian, giúp chủ thẻ thuận tiện sử dụng sau này.

Chủ thẻ tín dụng VIB Premier Boundless còn có thể chi tiêu ở nước ngoài thoải mái hơn nhờ tỷ giá giao dịch ngoại tệ được ngân hàng cam kết tốt nhất thị trường. Ngoài ra trong ba tháng đầu, thẻ còn được miễn phí chuyển đổi ngoại tệ; sau ba tháng, mức phí chuyển đổi thấp nhất cũng tạo thuận tiện cho khách hàng trong những chuyến du xuân.

Những sáng kiến vượt trội về tính năng, ưu đãi và công nghệ giúp thẻ tín dụng hấp dẫn hơn, hỗ trợ chủ thẻ tận hưởng chuyến du xuân thú vị, giàu trải nghiệm hơn, giúp hành trình bay của mọi khách hàng thêm trọn vẹn.

Phương thức thanh toán trả góp 0% dành cho vé máy bay mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây, chủ yếu do một số hãng lữ hành hợp tác ngân hàng cung cấp. Với thẻ Premier Boundless, lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng có thể mua vé Vietnam Airlines trả góp 0% lãi suất. Thời hạn trả góp lên đến 6 tháng.

Hiện tại Việt Nam hay trong khu vực cũng chưa có nhiều hãng hàng không dám áp dụng phương thức này do phải "gánh" chi phí không nhỏ để bù đắp lãi suất bằng 0 cho khách hàng.

Khách hàng thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không hay du lịch cả gia đình cần bỏ ra chi phí mua vé không hề ít.

"Tôi vừa mua vé máy bay đi Singapore cho cả nhà dịp Tết này, đây là điều tôi đã mong muốn từ rất lâu nhưng vì tiền trả một lần khá nặng nên cứ chần chừ. Nhờ có thể trả góp không lãi vé máy bay trong 6 tháng, ước mơ cùng cả gia đình bay nước ngoài dịp Tết của tôi đã thành hiện thực", anh Minh Châu chia sẻ thêm.

Phương án mua vé trả góp còn hỗ trợ hành khách đặt vé sớm trong dịp lễ, Tết, tránh chờ tích lũy đủ tài chính mới mua, có thể dẫn đến hết vé.

Ưu đãi giảm giá, hoàn tiền đang là "mốt" của thẻ tín dụng. Mỗi ngân hàng hiện có hàng nghìn doanh nghiệp tham gia cộng đồng ưu đãi thuộc các lĩnh vực thương mại điện tử, nhà hàng - khách sạn, vui chơi giải trí, hàng không...

Ví dụ thẻ VIB Premier Boundless hỗ trợ tích lũy dặm bay Vietnam Airlines không giới hạn cho mọi chi tiêu và tặng 10% mức dặm khi đổi dặm lấy vé thưởng, giảm 50.000 đồng khi đến hoặc rời sân bay với ứng dụng đặt xe Grab, giảm 25% tại Klook, Leflair, Discovery Group, chuỗi khách sạn Best Western, ONYX... trên toàn cầu.

"Ngân hàng có mạng lưới đối tác rộng, ưu đãi mạnh có khi lên đến 50%. Hầu như đi đâu trong các trương tâm thương mại, nhà hàng, tiện ích khác... đều có ưu đãi liên kết rất tốt. Phía đối tác cũng rất thống nhất về dịch vụ khách hàng, khi tôi mang thẻ đến thì mặc nhiên được ưu đãi", anh Minh Châu cho biết.

Nội dung: Nam Anh | Thiết kế: Hưng Trịnh