Thứ sáu, 19/4/2019, 20:35 (GMT+7)

Bầu Tam hưởng ứng thử thách dọn rác trên biển Quảng Ninh

Dàn cầu thủ câu lạc bộ Quảng Ninh lần đầu tham gia thử thách dọn rác cùng ông bầu Phạm Văn Tam.

Bầu Tam hưởng ứng thử thách dọn rác trên biển Quảng Ninh
 
 
Chiều 19/4, trước thềm trận đấu vòng 6 tại giải V-League tiếp đội khách Sài Gòn, Câu lạc bộ Quảng Ninh vừa tham gia thử thách dọn rác trên biển Cẩm Phả. Đây là trào lưu đang được hưởng ứng khắp nơi trên thế giới và được ủng hộ vì mang tới kết quả tích cực cho môi trường.

Dẫn đầu đoàn là bầu Tam, người đang gây chú ý gần đây với hàng loạt hành động vì môi trường. Là Chủ tịch Tập đoàn điện tử Asanzo có doanh thu hàng nghìn tỷ, ông tuyên bố sẽ chuyển sang sử dụng giấy tái chế thay bao bì nilon bọc trong tất cả các sản phẩm như tivi, điện thoại, hàng gia dụng.

Khi ông mời câu lạc bộ Quảng Ninh tham gia cùng mình trong thử thách này, toàn bộ dàn cầu thủ đều hưởng ứng tích cực, bất chấp lịch tập dày đặc trước thềm trận đấu quan trọng. 
Dù không phải thành phố du lịch như Hạ Long, Cẩm Phả cũng sở hữu nhiều bờ biển đẹp.
Tại bãi biển này, mỗi khi thủy triều rút thường để lại nhiều rác thải ra từ các tàu bè trong vịnh. 

Dưới cái nắng gắt đầu hè, từ ông bầu đến dàn cầu thủ đều không quản ngại để hoàn thành thử thách trong thời gian nhanh nhất với diện tích dọn dẹp lớn nhất có thể. 

Các cầu thủ đều tích cực tham gia thử thách, cho biết hoạt động này truyền cảm hứng không chỉ cho trong giới thể thao, mà còn cho tất cả mọi người về việc bảo vệ môi trường, bảo vệ quê hương xanh, sạch, đẹp.

Là Chủ tịch doanh nghiệp nghìn tỷ, đồng thời là ông bầu và mới đây đảm nhiệm thêm vai trò "cá mập" trong chương trình Shark Tank, doanh nhân Phạm Văn Tam nổi tiếng là người giản dị, có tấm lòng của một vị mạnh thường quân. Ông đã bỏ ra hàng tỷ đồng cho các chương trình xã hội như lắp máy lọc nước cho 1.000 trường học khắp cả nước. 

Tiên phong sử dụng giấy thay túi nilon cùng việc tham gia thử thách dọn rác, bầu Tam đang là cái tên nổi bật trong chương trình hành động vì môi trường.

Quảng Ninh nổi tiếng với những bờ vịnh đẹp, với Vịnh Hạ Long đã trở thành di sản thiên nhiên thế giới. Đây cũng là quê hương của ông bầu. Rót 20 tỷ vào câu lạc bộ cũng nằm trong hành trình trở về quê hương của ông. 

Thành quả mang về của dàn cầu thủ, để lại bãi biển không còn rác. 

Kết thúc thử thách, bầu Tam cùng dàn cầu thủ hô khẩu hiệu quyết tâm bảo vệ môi trường và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay, không chỉ trong trào lưu nhất thời mà sẽ hành động vì môi trường bền vững.

Ảnh: Vũ Tuấn