Thứ bảy, 14/9/2019, 08:06 (GMT+7)

Barca - Valencia và những trận cầu tâm điểm tuần này

Valencia không đạt phong độ tốt nhất nhưng ĐKVĐ Barca sẽ đối diện muôn vàn thách thức ở vòng 4 La Liga, trong bối cảnh thiếu vắng Lionel Messi.

Barca - Valencia: 2h Chủ Nhật, 15/9 (giờ Hà Nội)

Valencia bất ngờ khi sa thải HLV Marcelino, và bổ nhiệm Albert Celades sau vòng 3. Nhiều người cho rằng họ sẽ đối mặt chuyến làm khách khó khăn tại Nou Camp với một HLV mới. Nhưng Valencia luôn là đối thủ không dễ bắt nạt. Sau ba trận "Bầy dơi" đang có 4 điểm - ngang bằng với Barca.

Đứng thứ 8 tại La Liga là kết quả khó chấp nhận với Barca. Đội ĐKVĐ có những sự bổ sung chất lượng trong mùa hè nhưng thi đấu dưới khả năng và mới giành một chiến thắng. Sự vắng mặt của Messi có vẻ ảnh hưởng quá lớn đến lối chơi của đoàn quân do Ernesto Valverde dẫn dắt. 

*Thông tin lực lượng: Ngoài Messi, Barca tiếp tục không có Luis Suarez và Ousmane Dembele. Sự vắng mặt của những ngôi sao tấn công tại Nou Camp tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ như Carles Perez hay Anssumane Fati. Valencia thiếu Carlos Soler và Cristiano Piccini.

Liverpool - Newcastle: 18h30 thứ Bảy, 14/9

Trận đấu hay nhất của Newcastle từ đầu mùa đến giờ là khi họ thắng 1-0 trên sân Tottenham. HLV Newcastle Steve Bruce nhiều khả năng sẽ sử dụng chiến thuật tương tự, chỉ đạo học trò cố thủ ở sân nhà và chờ sai lầm của Liverpool. Tuy nhiên, điều đó khó có thể thành công.

Đoàn quân của Jurgen Klopp đang chơi rất tốt lúc này. Họ vừa lập kỷ lục chuỗi thắng dài nhất trong lịch sử CLB (13) và bất bại trong 42 trận sân nhà liên tiếp. Trong khi đó, Newcastle chưa lần nào thắng tại Anfield kể từ tháng 4/1994 đến nay.

*Thông tin lực lượng: Sean Longstaff gia nhập danh sách dài các "thương binh" của Newcastle sau khi dính chấn thương mắt cá trong một buổi tập. Cùng vắng mặt với anh có Allan Saint-Maximin, Dwight Gayle, Florian Lejeune, DeAndre Yedlin, Matt Ritchie và Andy Carroll. Liverpool chưa có sự phục vụ của Alisson, Naby Keita và Nathan Clyne.

Man Utd - Leicester: 21h thứ Bảy, 14/9

Leicester đang đứng thứ 3 với 8 điểm sau 4 trận, là một trong những đội khởi đầu mùa giải tốt nhất. Do vậy, trận đấu chắc chắn là thử thách với Man Utd - đội thi đấu phập phù và mới có 5 điểm. Tuy nhiên, Leicester gần như sẽ không sử dụng chiến thuật phòng ngự rình rập như cách Crystal Palace đã dùng để giành 3 điểm tại Old Trafford. Do đó, sẽ có nhiều khoảng trống hơn để Man Utd khai thác.

Dẫu vậy, đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer cần hết sức cẩn trọng với Jamie Vardy - cầu thủ có duyên ghi bàn tại Old Trafford. Trung vệ trị giá 97 triệu USD của Man Utd Harry Maguire sẽ có dịp gặp lại đội bóng cũ. Cuộc đối đầu giữa Maguire và Vardy rất đáng chờ đợi.

*Thông tin lực lượng: Man Utd không có Anthony Martial, Paul Pogba, Diogo Dalot, Luke Shaw, Eric Bailly và Timothy Fosu-Mensah. Jesse Lingard và Aaron Wan-Bissaka chưa chắc có thể ra sân. Leicester chỉ vắng Matty James.

Tottenham - Crystal Palace: 21h thứ Bảy, 14/9

Tottenham chưa tìm được phong độ như ý trong 4 trận đã qua nhưng họ vẫn được xem là một trong những ứng cử viên vô địch. Việc giữ chân thành công Christian Eriksen sẽ tiếp thêm động lực cho thầy trò Mauricio Pochettino trong trận đấu với Palace cuối tuần này.

Palace đang bay cao sau khi đánh bại Man Utd. Họ có 7 điểm và đây nhiều khả năng sẽ là một trận đấu hấp dẫn. Tottenham chật vật ở khâu ghi bàn trong hai trận gặp Aston Villa và Newcastle. Họ có vẻ dễ để thua khi bị phản công. Đó là điểm mà các cầu thủ có tốc độ tốt bên phía Palace có thể tận dụng.

*Thông tin lực lượng: Juan Foyth và Giovani Lo Celso vắng mặt bên phía Tottenham trong khi Davinson Sanchez chưa chắc có thể ra sân. Palace không có Martin Kelly, Connor Wickham và Luke Dreher. Scott Dann, James McArthur, James Tomkins và Joel Ward bị đau nhẹ và có thể ngồi ngoài.

Wolves - Chelsea: 21 thứ Bảy, 14/9

Trong các trận đã đấu, Chelsea thi đấu tốt ở một vài thời điểm nhưng lại đá tệ những lúc khác. Vấn đề của CLB này dưới thời Frank Lampard là sự ổn định trong 90 phút, đặc biệt ở hiệp 2. Hàng công của Chelsea đang được vận hành khá trơn tru nhưng bù lại, hàng thủ thường xuyên mắc những sai lầm sơ đẳng. Do vậy, Lampard đang nóng lòng chờ ngày N'golo Kante trở lại.

Đây là trận đấu kỷ niệm 130 năm thành lập sân Molineux. Do đó, Wolves muốn giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải để kỷ niệm dịp này. "Bầy cáo" đã thi đấu tốt trước các CLB lớn tại sân nhà ở mùa trước và từng đánh bại Chelsea. Tuy nhiên, họ cần phòng ngự tốt hơn những gì đã làm trước Everton ở vòng gần nhất (thua 2-3) nếu muốn lặp lại điều đó.

*Thông tin lực lượng: Hàng thủ của Wolves tổn thất khi không có Matt Doherty do chấn thương còn Willy Boly bị treo giò. Về phía Chelsea, hậu vệ Emerson dính chấn thương khi khoác áo tuyển Italy. Anh cùng Loftus-Cheek và Van Ginkel sẽ vắng mặt trận này.

Norwich - Man City: 23h30 thứ Bảy, 14/9

Norwich có khả năng tạo đột biến trên hàng công với sự góp mặt của tiền đạo đang có phong độ cao Teemu Pukki. Tuy nhiên, họ để lọt lưới 10 bàn sau 4 trận. Một hàng thủ thiếu chắc chắn là điều không đội bóng nào muốn khi chạm trán Man City của Pep Guardiola.

Tinh thần của Norwich sẽ lên cao độ nếu họ giành điểm ở trận đấu này. Tuy nhiên, đội chủ nhà đang chịu một cơn bão chấn thương. Họ mất 8 cầu thủ gồm: Max Aarons, Christoph Zimmermann, Mario Vrancic, Moritz Leitner, Tom Trybull, Timm Klose, Patrick Roberts và Onel Hernandez, trong khi Tim Krul, Ben Godfrey và Grant Hanley chưa chắc có thể thi đấu. Norwich chỉ một lần thắng trong những lần tiếp Man City trước đây tại Ngoại hạng Anh và thua 11 trong 12 lần gần nhất đối đầu đội ĐKVĐ.

*Thông tin lực lượng: Man City mất trung vệ Aymeric Laporte trong 6 tháng. Do đó, John Stones sẽ có cơ hội ra sân sau khi bình phục chấn thương. Gabriel Jesus trở lại sau chấn thương gân kheo.

Watford - Arsenal: 22h30 Chủ Nhật, 15/9

Watford sa thải Javi Gracia sau khởi đầu tệ hại ở mùa giải mới và đưa Quique Sanchez Flores trở lại. Đây là quyết định có phần bất ngờ của ban lãnh đạo CLB này vì mùa giải mới trôi qua 4 vòng. Tuy nhiên, một điều họ có thể an tâm là Sanchez Flores không mất thời gian để làm quen với đội bóng vì nhiều học trò của ông vẫn còn ở sân Vicarage Road.

Sanchez Flores có thể mang đến động lực mới cho Watford. Ông là một trong những HLV tốt nhất CLB này từng có trong vài năm qua. Tuy nhiên, Arsenal cũng đang khát điểm lúc này. Kết quả hòa 2-2 trong trận derby Bắc London với Tottenham vòng trước có thể giúp thầy trò Unai Emery tự tin hơn.

*Thông tin lực lượng: Watford chào đón sự trở lại của Etienne Capoue nhưng Troy Deeney tiếp tục vắng mặt. Arsenal nhận tin vui khi Lucas Torreira, Granit Xhaka và Nicolas Pepe đều có thể thi đấu sau khi gặp chấn thương nhẹ khi phục vụ đội tuyển. "Pháo thủ" cũng chào đón Rob Holding trở lại nhưng Hector Bellerin, Kieran Tierney và Konstantinos Mavropanos vẫn chưa thể thi đấu.

Real - Levante: 18 thứ Bảy, 14/9

Sau khi giành chiến thắng ở trận ra quân mùa giải mới, Real hòa liên tiếp hai trận và đang đứng thứ 5 tại La Liga. Kết quả đó khiến một số người nghi ngờ khả năng của Zinedine Zidane. Levante đang đứng thứ 4 với 6 điểm và nếu giành chiến thắng cuối tuần này, Real sẽ vượt mặt đối thủ.

Trận đấu này mở màn cho chuỗi trận khó khăn của thầy trò Zidane. Sau khi tiếp Levante, Real sẽ gặp PSG ở trận mở màn Champions League rồi sau đó làm khách của Sevilla vào ngày 22/9. Do đó, một chiến thắng sẽ tạo động lực cho đội chủ sân Bernabeu.

*Thông tin lực lượng: Đội hình của Real sẽ mạnh lên với sự trở lại Eden Hazard. Tuyển thủ Bỉ nhiều khả năng sẽ có trận ra mắt tại La Liga cuối tuần này sau khi tham dự buổi tập cùng các đồng đội. James Rodriguez và Brahim Diaz cũng đã bình phục chấn thương. Isco, Rodrygo Goes và Marco Asensio tiếp tục vắng mặt. Levante không có Rober Pier và Coke.

Fiorentina - Juventus: 20h thứ Bảy, 14/9

Thất bại 1-2 trước Genoa ở vòng trước kéo dài chuỗi trận không thắng của Fiorentina tại Serie A lên 16. Chuỗi kết quả đáng thất vọng đó có nguy cơ kéo dài thêm cuối tuần này khi đội chủ sân Artemio Franchi tiếp ĐKVĐ Juventus. HLV Vicenco Montella nhiều khả năng sẽ để các tân binh Pedro và Rachid Ghezzal có màn ra mắt.

Juventus giành trọn 6 điểm sau hai vòng. Nhưng phong độ của họ chưa thỏa mãn kỳ vọng của người hâm mộ. Trong trận thắng Napoli 4-3 ở vòng trước, hàng thủ của Juventus bộc lộ những sơ hở. Tân binh Matthijs de Ligt lại mắc sai lầm, tạo điều kiện để Napoli ghi 3 bàn. Juventus gặp may khi giành chiến thắng ở trận đấu đó nhờ bàn phản lưới của Kalidou Koulibaly.

*Thông tin lực lượng: Đội chủ nhà có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu này. Trong khi đó, Juventus không có sự phục vụ của Marko Pjaca, Giorgio Chiellini và Mattia De Sciglio.

Leipzig - Bayern: 23h30 thứ Bảy, 14/9

Leipzig là đội duy nhất toàn thắng 3 trận đầu tại Bundesliga và họ đầy tự tin khi tiếp ĐKVĐ Bayern cuối tuần này. Với thầy trò Niko Kovac, sau khi bất ngờ bị Hertha Berlin cầm hòa ở trận mở màn, họ đã lấy lại hình ảnh của một kẻ thống trị khi đè bẹp Mainz 6-1 và Schalke 3-0.

Bayern sẽ chiếm ngôi đầu bảng từ đối thủ và dù đá sân khách, "Hùm xám xứ Bavaria" vẫn được đánh giá cao hơn. Bayern và Liepzig đang là hai đội có hàng công tốt nhất tại Bundesliga. Do đó, cuộc so tài này nhiều khả năng sẽ chứng kiến mưa bàn thắng. Chỉ 2 trong 5 lần chạm trán gần nhất, một trong hai đội giữ sạch lưới.

*Thông tin lực lượng: Leon Goretzka dính chấn thương đùi khi tập trung cùng tuyển Đức và sẽ phải phẫu thuật. Leipzig không có Tyler Adams và Hannes Wolf. Tân binh Patrik Schick cần nhiều thời gian hơn để làm quen với các đồng đội mới.

PSG - Strasbourg: 22h30 thứ Bảy, 14/9

Giữa tuần tới, PSG sẽ thi đấu tại Champions League. Do đó, nhà ĐKVĐ Ligue 1 được ưu tiên đá sớm ở vòng 5. Một chiến thắng sẽ là điều thầy trò Thomas Tuchel hướng tới. Trong bối cảnh Kylian Mbappe vắng mặt, Neymar đã tập luyện trở lại và có thể góp mặt ở đội hình xuất phát.

Sau những lùm xùm về việc đòi ra đi cũng như sự theo đuổi của các CLB lớn tại châu Âu, Neymar vẫn ở lại PSG. Tài năng của ngôi sao người Brazil là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên, những rắc rối ở hậu trường khiến uy tín của Neymar trong phòng thay đồ PSG bị giảm sút. Trong bối cảnh Mbappe và Edinson Cavani đều vắng mặt, Tuchel sẽ cần Neymar tỏa sáng cuối tuần này. 

*Thông tin lực lượng: PSG cũng không có Julian Draxler và Thilo Kehrer. Tân binh Mauro Icardi có thể ra sân trận này. Strasbourg không có Kevin Zohi trong khi Anthony Caci và Youssouf Fofana chưa chắc có thể ra sân.

Di Khánh