Thứ sáu, 25/10/2019, 15:30 (GMT+7)

Không chỉ là một khu vui chơi giải trí với lối kiến trúc ấn tượng giữa lưng chừng mây, Bà Nà Hills còn cuốn hút nhờ sở hữu những kiến trúc Gothic kỳ vĩ, từng khu vườn ngát hương hoa, cây cầu khổng lồ bắc qua mây như một dải lụa... Nơi đây mang vẻ đẹp hư hư thực thực của một vương quốc thịnh vượng bước ra từ câu chuyện cổ tích, mang đến du khách những trải nghiệm khó quên.

Nhiều du khách cho biết, nếu Bà Nà là một vương quốc trong câu chuyện cổ, thì đó chắc chắn là vương quốc dưới thời thịnh trị của một vị vua tài năng nhưng ham chơi. Đến Bà Nà bất cứ mùa nào, ngày nào, bạn sẽ thấy các thần dân nơi đây đang sống trong không khí tiệc tùng, náo nhiệt của các lễ hội Tây phương. Lễ hội nào cũng đẳng cấp, được đầu tư kỹ, mang phong cách châu Âu.

Vào tháng 2, tháng 3, Bà Nà được ví như cô gái Hà Lan dịu dàng và rực rỡ sắc xuân trong Lễ hội hoa Tulip. Từ quảng trường Du Dôme giữa làng Pháp cho đến vườn hoa Le Jardin d’Amour đều ngập tràn trong sắc hoa đầy chất thơ của đất nước Hà Lan. Khu vực vườn Suối Mơ và vườn Uyên Ương tựa như một sân khấu dành cho màn trình diễn ấn tượng của những thảm tulip vàng đan lẫn sắc đỏ, hồng...

Với những giống tulip cánh kép quý như strong gold, spryng break, alibi, yellow flight, white liberstar..., Lễ hội hoa Tulip tại Bà Nà trở thành "Lễ hội hoa tulip lớn nhất Việt Nam", được Tổ chức kỷ lục Guiness Việt Nam công nhận. Vẻ đẹp thơ mộng của Hà Lan trở nên quá gần gũi với nhiều du khách từng đặt chân đến nơi đây.

Từ tháng 5 đến tháng 9, Bà Nà thu hút chú ý với lễ hội bia B’estival - một phiên bản Oktoberfest. Những ly bia khổng lồ trào bọt, sóng sánh giúp du khách thỏa cơn khát ngay từ khi bước chân tới khu vực cổng thành.

Hòa cùng lễ hội này còn có những chiếc xe độc đáo được kết tạo từ nhiều thùng bia, rơm và lúa mạch rải khắp Làng Pháp. Du khách có dịp thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc đến từ nhiều ban nhạc Âu, Mỹ trẻ trung. Những chàng trai, cô gái trong trang phục truyền thống đưa du khách lạc lối giữa xứ Bavaria ở nước Đức xa xôi. Du khách sẽ thưởng thức những ly bia mát lạnh đến từ 25 thương hiệu bia Đức cao cấp như Budweiser, Paulaner, Kulmbacher, Monchshof, Benedictine... ngay giữa Bà Nà.

Đến mùa thu, Bà Nà lại hóa thân thành một chàng trai Pháp quý tộc tại Lễ hội rượu vang - nơi hàng tấn nho tươi được sử dụng để du khách trực tiếp tham gia vào những công đoạn sản xuất vang từ thời cổ xưa. Cả Bà Nà lúc đó giống như một xưởng sản xuất rượu vang khổng lồ - nơi mỗi thùng gỗ sồi, từng chai vang được sắp đặt thi vị, và du khách trở thành những tay chơi chính hiệu khi tham gia nghi lễ La Batalla del Vino (Trận chiến của rượu vang). Đây là một trong những hoạt động truyền thống rất được yêu thích và chờ đón tại các lễ hội vang châu Âu.

Quanh năm, bốn mùa, Bà Nà lúc nào cũng chìm đắm trong các lễ hội carnival sôi động và rực rỡ sắc màu. Hàng trăm diễn viên đến từ khắp nơi trên thế giới biến Bà Nà trở thành xứ sở của hội hè bằng các màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, từ múa, hát, xiếc, ảo thuật, hoá trang, đi cà kheo... Hàng nghìn loài hoa khoe sắc khắp các con phố, những ô cửa xanh đỏ đầy sức sống, từng bản nhạc rộn ràng phát ra từ các nhà hàng thơm nức mùi bánh, các con phố tái hiện một châu Âu cổ kính sầm uất... Bao nhiêu thứ này đủ để đưa bạn bước vào những trải nghiệm không thể nào quên.

Du nhập vào Việt Nam vào đầu những năm 2000, đến nay Halloween đã trở thành một trong những lễ hội lớn, thu hút giới trẻ với muôn hình vạn trạng và đủ sắc màu - vừa bí ẩn, rùng rợn, nhưng cũng rất vui tươi.

Ngay trên đỉnh núi Chúa, mỗi năm, Halloween lại được tái hiện với một phong cách khác nhau. Halloween ở Bà Nà càng ngày được tổ chức quy mô, cuốn hút và sáng tạo hơn sau 5 năm. Điều thú vị, Sun World Ba Na Hills không làm du khách hoảng sợ trước những hình ảnh kinh dị mang tính truyền thống của lễ hội này như quái vật, ma quỷ, các bộ xương di động..., mà tái hiện một xứ sở thần tiên vui tươi với nhiều điều kỳ thú. Ở xứ sở đó, du khách sẽ quên đi những ám ảnh về một thế giới ma quái, mà chỉ muốn vui chơi quên đường về với các hoạt động giải trí hấp dẫn và một không gian đẹp như trong truyện cổ tích.

Năm nay, du khách đến với Bà Nà vào những ngày tháng 10, sẽ như lạc bước vào vương quốc kỳ dị của "chủng tộc bí ngô". Đây là một chủng tộc cứ sinh sôi nảy nở không ngừng. Ngay từ khu vực cổng thành Sun World Ba Na Hills, nhiều cột cờ phướn mang sắc vàng, tím đặc trưng và đầu trụ cột hình trái bí ngô cách điệu đã gợi nhắc về một mùa Halloween đáng nhớ.

Từ cáp treo xuống, du khách sẽ chính thức bắt đầu chuyến phiêu lưu của mình tại Magic Village - ngôi làng phép thuật được đặt ngay Quảng trường Du Dôme. Cư dân của ngôi làng kỳ dị này là những trái bí ngô đủ hình thù, đủ kiểu dáng. Hơn 40 tấn bí ngô đặt lăn lóc ở các xe thu hoạch, từng trang trại, cửa hàng, góc vườn... Du khách sẽ bắt gặp những trái bí nặng vài chục ký hay loại bí tí hon chỉ nhỏ xinh như trái cà chua...

Với sự hiện diện của binh đoàn bí ngô khổng lồ, những bữa tiệc của Vương quốc Ánh dương kéo dài suốt 4 tháng qua sẽ thổi một luồng sinh khí mới mẻ, kỳ bí và nổi loạn tại Bà Nà. Show diễn đặc biệt nhất trong ngày mang tên "Bí ngô đại náo ở Vương quốc Ánh Dương" với nhiều lớp lang ly kỳ và kịch tính sẽ là lúc du khách được gặp lại Vua Mặt trời và Hoàng hậu, cùng thần dân của 7 vùng đất trong cuộc đấu tranh chống sự xâm lăng của binh đoàn bí ngô nổi loạn tràn về kinh đô. Cuộc đấu tranh hấp dẫn này được tái hiện bằng những màn trình diễn đỉnh cao của hàng trăm nghệ sĩ quốc tế, trong nhiều loại hình nghệ thuật như múa, xiếc, ảo thuật...

Cả Bà Nà như bị xâm lăng bởi bí ngô. Bí ngô có ở quảng trường, vườn hoa, các cửa hàng, khu vui chơi, và cả trên bàn ăn. Ngay tại nhà hàng Arapang, đại tiệc bí ngô với rất nhiều món ăn đặc trưng của mùa Halloween và món ăn từ bí ngô tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Đến lễ hội Halloween, du khách sẽ nhạc nhiên khi cả xứ sở Cầu Vàng như bừng sáng bởi cờ phướn rực rỡ sắc màu, bởi các vũ điệu và âm nhạc sôi động, và cuộc "đại di dân" ồn ào của binh đoàn bí ngô. Ngay cả vườn hoa cũng khoe sắc rộn ràng hơn với hàng trăm loài hồng ngoại đủ màu sắc, kích cỡ. Và xen lẫn trong sắc hoa hồng cũng có những sắc vàng bí ngô ngộ nghĩnh.

Bà Nà là thế, luôn có thể biến một lễ hội phương Tây trở thành thế giới nghệ thuật đặc sắc, luôn kể câu chuyện cổ tích bằng chất liệu chân thực và vẽ lên một thế giới chân thật nhất bằng những nét bút kỳ ảo.