Thứ bảy, 31/8/2019, 13:00 (GMT+7)

Arsenal - Tottenham và những trận cầu tâm điểm tuần này

Trận derby Bắc London giữa Arsenal và Tottenham sẽ diễn ra tối Chủ Nhật 1/9 trên sân Emirates. 

Arsenal - Tottenham: 22h30 Chủ Nhật, 1/9

Bị đưa trở lại mặt đất sau trận thua Liverpool 1-3, Arsenal tiếp tục đứng trước một thử thách khó khăn khi tiếp đón Tottenham. Thầy trò Mauricio Pochettino thua Newcastle 0-1 ở vòng trước nên họ cũng sẽ xem trận đấu này là dịp để lấy lại tinh thần.

Cặp đấu nhiều duyên nợ này từng chứng kiến nhiều bàn thắng, pha bóng đáng nhớ. Tottenham không thắng trong 6 lần gần nhất làm khách trên sân Emirates tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, vào tháng 12 năm ngoái, khi đến đây để đá tứ kết Cup Liên đoàn, thầy trò Pochettino đã thắng 2-0.

*Thông tin lực lượng: Arsenal tiếp tục thiếu hụt lực lượng ở hàng thủ. Kieran Tierney và Konstantinos Mavropanos đang nỗ lực bình phục chấn thương trong khi Hector Bellerin và Rob Holding sẽ vắng mặt trong thời gian dài. Mesut Ozil gặp vấn đề thể lực và chưa đá phút nào mùa này. Anh nhiều khả năng không ra sân.

Southampton - Man Utd: 18h30 thứ Bảy, 31/8 (giờ Hà Nội)

Không có Anthony Martial, Ole Gunnar Solskjaer sẽ phải trông chờ vào tiền đạo trẻ Mason Greenwood ở trận đấu này sau khi Alexis Sanchez đã ra đi. Greenwood thi đấu tốt ở chuyến du đấu trước mùa giải và anh được cho vào sân từ ghế dự bị trong ba trận đã qua của mùa giải. Tuy nhiên, đặt niềm tin vào chân sút 17 tuổi vẫn là một canh bạc với Solskjaer.

Man Utd không bị đánh bại trên sân St Mary’s từ năm 2003 đến nay. Ralph Hasenhuttl muốn tận dụng tâm lý hưng phấn sau hai trận thắng Brighton và Fulham để chấm dứt chuỗi trận này. Southampton đứng trong nhóm xuống hạng khi bắt đầu vòng đấu nhưng một chiến thắng sẽ giúp họ vượt qua Man Utd.

*Thông tin lực lượng: Đội chủ nhà thiếu Nathan Redmond và Moussa Djenepo. Ryan Bertrand và Michael Obafemi chưa chắc có thể ra sân. Ngoài Martial, Man Utd không có sự phục vụ của Luke Shaw, Diogo Dalot, Eric Bailly và Timothy Fosu-Mensah.

Chelsea - Sheffield United: 21h thứ Bảy, 31/8

Đánh bại Norwich 3-2 ở vòng trước, Chelsea và Frank Lampard có chiến thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này. Họ sẽ nhắm đến ba điểm nữa khi tiếp một tân binh khác - Sheffield United tuần này. 

Hai cầu thủ trẻ Mason Mount và Tammy Abraham đã đáp lại sự tin tưởng mà Lampard dành cho họ khi cùng nhau ghi bàn vào lưới Norwich. Mount có bàn thứ hai sau hai trận gần đây còn Abraham lập cú đúp trong trận đầu tiên ghi bàn cho CLB. Bộ đôi này được chờ đợi sẽ là ngòi nổ nguy hiểm của Chelsea trước đội bóng của Chris Wilder.

*Thông tin lực lượng: Lampard tiếp tục đau đầu vì chưa có sự phục vụ của N'golo Kante. Ca chấn thương mới đây của Pedro cũng khiến họ mất tiền đạo người Tây Ban Nha. Hudson-Odoi, Loftus-Cheek và Van Ginkel vẫn chưa thể trở lại. Sheffield United sẽ có đội hình mạnh nhất nếu John Fleck kịp bình phục để ra sân.

Man City - Brighton: 21h thứ Bảy, 31/8

Lần gần nhất Man City thất bại trên sân nhà đã là từ ngày 22/12/2018. Đó cũng là lần gần nhất ĐKVĐ Ngoại hạng Anh mất điểm trên sân nhà. Điều đó cho thấy phong độ khủng khiếp của họ trên sân nhà và chặn đứng chuỗi trận đó có thể là nhiệm vụ bất khả thi với Brighton.

Sau khởi đầu trong mơ cùng HLV Graham Potter với chiến thắng ở trận ra quân mùa giải, Brighton hòa và thua ở hai trận gần nhất. Tuy nhiên, với những thay đổi Potter đang thực hiện tại Brighton, ông đang là một trong những HLV người Anh đáng xem nhất và so tài với Pep Guardiola là cơ hội để Potter thể hiện.

*Thông tin lực lượng: Leroy Sane vắng mặt bên phía Man City. Gabriel Jesus, Benjamin Mendy và John Stones chưa chắc có thể ra sân. Brighton thiếu Yves Bissouma, Ezequiel Schelotto, Jose Izquierdo do chấn thương. Florin Andone bị treo giò.

Burnley - Liverpool: 23h30 thứ Bảy, 31/8

Burnley đáng ra đã khởi đầu mùa giải tốt hơn nếu họ không thể Wolves gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ thứ 7 trên sân Molineux tuần trước. Sean Dyche dự đoán Liverpool vô địch mùa này nên không hiểu trận đấu này sẽ khó khăn thế nào với các học trò sau khi đối thủ có một tuần để nghỉ ngơi.

Burnley phải đá Cup Liên đoàn hồi giữa tuần và bị Sunderland loại sau khi Dyche sử dụng đội hình nhiều cầu thủ dự bị. Cho đến khi Champions League bắt đầu, Liverpool chỉ dồn sự tập trung cho việc dẫn trước Man City. Vì thế, họ sẽ quyết tâm không đánh rơi điểm tại sân Turf Moor.

*Thông tin lực lượng: Đội chủ nhà thiếu Robert Brady, Steven Defour và Johann Berg Gudmundsson trong khi Liverpool chưa thể có sự phục vụ của thủ thành Alisson - người mới giành giải thủ môn hay nhất Champions League mùa trước của UEFA, Naby Keita và Nathan Clyne.

Osasuna - Barca: 22h thứ Bảy, 31/8

Sau khi ngược dòng đánh bại Real Betis 5-2 ở vòng trước, người hâm mộ chờ đợi Barca sẽ tìm lại mạch thắng tại La Liga. Dù Lionel Messi tiếp tục vắng mặt, đội bóng xứ Catalonia có thể trông cậy vào một ngòi nổ nguy hiểm khác - Antoine Griezmann - người đã lập cú đúp trận trước.

Osasuna khởi đầu tốt với một chiến thắng và một trận hòa sau hai vòng. Họ thậm chí đứng trên Barca trước khi vòng ba bắt đầu. Tuy nhiên, đội chủ nhà sẽ phải chơi một trận thật xuất sắc nếu muốn có điểm trước nhà ĐKVĐ.

*Thông tin lực lượng: Osasuna sẽ không có hai cầu thủ đang bị chấn thương dài ngày là Enrique Barja và Unai Garcia. Trong khi đó, Luis Perea và Inigo Perez chưa chắc có thể thi đấu. Hai trụ cột của Barca Luis Suarez và Messi chưa trở lại. Ousmane Dembele và Neto cũng vắng mặt.

Villarreal - Real Madrid 2h thứ Hai, 2/9

Sau khi bị Valladolid cầm hòa, Real có cơ hội tìm lại cảm giác chiến thắng khi làm khách của Villarreal cuối tuần này. Dù mất điểm ở vòng trước, Real đang đứng thứ ba tại La Liga, chỉ sau Sevilla và Atletico. Chấn thương của các cầu thủ tấn công giúp Gareth Bale có cơ hội thi đấu và dù im tiếng trước Valladolid, ngôi sao người xứ Wales sẽ lại khiến mọi người chú ý nếu ghi bàn sau những thông tin ra đi mùa hè này.

Kết thúc mùa giải trước ở vị trí thứ 14 là nỗi thất vọng lớn với Villarreal. Đó là vị trí thấp nhất của họ từ khi trở lại La Liga vào năm 2013. Những sự lạc quan về mùa giải mới của "Tàu ngầm vàng" đang dần biến mất sau khi họ để Granada cầm hòa 4-4 ở trận ra quân dù dẫn 4-2 khi trận đấu chỉ còn 15 phút. Vòng trước, Villarreal thua Levante 1-2.

*Thông tin lực lượng; Villarreal không có sự phục vụ của Bruno Soriano và Ruben Pena trong khi tân binh Alberto Moreno cũng chưa chắc có thể ra sân. Real thiếu Marco Asensio, Isco, James Rodriguez, Brahim Diaz và Rodrygo Goes.

Juventus - Napoli: 1h45 Chủ Nhật, 1/9

Trận cầu được chờ đợi nhất tại Serie A sẽ diễn ra ngay vòng 2. Juventus tiếp đội bóng có thực lực gần với họ nhất. Sau tám năm thống trị Serie A, "Bà đầm già" tiếp tục nâng cấp đội hình trong mùa hè và mục tiêu của họ là sớm chiếm thế thượng phong ở đấu trường trong nước trước khi tập trung cho Champions League.

Ở vòng trước, hai đội đều thắng chật vật. Trong khi Juventus vượt qua Parma 1-0 nhờ bàn thắng của Giorgio Chiellini, Napoli trải qua một cuộc rượt đuổi tỷ số với Fiorentina trước khi bàn thắng của Lorenzo Insigne mang về cho họ chiến thắng 4-3.

*Thông tin lực lượng: Juventus không có Marko Pjaca trong khi Chiellini - người hùng của họ ở trận trước - dính chấn thương dây chằng chéo trước và vắng mặt. Vì thế, tân binh Matthijs de Ligt nhiều khả năng sẽ có trận đá chính đầu tiên. Napoli có lực lượng mạnh nhất.

Bayern - Mainz: 20h30 thứ Bảy, 31/8

Giành 4 điểm sau 2 trận không phải một kết quả tồi. Nhưng với Bayern, họ không thể chấp nhận việc chỉ đứng thứ 6 tại Bundesliga. Do đó, thầy trò Niko Kovac hướng đến một chiến thắng khi tiếp Mainz - đội đang đứng chót bảng sau hai trận thua và để lọt lưới 6 bàn.

Đối thủ số 1 của Bayern trong cuộc đua vô địch - Dortmund - đã có 2 chiến thắng và ghi 8 bàn thắng. Trong trận đấu sớm của vòng 3, Leipzig đã đánh bại Monchengladbach 3-1 để dẫn đầu với 9 điểm. Bây giờ, đến lượt Bayern chứng tỏ sức mạnh của họ.

*Thông tin lực lượng: Bayern sẽ có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu này. Philippe Coutinho nhiều khả năng sẽ có trận đá chính đầu tiên trên sân nhà trong khi Ivan Perisic có vẻ sẽ dự bị. Mainz thiếu nhiều cầu thủ như Stefan Bell, Jean-Philippe Mateta, Dong-Won Ji, Aaron Seydel hay Jeremiah St. Juste nhưng Adam Szalai vừa trở lại từ Hoffenheim và có thể gia tăng sức mạnh hàng công cho họ.

Di Khánh