Thứ năm, 10/1/2019, 11:30 (GMT+7)

Anh thợ hồ nhận lộc xuân tiền tỷ nhờ hộp café mua vội

Café trong nhà vừa hết, anh Đinh Văn Chung giục vợ đi mua vội hộp mới mà không ngờ nhận thông báo trúng thưởng 1,5 tỷ sau đó.

Chàng thợ hồ người dân tộc giàu nghị lực và ý chí

Anh Đinh Văn Chung là người dân tộc Hrê, đang sống tại vùng núi xa xôi của tỉnh Quảng Ngãi. Công việc thợ hồ vất vả không mang lại thu nhập cao nhưng căn nhà nhỏ của gia đình anh lúc nào cũng tràn đầy sự bình yên, hạnh phúc. Mỗi ngày di chuyển trung bình 50-60 km, đến các công trình xây dựng bằng chiếc xe máy mượn, trong mắt cô con gái 3 tuổi, anh Chung cần mẫn như một con ong chăm chỉ, chắt chiu từng mật ngọt xây dựng tổ ấm. Mức lương thợ hồ 4-5 triệu đồng một tháng của anh, cộng tiền làm thuê vài trăm nghìn của vợ, gần như chỉ đủ nuôi ba miệng ăn. Hoàn toàn không dư dả nhưng vợ chồng anh vẫn quyết định xây nhà kiên cố. 

"Tích cóp được tới đâu thì tôi xây tới đấy, cứ từng hạng mục, tùy theo sức lao động, tùy theo túi tiền", anh chia sẻ. Một mình tự xây nhà, dù có chút vất vả nhưng anh cảm thấy hạnh phúc vì được chính tay xây nên tổ ấm của mình. Sau một năm xây dựng, ngôi nhà gia đình anh cũng hoàn thiện - tuy nhỏ, đơn giản nhưng vững chắc.

Ngày thần tài trong đời

Cuộc sống vất vả nhưng anh Chung chẳng bao giờ dám nghĩ có ngày mình nắm trong tay tiền tỷ. Vậy mà, lộc xuân ấy đã đến với anh, từ chínhh thói quen uống café sáng. Với anh Chung, café không chỉ để thưởng thức mà còn giúp giữ tỉnh táo trên những quãng đường xa đi làm việc. Buổi tối, sau khi đi làm về anh cũng phải làm một cốc café mới yên tâm nghỉ ngơi. 

"Nhiều người nói uống café tối khó ngủ nhưng tôi lại khác. Nó đã trở thành thói quen, không uống cứ khó chịu. Ngoài ra, mỗi khi cần tập trung suy nghĩ vấn đề lớn, thức uống này giúp tôi ‘chậm' lại, nhìn mọi thứ thật chắc chắn", anh Chung chia sẻ. 

Hôm ấy, nhà hết café, anh giục vợ đi mua hộp mới ở tiệm tạp hóa. Biết đến chương trình "Nescafé - Khai xuân đón lộc" đã lâu, anh mở hộp café, thấy thẻ cào liền bàn với vợ tham gia thử cho vui chứ không nuôi hy vọng trúng giải.  

Ngày 26/12/2018, bất ngờ nhận điện thoại thông báo, anh đã may mắn nhận món lộc xuân 1,5 tỷ đồng từ tấm thẻ cào trong hộp café, anh Chung không tin nổi vào tai mình. "Với người làm thợ hồ quanh năm làm bạn cùng xúc vữa, số tiền là giấc mơ khó chạm tới", anh nhớ lại. 

Cuối cùng, món lộc 1,5 tỷ như thông báo cũng tới với gia đình anh Chung. Đó là một ngày khó quên. Trước mặt anh là đoàn 5-6 người, trong đó có một người mặc bộ ông Lộc tay cầm bảng ghi "Chúc mừng Giải đặc biệt 1,5 tỷ đồng". Lúc này, anh mới dám tin may mắn đã thực sự đến với mình. Anh càng bất ngờ hơn khi ông Thần Tài trao giải lại chính là nghệ sĩ hài Chí Trung.

Mời mọi người vào căn phòng vừa hoàn thiện, vợ chồng anh Chung tất tả pha café. Một tay rót café, một tay mời khách, anh Chung bộc bạch: "Làm cái nhà vợ chồng em cũng vay nợ ít nhiều, bây giờ mọi thứ đã nhẹ nhõm hơn, khoản nợ cho ngôi nhà này cũng đã đỡ thật rồi". 

Tiếp tục nghề thợ hồ cùng kế hoạch sống chậm

Lộc xuân giúp ước mơ về cuộc sống ổn định trở nên dễ dàng nhưng Chung không nôn nóng sử dụng ngay. Anh dành thời gian để suy nghĩ kỹ  xem nên dùng giải thưởng này thế nào cho phù hợp mà không phung phí. "Cuộc sống tất bật, vội vàng nhưng tôi muốn mọi thứ phải chắc chắn. Hai vợ chồng còn trẻ, con gái lại nhỏ, tôi muốn lên kế hoạch kỹ để cuộc sống sau này đỡ vất vả hơn", anh Chung tâm sự. 

Một trong những dự định gần nhất của Chung là trả nợ, rồi mở một tạp hóa nhỏ để cho vợ vừa trông con vừa làm. Anh cũng dự tính sẽ để dành một khoản riêng cho cô con gái trang trải việc học tập. "Mình là người dân tộc, cuộc sống trước giờ khó khăn, nên chỉ mong sau này con học được con chữ, con số để cuộc sống đỡ khổ", anh nói.

Ngoài ra, anh cũng muốn dành một khoản riêng để mua rẫy trên Tây Nguyên trồng café. "Nếu làm tốt, kinh tế gia đình sẽ bớt khó khăn hơn. Ước mơ làm chủ rẫy café cũng lâu rồi nhưng giờ tôi mới có cơ hội thực hiện", anh Chung lý giải.

Vợ anh Chung cho biết , nếu mua được đất ở Tây Nguyên thì vợ chồng con cái sẽ xa nhau nhưng vì hoàn cảnh, phải chấp nhận hết. Lúc bớt việc, anh Chung có thể về quê chơi. Khi nghỉ hè, chị có thể đưa con lên chỗ anh. "Đã là người một nhà thì phải thông cảm và hiểu cho nhau. Tất cả cũng vì gia đình thôi", chị nói. 

"Cuộc sống có lúc đắng, lúc ngọt như vị café vậy. Nhưng mình không thể vội vàng, làm gì cũng cần từ từ, cũng như thưởng café bận mấy cũng chẳng ai uống một hơi cả", anh Chung tiếp lời vợ.

Đấy là sau này, mọi thứ cần có thời gian để chuẩn bị và lên kế hoạch rõ ràng. Còn hiện tại, anh Chung sẽ vẫn tiếp tục công việc phụ hồ. Nhiều người bảo anh chuyển nghề khác cho đỡ vất vả nhưng anh bảo, nghề nghiệp là cái duyên, nghề nào cũng đáng trân trọng. "Tôi sẽ vẫn làm công việc trước đây. Đó là nghề giúp tôi nuôi sống vợ con", ông bố một con quả quyết. 

Tuy đã dự tính trước nhưng anh Chung sẽ bàn tính thêm với gia đình và suy nghĩ chắc chắn để số tiền được sử dụng một cách ý nghĩa. "Đây là món lộc lớn, và mình không thể vội vàng được", anh cho biết. Còn năm nay, vợ chồng anh chị có thể yên tâm đón một cái Tết no đủ, bớt gánh nặng hơn...

Huyền Anh