Thứ ba, 22/5/2018, 10:06 (GMT+7)

6 điều thú vị về đội hình Tây Ban Nha dự World Cup 2018

Sergio Ramos là người dày dạn kinh nghiệm nhất, còn David Silva là chân sút số một trong số 23 tuyển thủ đi Nga.

HLV Julen Lopetegui, hôm 21/5, công bố danh sách 23 tuyển Tây Ban Nha đi dự World Cup. 

Sáu cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài. David De Gea (Man Utd), Pepe Reina (Napoli), Cesar Azpilicueta (Chelsea), Nacho Monreal (Arsenal), Thiago Alcantara (Bayern Munich) và David Silva (Man City) là sáu cái tên được HLV Julen Lopetegui triệu tập trong danh sách đến Nga dự World Cup 2018. So với World Cup 2014, con số này đã giảm đi ba người.

Sergio Ramos giàu kinh nghiệm nhất. Trung vệ 32 tuổi có 151 lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha, nhiều thứ nhì lịch sử, chỉ sau Iker Casillas (167 lần). Trong đội hình của Lopetegui còn nhiều lão tướng dày dạn kinh nghiệm, từng nhiều lần lên tuyển như Andres Iniesta (125 lần), David Silva (119 lần), Sergio Busquets (100 lần), Gerard Pique (96 lần). Bên cạnh đó, Tây Ban Nha cũng có nhiều gương mặt trẻ mới lên tuyển như Lucas Vazquez (năm lần), Rodrigo Moreno (bốn lần), Alvaro Odriozolo (hai lần) và Kepa Arrizabalaga (một lần).

David Silva là người ghi bàn nhiều nhất. Dù chơi ở vị trí tiền vệ, nhạc trưởng của Man City đã 35 lần lập công cho tuyển Tây Ban Nha, nhiều nhất trong số 23 người dự World Cup 2018. Xếp sau cựu cầu thủ Valencia lần lượt là Iniesta (14 bàn), Ramos (13 bàn) và Isco (10 bàn). Tám người chưa từng sút tung lưới đối phương lần nào trong danh sách đến Nga.

Real Madrid là CLB đóng góp nhiều tuyển thủ nhất. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có sáu người được gọi, gồm Sergio Ramos, Dani Carvajal, Nacho, Lucas Vazquez, Isco và Marco Asensio. Barca và Atletico đứng sau, với số tuyển thủ lần lượt là bốn và ba người. Tính tổng cộng, 12 CLB có cầu thủ Tây Ban Nha dự World Cup 2018. 

Madrid là nơi sản sinh nhiều tuyển thủ nhất. Năm cái tên sinh tại thủ đô Tây Ban Nha được dự World Cup 2018 là David De Gea, Pepe Reina, Dani Carvajal, Nacho và Koke. Thành phố Barcelona có ba người, là Jordi Alba, Gerard Pique và Sergio Busquets. Ba người sinh ở nước ngoài nhưng chọn Tây Ban Nha làm đội tuyển, và có mặt tại Nga hè 2018 là Thiago Alcantara (sinh tại Italy), Diego Costa và Rodrigo Moreno (cùng sinh tại Brazil).

Reina già nhất, Asensio trẻ nhất. Thủ thành thuộc biên chế Napoli 36 tuổi vào ngày trái bóng World Cup 2018 bắt đầu lăn. Pepe Reina hướng tới kỳ World Cup thứ tư trong sự nghiệp. Trong khi đó, giải đấu trên đất Nga là trải nghiệm đầu tiên của Marco Asensio, người mới bước sang tuổi 22.

Nhiều ngôi sao phải ngồi nhà. Chỉ có 23 cầu thủ được đến Nga nên số cầu thủ phải xem World Cup 2018 qua tivi của Tây Ban nha có rất nhiều người tài năng. Javi Martinez, Alvaro Morata, Marcos Alonso, Sergi Roberto, Ander Herrera và Cesc Fabregas là những cái tên được chú ý nhất vắng mặt trong hành trình chinh phục cúp vàng của "Những chú bò tót".

Thắng Nguyễn

Ảnh: AFP, Reuters