Thứ hai, 25/12/2017, 15:09 (GMT+7)

5 đột phá ấn tượng của PGA Tour 2017

Trong năm Justin Thomas tỏa sáng rực rỡ, PGA Tour cũng chứng kiến nhiều cái tên gây bất ngờ hoặc những khoảnh khắc đáng nhớ.

Sergio Garcia lần đầu thắng giải major. Sau 73 lần góp mặt ở các sự kiện danh giá nhất làng golf, Garcia cuối cùng cũng vô địch ở tuổi 37. Danh hiệu Masters là chiến tích lớn nhất trong sự nghiệp của golfer người Tây Ban Nha tính đến nay. 

Garcia nổi tiếng với nhiều lần bỏ lỡ thời khắc quyết định tại các giải lớn.  Nhưng năm nay, anh đã vượt qua cái dớp ấy khi đánh bại Justin Rose ở hố phụ. Chiến thắng này giúp nhà vô địch Hồ Tràm 2015 phá bỏ được biệt danh “golfer hay nhất chưa từng vô địch major”. Thống kê cho thấy, chưa có ai phải chờ danh hiệu major đầu tiên lâu như Garcia. Trước anh, Tom Kite từng vô địch US Open 1992 ở lần thứ 71 dự các giải major.

Những cú đánh hay nhất của Garcia ở Masters 2017
 
 
*Những cú đánh hay nhất của Garcia ở Masters 2017

Jon Rahm gây ấn tượng mạnh trong mùa giải đầu tiên góp mặt. Golfer 23 tuổi khởi đầu năm bằng chiến thắng tại Farmers Insuarance Open. Vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn góp mặt, Rahm vô địch giải PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp với điểm -13. Anh sau đó lọt vào top 30 ở hai sự kiện major liên tiếp là Masters và US Open. 

Trong mùa hè, việc giành vị trí thứ tư tại Wells Fargo Championship và Á quân Dean & DeLuca Invitational đưa ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha lần đầu vào top 10 thế giới. Hai danh hiệu European Tour ở những tháng cuối mùa giúp Rahm kết thúc năm ở vị trí số bốn, chỉ sau bộ ba Dustin Johnson, Jordan Spieth và Justin Thomas.

Brooks Koepka đoạt US Open. Trước khi tới US Open, golfer người Mỹ chỉ có đúng một chức vô địch PGA Tour sau 5 năm chơi chuyên nghiệp. Đó là danh hiệu Waste Management Phoenix Open 2015. Vì thế, không nhiều người tin Koepka có thể làm nên chuyện tại Erin Hills. Nhưng cuối cùng mọi hoài nghi đã kết thúc sau bốn ngày thi đấu. 

Golfer 27 tuổi có màn trình diễn chói sáng, san bằng kỷ lục 272 gậy của Rory McIlroy năm 2011 và lên ngôi vô địch trong sự ngỡ ngàng của giới chuyên môn. Cuối mùa, Koepka góp mặt trong thành phần đội tuyển Mỹ vô địch Presidents Cup và khép lại năm 2017 với vị trí số tám thế giới.

Xander Schauffele trở thành Tân binh hay nhất mùa giải. Ở tuổi 23, golfer mang trong người bốn dòng máu Đức, Pháp, Nhật Bản, Đài Loan đã tạo nên bước đột phá lớn trong mùa giải ra mắt PGA Tour. Schauffele là tân binh đầu tiên trong lịch sử vô địch Tour Championship, và cán đích ở vị trí thứ ba FedEx Cup.

Trước đó, anh đoạt danh hiệu đầu tiên trong năm ở Greenbrier Classic diễn ra vào tháng 7. Trong 28 giải tham dự ở PGA Tour 2017, Schauffele có 20 lần vượt qua nhát cắt. Thành tích của anh ở các giải major cũng không tồi với vị trí đồng hạng 5 (T5) ở US Open và T20 tại The Open Championship.

Justin Thomas trải qua một năm thi đấu hoàn hảo. Thomas giành gần như mọi vinh quang trong năm 2017. Anh vô địch giải major đầu tiên trong sự nghiệp ở PGA Championship, giành 10 triệu đôla tiền thưởng FedEx Cup, được bình chọn là golfer hay nhất PGA Tour với tổng cộng năm chiếc Cup trong năm 2017. Phong độ chói sáng của Thomas cũng góp phần giúp tuyển Mỹ vô địch Presidents Cup. 

Bên cạnh những chiến công ấy, Thomas còn tạo nên những vòng đấu kỳ tích. Tại vòng một Sony Open, golfer 24 tuổi trở thành người trẻ nhất đạt 59 gậy ở một giải PGA Tour. Tại vòng ba US Open, anh lập kỷ lục 63 gậy với chín birdie và một eagle. Trong 28 giải tham dự, Thomas có 22 lần vượt qua nhát cắt, và 12 lần kết thúc trong top 10 (nhiều nhất PGA Tour, bằng với Jordan Spieth). Anh kết thúc năm ở vị trí số ba thế giới sau khi vô địch CJ Cup lần đầu tiên được tổ chức ở Hàn Quốc.

Những cú đánh hay nhất của Thomas năm 2017
 
 
*Những cú đánh đặc sắc của Thomas năm 2017

Nhân Đạt
Ảnh: Reuters