Thứ bảy, 28/7/2018, 09:00 (GMT+7)

10 vụ nuốt lời nổi tiếng của các cầu thủ

Họ nói một đằng nhưng làm một nẻo, thậm chí trái ngược hoàn toàn so với những gì đã tuyên bố.

Gael Clichy. Hè 2009, chứng kiến hai đồng đội Emmanuel Adebayor và Kolo Toure lần lượt gia nhập Man City, Clichy tuyên bố xanh rờn: "Tôi thực sự tin nếu bạn là một cầu thủ chỉ nghĩ về tiền bạc, bạn nên kết thúc sự nghiệp ở Man City. Bạn cần phải nghĩ kỹ, hoặc có hình ảnh đẹp ở một CLB lớn, hoặc no nê tiền bạc ở một CLB dạng khá. Khi ai đó đề nghị mức lương 400.000 đôla mỗi tuần, họa chăng đó là kẻ điên".

Kết quả chỉ hai năm sau, hậu vệ người Pháp cập bến Man City.

Samuel Eto'o. Sau vụ tranh cãi ở vòng 1/8 Champions League mùa 2004-2005, nơi Jose Mourinho chỉ trích Barca có hành động mờ ám với trọng tài Anders Frisk, Eto'o nói: "Không bao giờ chơi cho đội bóng do Mourinho dẫn dắt". Tiền đạo người Cameroon cũng nhấn mạnh: "Ông ta hủy hoại trận đấu", và "Như một bãi phân bên trong vẻ ngoài hào nhoáng".

Tuy nhiên, Eto'o không chỉ một mà hai lần làm trò của Mourinho. Lần đầu là ở Inter vào năm 2009, và lần thứ hai ở Chelsea năm 2013.

Alan Smith. Leeds và Man Utd là hai đối thủ truyền kiếp, còn Smith là một trong những cái tên hứa hẹn nhất trong thế hệ đầu thập niên 2000 của Leeds. Chân sút người Anh nói: "Không bao giờ chơi cho Man Utd", nhưng vào hè 2004, Smith cập bến Old Trafford, sau khi Leeds xuống hạng.

Nhiều năm sau vụ chuyển nhượng này, Smith bày tỏ: "Tôi không bao giờ nghĩ hoặc là Man Utd hỏi mua, hoặc Leeds đồng ý bán tôi. Tôi còn quá trẻ và ngây thơ để hiểu về thế giới bóng đá". Vụ chuyển nhượng của Smith giúp Leeds trang trải một phần những khoản nợ ngân hàng.

4. Samir Nasri. Vài ngày trước trận chung kết Cup Liên đoàn năm 2011, Nasri phát biểu trước báo giới: "Một trong những lý do tôi đến Arsenal là để giành những danh hiệu. Không bao giờ tôi ra đi mà không có chiếc cup nào trong tay".

Thời điểm đó, Arsenal bay cao khi vừa đánh bại Barca 2-1 ở vòng 1/8 Champions League. Nhưng trận thua bất ngờ trước Birmingham ở chung kết Cup Liên đoàn đã kéo theo sự sụp đổ của "Pháo thủ". Hè năm đó, Nasri chuyển sang Man City.

Arturo Vidal. "Người hâm mộ ở Turin yêu mến tôi. Tôi cảm thấy như đang ở nhà và chẳng có lý do gì rời Juventus", tiền vệ người Chile phát biểu giai đoạn cuối mùa 2014-2015. Đó là lúc "Lão Bà" đã giành quyền vào chung kết Champions League gặp Barca.

Juventus đã biến Vidal trở thành tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới, nhưng anh không nhớ tới điều này khi yêu cầu CLB bán anh trong hè 2015. Điểm đến tiếp theo của Vidal là Bayern Munich.

Sol Campbell. Giống Alan Smith, không ai nghĩ Campbell sẽ chuyển từ Tottenham sang Arsenal, vì sự thù địch giữa hai CLB này. Trong năm cuối hợp đồng, trung vệ người Anh nhiều lần được hỏi về bến đỗ kế tiếp. Campbell khẳng định: "Nhiều người hâm mộ Tottenham sẽ rất buồn nếu tôi đến đó (Arsenal). Không đời nào tôi làm vậy".

Dù vậy, đội trưởng Tottenham nuốt lời và gia nhập Arsenal trong hè 2001 dưới dạng chuyển nhượng tự do. Anh bị CĐV Tottenham chỉ trích kịch liệt mỗi lần làm khách ở sân White Hart Lane.

Neto. Thủ thành người Brazil là lựa chọn số một trong khung gỗ Fiorentina từ mùa 2013-2014. Hợp đồng của anh với "La Viola" đáo hạn vào hè 2015, và tin đồn anh sẽ đến Juventus dưới dạng tự do bắt đầu xuất hiện. Tuy nhiên, Neto phủ nhận: "Tôi không bao giờ đến đó. Tôi không muốn phản bội CĐV Fiorentina".

Nhưng mọi chuyện diễn ra đúng theo những gì giới thạo tin kháo nhau. Neto đến Juventus. Anh ở Turin hai năm rồi chuyển sang Valencia hè 2017.

Mats Hummels. Trung vệ người Đức là một trong những người lên án quyết định đầu quân cho Bayern của đồng đội Mario Gotze. Hummels chia sẻ: "Không hiểu nổi cậu ấy nghĩ gì. Tôi đã nói với Gotze điều ấy. Rất nhiều người ở Dortmund ngạc nhiên. Ai cũng thấy chúng tôi đã tốt như thế nào. Tôi không thấy bất cứ lý do chuyên môn nào để rời nơi đây".

Ba năm sau, Hummels làm điều giống như Gotze. Anh chuyển sang Bayern hè 2016, trong năm mà người đồng đội Gotze trở về Dortmund.

Thierry Henry. Tương lai của huyền thoại Arsenal được gắn với Barca, kể từ sau trận chung kết giữa hai đội ở Champions League mùa 2005-2006. Tuy nhiên, Henry gạt phắt tất cả. Anh cho biết: "Đội bóng chia sẻ tham vọng với tôi. Tôi ở Arsenal vì được sống tại đây và sẽ không bao giờ tới Barca".

Mùa giải 2006-2007, Henry bị chấn thương nặng. Arsenal mất ngôi sao số một và có thêm một mùa trắng tay. Tiền đạo người Pháp nuốt lời và chuyển tới Nou Camp trong hè 2007.

Fabian Delph. Tiền vệ người Anh là đội trưởng Aston Villa mùa 2014-2015. Anh chơi ổn định ở khu vực tuyến giữa và được nhiều CLB đánh tiếng. Dù vậy, Delph nói: "Tôi không đi đâu cả. Tôi không thể chờ tới khi mùa giải mới bắt đầu và tiếp tục giữ băng đội trưởng ở CLB tuyệt vời này".

Sáu ngày sau tuyên bố có vẻ đanh thép trên, Delph cập bến Man City với phí chuyển nhượng kỷ lục. Điều này khiến nhiều CĐV Aston Villa khó chịu và đòi tìm Delph làm cho ra nhẽ.

Thắng Nguyễn

Ảnh: AP, Reuters.