Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 28/4/2014, 07:34 (GMT+7)

Liverpool và Chelsea áp đảo Đội hình tiêu biểu mùa 2013-2014

Hai đội bóng đang đứng nhất và nhì bảng ở Ngoại hạng Anh có mỗi đội ba thành viên trong danh sách mà Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA) công bố hôm qua.

Thủ môn Petr Cech (Chelsea)

Thủ môn người CH Czech được xem là hình mẫu cho sự ổn định và đóng vai trò rất quan trọng trong hàng phòng ngự Chelsea mùa này. Những pha cứu thua xuất sắc của Cech tiếp thêm nghị lực, niềm tin rất lớn cho các đồng đội ở phía trên.

Hậu vệ phải Seamus Coleman (Everton)

Coleman (áo xanh) là một phát hiện của HLV Roberto Martinez mùa này, sau khi ông tiếp quản Everton từ David Moyes. Bên cạnh nhiệm vụ chính là phòng ngự biên, cầu thủ người Ireland này còn nổi bật ở khả năng lên tham gia tấn công, biến cánh phải thành một hướng tấn công quan trọng của Everton mùa này. Sáu bàn thắng qua 33 trận là những con số biết nói về vai trò của Coleman trong thành công của Everton tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Trung vệ Vincent Kompany (Man City)

Ngôi sao người Bỉ (áo xanh) được thừa nhận rộng rãi như là một trong những trung vệ chơi toàn diện nhất thế giới bóng đá hiện tại. Anh cũng là một thủ lĩnh ở cả Man City lẫn đội tuyển Bỉ.

Trung vệ Gary Cahill (Chelsea)

John Terry lấy lại phong độ, nhưng Cahill mới thật sự là hòn đá tảng trong bộ tứ vệ Chelsea mùa này. Cựu cầu thủ Bolton không chỉ nổi bật ở các tình huống tranh chấp dữ dội, mà còn sở hữu khả năng không chiến tốt, phán đoán chính xác và thực hiện các pha can thiệp kịp thời.

Hậu vệ trái Luke Shaw (Southampton)

Cầu thủ mới 18 tuổi của Southampton gây nhạc nhiên lớn khi tỏa sáng ở mùa giải này. Những tình huống lên tham gia tấn công giàu tốc độ của Shaw là một thứ vũ khí quan trọng giúp Southampton bay cao ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Man City, Chelsea và Man Utd đều ngỏ ý muốn đón Shaw về trong mùa hè, trong khi một chỗ trong tuyển Anh dự World Cup 2014 nhiều khả năng sẽ được HLV Roy Hodgson dành cho cầu thủ trẻ tuổi nhưng tài cao này.

Tiền vệ phải Adam Lallana (Southampton)

Tiền vệ mang băng đội trưởng này ra sân trong tất cả các trận đã đấu của Southampton mùa này và góp chín bàn - con số không hề ít với một cầu thủ đá cánh.

Tiền vệ trung tâm Steven Gerrard (Liverpool)

Thủ quân của Liverpool không còn sung mãn ở tuổi 33, nhưng bù lại, khả năng bao quát, óc quan tát tinh tế cùng kinh nghiệm dày dạn giúp anh tỏa sáng rực rỡ trong vai trò tiền vệ kiến tạo đá lùi.

Gerrard không chỉ làm tốt nhiệm vụ giữ nhịp, phát động tấn công, mà còn rất xuất sắc trong những tình huống lên tham gia tấn công, sút xa, hoặc đá phạt đền. Với 13 bàn thắng, anh chỉ đứng sau cặp Suarez - Sturridge trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Tiền vệ công Yaya Toure (Man City)

Dưới trướng HLV Pellegrini, Yaya Toure không còn đơn thuần là một tiền vệ con thoi như các mùa trước đó. Anh còn trở thành ngòi nổ quan trọng bậc nhất của Everton ở giữa sân, góp 19 bàn giúp Man City đua tranh quyết liệt ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Tiền vệ trái Eden Hazard (Chelsea)

Mourinho ví Hazard như một bản sao của Cristiano Ronaldo và ông không quá lời. Tốc độ và những tình huống bó vào trung lộ dứt điểm của ngôi sao người Bỉ là thứ vũ khí quan trọng nhất của Chelsea mùa này. Hazard ghi 14 bàn qua 33 trận tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa.

Tiền đạo Luis Suarez (Liverpool)

30 bàn thắng của tiền đạo người Uruguay là nhân tố quyết định giúp Liverpool bay cao trên đỉnh bảng hiện tại. Trước khi có mặt trong Đội hình tiêu biểu của PFA mùa bóng này, Suarez cũng đã nhận giải Cầu thủ hay nhất mùa.

Tiền đạo Daniel Sturridge (Liverpool)

Bên cạnh con số 20 bàn thắng, Sturridge còn góp công lớn giúp Liverpool bay cao mùa này qua khả năng chơi càn lướt, chạy chỗ, giúp tạo khoảng trống cho đồng đội Suarez.

 

Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh mùa 2013-2014 qua bình chọn của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA).

Lần đầu tiên kể từ năm 1990, Man Utd không có thành viên nào hiện diện trong Đội hình tiêu biểu của PFA.