Thứ bảy, 29/9/2018, 07:59 (GMT+7)

Liverpool đòi nợ Chelsea, derby Madrid diễn ra cuối tuần này

Bên cạnh những trận cầu hấp dẫn tại Anh và Tây Ban Nha, tại Serie A, Juventus gặp Napoli trong khi Roma đối đầu Lazio.

West Ham - Man Utd (18h30 thứ Bảy, 29/9)

Ồn ào quanh mối quan hệ giữa Paul Pogba và Jose Mourinho khiến nội bộ của Man Utd trở nên rối ren. Tuy nhiên, với chất lượng đội hình Man Utd hiện tại, việc để Pogba dự bị sẽ là mất mát lớn nhất là khi tiền vệ này đã thể hiện tốt trong trận đấu với Young Boys.

Sau khi Pogba mắc lỗi dẫn đến bàn thua ở trận gặp Wolves, Mourinho đáp lại bằng tuyên bố tước vai trò đội phó của cầu thủ này. Hôm 25/9, một đoạn video ghi lại hình ảnh Pogba lườm thẳng mặt Mourinho trên sân tập. Theo báo chí Anh, cách đối đãi của Mourinho với Pogba khiến ông vấp phải sự phản đối của nhiều trụ cột tại Man Utd. Do vậy, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ đối mặt thách thức làm yên phòng thay đồ trong chuyến làm khách trên sân West Ham.

Thông tin lực lượng: Thủ môn dự bị Sergio Romero vắng mặt do án treo giò, Man Utd cũng thiếu Marcos Rojo. West Ham không có Winston Reid, Manuel Lanzini, Andy Carroll, Jack Wilshere và Carlos Sanchez. Chicharito và Marko Arnautovic cũng có thể vắng mặt.

Arsenal - Watford (21h thứ Bảy, 29/9)

Vật lộn với những chấn thương trong mùa giải đầu tiên ở Arsenal, Alexandre Lacazette bước vào mùa giải thứ hai với một vị trí trên ghế dự bị. HLV Unai Emery chọn Pierre-Emerick Aubaymeyang làm trung tâm của hàng công đội nhà. Tuy nhiên, khi Lacazette được đưa trở lại vị trí trung phong, với Aubameyang đá dạt cánh, hàng công của Arsenal có vẻ hoạt động trơn tru hơn.

Lacazette ghi dấu giày trong chín bàn thắng ở chín lần gần nhất đá chính ở Ngoại hạng Anh. Trong số này có bảy bàn thắng, hai pha kiến tạo. Ở ba  trong năm trận gần nhất của Arsenal tại Ngoại hạng Anh, Lacazette cùng  Aubameyang có tên trong đội hình xuất phát và nổ súng. Emery có vẻ đã tìm ra công thức hiệu quả cho hàng công của "Pháo thủ" và liệu ông có giữ nguyên nó trong trận đấu với Watford?

Thông tin lực lượng: Laurent Koscielny, Ainsley Maitland-Niles, Carl Jenkinson và Konstantinos Mavropanos vắng mặt bên phía Arsenal, trong khi thể lực của Sokratis cần được theo dõi. Watford cũng chịu nhiều mất mát lực lượng do chấn thương khi Tom Cleverley, Stefano Okaka, Miguel Britos, Sebastian Prodl và Daryl Janmaat đều vắng mặt. Gerard Deulofeu cũng có thể ngồi ngoài.

Huddersfield - Tottenham (21h thứ Bảy, 29/9)

Chấn thương của Hugo Lloris mở ra cơ hội với Michel Vorm, để thủ môn này chứng tỏ phong độ xuất sắc tại Swansea đã giúp anh được Tottenham chiêu mộ như thế nào. Tuy nhiên, Vorm đã không nắm bắt được thời cơ. Màn trình diễn thiếu ổn định trong hai trận thua Liverpool và Inter Milan khiến thủ môn người Hà Lan đánh mất niềm tin ở người hâm mộ.

Sự xui xẻo của Vorm kéo dài khi chấn thương khiến anh không thể tham dự trận đấu với Brighton. Người đóng thế cho Vorm - thủ thành số ba Paulo Gazzaniga - đã có một trận đấu chắc chắn dù lần gần nhất anh ra sân đã là một năm trước. Vị trí thủ môn của Tottenham có lẽ là điều Mauricio Pochettino phải cân nhắc nhiều nhất trước vòng đấu cuối tuần này.

Thông tin lực lượng: Bên cạnh Vorm, Tottenham sẽ không có Christian Eriksen và Vincent Janssen. Hậu vệ phải Serge Aurier cũng nhiều khả năng vắng mặt. Trong khi đó, Huddersfield không có Ramadan Sobhi. 

Man City - Brighton (21h thứ Bảy, 29/9)

Pep Guardiola luôn nói là ông muốn tìm một chỗ cho Phil Foden trong đội một của Man City. Với những gì mà cầu thủ sinh năm 2000 đã thể hiện trong trận đấu với Oxford United ở Cup Liên đoàn hồi giữa tuần, Guardiola có thể trao cho Foden cơ hội ra sân cuối tuần này. Trước Oxford, cầu thủ trẻ người Anh góp hai pha kiến tạo, một bàn thắng và đã có một màn trình diễn khiến anh được so sánh với Andres Iniesta.

Tổng cộng, Foden đã có 15 lần được ra sân từ khi Guardiola dẫn dắt Man City, đa số là từ ghế dự bị. Tuy nhiên, liệu tiền vệ này đã sẵn sàng cho môi trường khắc nghiệt của Ngoại hạng Anh? Nhất là khi Man City đang phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm như Liverpool trong cuộc đua vô địch năm nay? Với việc kém đối thủ hai điểm, Man City sẽ có cơ hội chiếm đỉnh bảng sau vòng đấu này khi Liverpool phải làm khách trên sân của Chelsea.

Thông tin lực lượng: Man City một lần nữa sẽ không có bốn cầu thủ Eliaquim Mangala, Kevin De Bruyne, Claudio Bravo và Benjamin Mendy do chấn thương. Về phía Brighton, Dale Stephens vắng mặt do chấn thương gân kheo. Pascal Grob và Jose Izquierdo chưa chắc có thể thi đấu.

Chelsea - Liverpool (23h30 thứ Bảy, 29/9)

Chelsea đã đánh bại Liverpool 2-1 ở vòng ba Cup Liên đoàn hồi giữa tuần dù bị dẫn trước bởi bàn thắng của Daniel Sturridge. Pha xử lý đẳng cấp của Eden Hazard khiến thầy trò Jurgen Klopp phải ôm hận trong trận đấu mà họ đã rất quyết tâm để giành chiến thắng trên sân nhà Anfield.

Chuyến hành quân đến Stamford Bridge cuối tuần này là cơ hội phục thù cho Liverpool. Và họ sẽ phải làm điều đó nếu muốn giữ ngôi đầu bảng trước sự lăm le của Man City. Tất nhiên, Chelsea cũng sẽ vượt mặt đối thủ nếu giành chiến thắng. Thầy trò Maurizio Sarri có lợi thế sân nhà và tâm lý hưng phấn sau khi đánh bại đối thủ. Tuy nhiên, Liverpool đang là đội duy nhất toàn thắng sau sáu vòng ở Ngoại hạng Anh.

Thông tin lực lượng: Jurgen Klopp nhiều khả năng sẽ sử dụng đội hình ông đã dùng trong cả sáu trận đã qua tại Ngoại hạng Anh. Câu hỏi duy nhất nằm ở việc Naby Keita hay Jordan Henderson sẽ đá chính. Liverpool tiếp tục thiếu Divock Origi, Adam Lallana và Alex Oxlade-Chamberlain. Chelsea không có Marco van Ginkel trong khi HLV Sarri sẽ phải đợi xem Ruben Loftus-Cheek, Pedro, Antonio Rudiger và Andreas Christensen có thể thi đấu hay không. 

Barca - Bilbao (21h15 thứ Bảy, 29/9)

Barca đối mặt một cuộc khủng hoảng khi họ liên tiếp trượt chân trước các đối thủ yếu là Girona và Leganes. Mùa trước, phải trải qua 37 trận, thầy trò Ernesto Valverde mới nếm trải trận thua đầu tiên nhưng năm nay, chỉ mới qua sáu vòng, những dấu hiệu chệch choạc đã xuất hiện.

Hàng thủ Barca, mà nổi bật là trung vệ Gerard Pique, đã trải qua một trận đấu thất vọng trước Leganes. Nhiều khả năng, HLV Valverde sẽ để Pique nghỉ ngơi và trao cơ hội cho Clement Lenglet. Trong khi đó, Bilbao chưa thắng trận nào từ đầu mùa đến giờ. Tuy nhiên, vào đầu tháng Chín, họ đã cầm hòa Real 1-1. Do vậy, Bilbao hoàn toàn có thể gây rắc rối cho Barca trong một ngày đội bóng xứ Catalonia không thi đấu tốt.

Thông tin lực lượng: Barca sẽ có đội hình mạnh nhất cho trận đấu này. Bilbao cũng chỉ có một trường hợp vắng mặt của Inigo Lekue.

Real - Atletico (1h45 Chủ Nhật, 30/9)

Thất bại 0-3 trước Sevilla là một sự chuẩn bị tồi tệ của Real cho trận derby Madrid cuối tuần này. Đó là cú ngã đầu tiên của thầy trò Julen Lopetegui trong mùa giải mới, khiến họ lỡ thời cơ chiếm ngôi nhất bảng của Barca.

Việc Real để lọt lưới tới ba bàn ở trận trước sẽ khiến họ đứng trước một sức ép tâm lý không hề nhẹ khi đối đầu hàng công đang có phong độ cao của Atletico. Vào đầu mùa giải này, Real đã bị Atletico đánh bại 2-4 trong trận tranh Siêu Cup châu Âu. Mùa trước, hai lần chạm trán giữa hai đội tại La Liga đều có kết quả hòa. Real đã không đánh bại Atletico trên sân nhà tại La Liga từ mùa 2012-2013. Trong khi đó, thầy trò Diego Simeone đã thắng 3 trong 5 lần gần nhất làm khách của Real.

Thông tin lực lượng: Isco tiếp tục vắng mặt sau ca mổ ruột thừa. Marcelo khập khiễng rời sân trong trận đấu với Sevilla và nhiều khả năng sẽ ngồi ngoài. Daniel Carvajal chưa chắc trở lại. Về phía Atletico, Santiago Arias và Stefan Savic chưa chắc có thể ra sân.

Roma - Lazio (20h thứ Bảy, 29/9)

Trận derby thành Rome diễn ra trong bối cảnh cả hai đội bóng đều khát điểm và muốn nối dài cảm giác chiến thắng sau khi giành ba điểm hồi giữa tuần. Trong khi Roma đánh bại Frosinone 4-0, Lazio vừa có chiến thắng 2-1 trên sân Udinese. 

Phải gặp và nhận thất bại dưới tay Napoli rồi Juventus ở hai vòng đầu, Lazio đã tìm lại hình ảnh của họ kịp lúc với bốn chiến thắng liên tiếp. Điều này giúp thầy trò HLV Simone Inzaghi vươn lên đứng thứ tư. Trong khi đó, AS Roma đang khởi đầu không như ý. Năm ngoái, thầy trò HLV Eusebio Di Francesco vào đến bán kết Champions League và đứng thứ ba tại Serie A. Nhưng sau sáu vòng mùa này, Roma mới có vỏn vẹn 8 điểm.

Thông tin lực lượng: Di Francesco đã cho một số trụ cột nghỉ ngơi hồi giữa tuần để giúp Roma có đội hình mạnh cho trận đấu này. Đội chủ nhà sẽ không có Diego Perotti trong khi Kostas Manolas cần đợi kiểm tra chấn thương cơ. Về phía Lazio, Jordan Lukaku và Stefan Radu chắc chắn ngồi ngoài.

Juventus - Napoli (23h thứ Bảy, 29/9)

Napoli sẽ bắt kịp điểm số với đối thủ nếu giành chiến thắng. Năm ngoái, họ làm được điều này, giúp cuộc đua vô địch Serie A trở nên hấp dẫn trong những vòng cuối. Tuy nhiên, Napoli cuối cùng không thể tận dụng và một lần nữa phải nhìn kình địch đoạt scudetto.

Dù không có những chiến thắng như chẻ tre, Juventus vẫn thể hiện sự thống trị của họ tại Serie A với sáu trận toàn thắng từ đầu mùa. Thống kê chỉ ra rằng Juventus luôn giành scudetto nếu họ thắng cả sáu vòng đầu tiên. Trong khi đó, Carlo Ancelotti vẫn đang thực hiện những thử nghiệm tại Napoli. Ông và các học trò đã vượt qua một vài thử thách khi ngược dòng để đánh bại Lazio hay AC Milan. Cuối tuần này, giới mộ điệu kỳ vọng thầy trò Ancelotti sẽ tạo ra khó khăn lớn nhất cho Juventus từ đầu mùa đến giờ.

Thông tin lực lượng: Juventus thiếu Mattia De Sciglio, Sami Khedira và Douglas Costa. Mario Mandzukic nhiều khả năng được trở lại đội hình chính. Napoli thiếu Vlad Chiriches và Amin Younes.

Nice - PSG (22h15 thứ bảy, 29/9)

Khởi đầu chậm chạp, nhưng Nice dần tìm được phong độ dưới thời tân HLV Patrick Vieira. Họ thắng ba trong bốn trận gần nhất. Dù đứng thứ 11, Nice chỉ kém đội nhì bảng Lyon ba điểm. Trên sân nhà, Nice giành được chiến thắng đầu tiên ở mùa này trước Rennes. Tuy nhiên, họ đã thua 66% số trận đấu tại sân nhà.

Trong khi đó, PSG thể hiện sự thống trị với bảy chiến thắng qua bảy vòng. Họ đã tạo ra khoảng cách tám điểm với nhóm phía sau. Hiệu suất ghi bàn của PSG đạt hơn ba bàn mỗi trận và việc phải đá trên sân khách không khiến thành tích này bị giảm sút. PSG sẽ chào đón sự trở lại của Kylian Mbappe ở trận đấu này, sau khi tuyển thủ Pháp bị cấm thi đấu ba trận do chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Nimes.

Thông tin lực lượng: PSG không có Layvin Kurzawa, Dani Alves và Lass Diarra do chấn thương. Nice thiếu Mario Balotelli trong khi Danilo chưa chắc thi đấu.

Leverkusen - Dortmund (23h30 thứ Bảy, 29/9)

Sau khởi đầu tồi tệ ở Bundesliga, mùa giải của Leverkusen đã có những dấu hiệu ổn định trở lại. Sau khi đánh bại Ludogorets 3-2 ở Europa League, thầy trò Heiko Herrlich giành hai chiến thắng liên tiếp trước Mainz và Fortuna Dusseldorf sau ba thất bại liên tiếp ở những vòng đầu.

Làm khách trên sân đội nhì bảng Dortmund sẽ là một thử thách với Leverkusen. Đội khách bước vào trận đấu này sau khi hủy diệt Nuremberg 7-0 ở trận đấu gần nhất. Dù Dortmund có thành tích đối đầu tốt hơn, Leverkusen thường gặt hái những kết quả tốt trước đối thủ tại BayArena. Họ chỉ thua chín trong 39 lần tiếp Dortmund, thắng 18 lần. Hai lần gần nhất, Leverkusen thắng một, hòa một. 

Thông tin lực lượng: Leverkusen không có Karim Bellarabi do bị treo giò, Charles Aranguiz vắng mặt do chấn thương. Dortmund thiếu Omer Toprak, Raphael Guerreiro chưa chắc thi đấu.

Di Khánh